เพื่อน แตงโม ดีใจชันสูตรซ้ำ ไม่ติด กระติก ร่วมอาลัย ชี้การกระทำสำคัญกว่าข้อความ

12 มี.ค. 65

กลุ่มเพื่อน แตงโม ดีใจส่งร่างชันสูตรซ้ำ ไม่ติด กระติก ร่วมไว้อาลัย ชี้การกระทำสำคัญกว่าข้อความที่เขียน ตอนนี้ยังรอดูอยู่ 

วันที่ 12 มี.ค.65 ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดังซึ่งตกสปีดโบ๊ตเสียชีวิต ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ แอนนา, พุดเดิ้ล, ฮิปโป และ โม อมีนา กลุ่มเพื่อนสนิทของแตงโม นิดา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ เปิดใจถึงความคืบหน้าการจัดงานและการที่คุณแม่ภนิดา แม่ของแตงโมได้ขออายัดศพ เพื่อส่งร่างชันสูตรอีกครั้ง

แอนนา กล่าวว่า เรื่องนี้คุณแม่น่าจะปรึกษาผู้ใหญ่หลายๆ ท่านมาสักพักแล้ว แต่เพิ่งจะคอนเฟิร์มกันได้เมื่อคืน เรารอให้ทุกอย่างดำเนินการอย่างจริงจัง ซึ่งตนก็เห็นด้วย ที่ผ่านมาได้มีการปรึกษากับทางนิติเวชกันอย่างต่อเนื่อง บางเรื่องที่หลายคนสงสัย เช่น ตาปูด ลิ้นจุกปาก ทุกคำตอบมีอยู่แล้วในสำนวน ต้องรอตำรวจแถลง แต่ในกรณีที่มีการชันสูตรซ้ำมันก็เป็นเรื่องที่ดี พอมันมีข้อสงสัยเพิ่ม ก็จะได้เห็นเหตุผลที่ชัดขึ้น แล้วมันก็จะได้ความยุติธรรมมากขึ้นกับคดี

ด้าน ฮิปโป เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางคุณหมอเขาแจ้งเรามาคร่าวๆบางส่วน เดี๋ยวทางตำรวจเขาจะออกมาแถลงเอง ณ ตอนนี้ไม่ใช่แค่ทีมชันสูตร แต่จะมีหมอจากหลายๆ ที่ ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องต่างๆ ก็ต้องรอทุกทางแจ้งผลมาอีกที

เมื่อถามว่าพิธีฌาปนกิจเลื่อนไปเมื่อไหร่นั้น แอนนา ตอนว่า ขณะนี้ยังไม่มีกำหนด เบื้องต้นเรื่องเพิ่งคอนเฟิร์มเมื่อเช้า คงต้องรอคอนเฟิร์มจากคุณแม่อีกที ส่วนตัวดีใจ ส่วนงานในวันที่ 14 มี.ค. อะไรที่เราจัดเตรียมไปแล้ว ความเสียหายต่างๆ ไม่เป็นไรเลย ขณะที่โม อนีนา ก็ตอบว่าตนก็ยินดียกเลิกเช่นกัน เช่นเดียวกับ ฮิปโป ซึ่งกล่าวว่าทุกคนยินดีเพื่อความถูกต้อง โปร่งใส เพื่อความจริงว่าสรุปมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

แอนนