ต้นเชื่อกระติกเสียใจมากแตงโมตาย ลั่นถ้าผิดจะจับส่งตร. - อ้วนโฮเหมือนสิ้นลูก (คลิป)

12 มี.ค. 65

วันที่ 12 มี.ค. 65 ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ คนบันเทิงของแตงโมมาร่วมไว้อาลัยแตงโมกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ขณะที่ "อ้วน รีเทิร์น" เปิดใจว่า ความน่ารักและความผูกพันกับแตงโมคงพูดไม่หมดวันนี้ ตนอยากมาส่งน้องอยากให้น้องรู้ว่าคนไทยทั้งประเทศรักน้องมาก ถึงน้องจากไป แต่อยากให้รู้ว่าน้องไม่โดดเดี่ยว เมื่อถามถึงความช่วยเหลือที่ผ่านมา เวลาแตงโมมีทุกข์ก็จะนึกถึงแม่ ๆ เช่น พี่อ๊อด พี่เซ้ง พี่เอ-ศุภชัย และตน เราดีใจที่เขานึกถึง ซึ่งแตงโมก็ได้ตอบแทนตนหมดแล้วด้วยการเรียนจบ เพราะตนไม่ต้องการอะไร นอกจากอยากให้โมเรียนจบ ไม่อยากให้คนดูถูก โมก็รับปากและเอาปริญญามาให้จนได้

572340

 

ซึ่งวันรับปริญญาโมไลน์มาบอกว่าเงินที่แม่ให้มา เอาไปเรียนจบเป็นของขวัญให้แม่แล้ว ทำให้ตนมีความสุข แต่ก็เสียใจที่วันรับปริญญา แตงโมอยากให้ไปแต่ตนไม่ได้ไป ถ้าย้อนเวลาได้จะไปอยู่กับเขาตลอดจนวันสุดท้าย ทั้งนี้ อยากบอกน้องว่าทุกคนรักน้อง ยังมีคนอีกมากมายหวังดีกับน้อง โมอาจไม่เชื่อเรื่องความรัก แต่ตอนนี้คนไทยส่งใจให้โมทั้งประเทศ อยากให้รู้ว่าทุกคนรักโมด้วยความจริงใจ ส่วนเรื่องการกล่าวคำอาลัย ตนไม่ได้เตรียมตัวมา แค่มากล่าวในมุมที่ตนรับรู้ว่าแตงโมเป็นคนอย่างไร

999310

เมื่อถามถึงความประทับใจแตงโมเป็นคนดีน่ารัก ในชีวิตตนไม่มีลูก แตงโมก็มาเติมเต็มคำว่าลูกได้จริง ๆ ชีวิตแตงโมผ่านมรสุมมามากมาย ตนก็จะสอนให้อดทนเสมอ ถ้าไม่มีใครขอให้นึกถึงตน ตนจะอยู่ตอนจะอยู่เคียงข้างเสมอ ขอให้วิญญาณของแตงโมไปอยู่ในจุดที่ไม่ต้องลำบากไม่ต้องฝ่าฟันอะไรแล้ว "ลาก่อนลูกรักของแม่" อ้วน รีเทิร์น กล่าวทั้งน้ำตา

นอกจากนี้ บรรยากาศช่วงหนึ่งของพิธีแสดงความอาลัยรักต่อ "แตงโม-นิดา" หลังจากแม่ของแตงโม และเพื่อนสนิทในวงการบันเทิงร่วมขึ้นกล่าวแสดงความอาลัย บี พีรพัฒน์ ได้ร่วมขึ้นร้องเพลงด้วยนั้น

757720

บรรยากาศงานพิธีอาลัยต่อ "แตงโม-นิดา" ที่ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ พบว่ามีกล่องคล้ายกับรับบริจาค ระบุหน้ากล่องข้อความว่า "เพื่อครอบครัวผู้ล่วงหลับ" โดยมีจุดตั้งกล่องใส่ซอง 2 กล่อง ประกอบด้วย กล่องใส่ซองเพื่อสนับสนุนการจัดงานไว้อาลัย และ กล่องใส่ซองเพื่อครอบครัวผู้ล่วงหลับ

962323

วันที่ 12 มี.ค. 65 น.ส.ณพิชญ์ สัตย์พิทักษ์ คณะผู้อภิบาลคริสตจักรแห่งความสุข และนายตระการ พันธุมเลิศรุจี นักแสดงซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานของคริสตจักร กล่าวว่า การใช้คำว่า "ผู้ล่วงหลับ" แทนที่จะใช้คำว่าผู้ล่วงลับ เพราะทางศาสนาคริสต์เชื่อว่าผู้ที่เสียชีวิตแค่นอนหลับไป แล้วจะตื่นขึ้นมาอีกครั้งในดินแดนสวรรค์

443875

ส่วนเรื่องกล่องใส่ซองหน้างานที่ต้องแบ่งเป็น 2 กล่อง เพื่อแบ่งที่มาของเงินเท่านั้น เพราะบางคนก็อยากบริจาคเงินให้ทางคริสตจักร บางส่วนก็อยากให้ครอบครัว แต่สุดท้ายทั้ง 2 กล่อง หลังหักค่าใช้จ่ายก็จะต้องนำมารวมกัน และส่งมอบให้คุณแม่ของแตงโมเป็นคนดูแลนั้น

547882

ด้านนายตระการ พันธุมเลิศรุจี หรือ ต้น นักแสดง กล่าวว่า วันนี้มาร่วมเป็นหนึ่งในทีมดูแลงานไว้อาลัยของแตงโม โดยตนก็ไม่อยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เสียดายแทนคนที่รักแตงโม วันที่สูญเสียแตงโมยังนึกไม่ออกว่าเรื่องราวจะมีอะไรบ้าง เพราะแตงโมมีหลายมิติมาก มีทั้งคนรัก คนที่เกลียด และคนที่คอยกระแนะกระแหนมาตลอด ขอบคุณทีมงานที่ทำให้ผ่านลุล่วงไปด้วยดี

707477

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พูดคุยสื่อสารกับกระติกมาโดยตลอด เพราะตนเป็นรุ่นพี่ที่ดูแลทั้งแตงโมและกระติก วันที่แตงโมไม่อยู่ กระติกเป็นเหมือนตัวแทนของแตงโม ตนก็ต้องคอยดูแล วันนี้ยังไม่ทราบผลพิพากษา ถ้าวันหนึ่งกฎหมายตัดสินแล้วว่ากระติกทำผิด ตนก็จะบอกให้กระติกยอมรับบทลงโทษของบ้านเมือง แต่วันนี้ยังไม่มีคำตัดสิน สังคมอย่าเพิ่งประณาม เอาเรื่องมารยาท เรื่องน้ำตามาด่ากัน
ตนอาจพูดไม่ถูกใจสังคม หลายคนบอกให้เงียบไป แต่อยากจะบอกว่าความจริงที่พูดกันบางครั้งเป็นแค่ข้อมูล ไม่ใช่ความจริง อย่าแสดงความเกลียดชังกันเลย ตนเชื่อว่ากระติกก็สูญเสีย เพราะแตงโมและกระติกเหมือนคนเดียวกัน ด้วยบุคลิกเหมือนกัน

นอกจากนี้ ตนขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชน เชื่อว่าสื่อไม่ได้ทำร้ายใคร แต่จะมีบางคนที่นำสิ่งที่สื่อออกไปมาตีกัน มาคอมเมนต์ทำให้เกิดความเสียหาย อย่าลืมว่ากำลังทำร้ายใครบางคนที่ไม่ถูกตัดสินว่าผิด หากพูดตามหลักศาสนา พระเจ้าเป็นผู้มีหน้าที่ลงโทษคนทำผิด หากคุณไม่ใช่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองอย่าไปตัดสินใคร

856162

ขณะที่นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่แตงโม เดินทางมาที่งานอาลัยในช่วงเย็น ทีมข่าวสอบถามเรื่องการยื่นหนังสือขออายัดศพ ระบุว่าพนักงานสอบสวนรับเรื่องเป็นที่เรียบร้อย วันจันทร์นี้ ทนายเดชาจะไปยื่นหนังสือต่อเลขาธิการกระทรวงยุติธรรมซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามกระบวนการ ส่วนจะมีโอกาสชันสูตรใหม่หรือไม่ ทางสถาบันนิติเวชคงจะมีคำตอบในเรื่องนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส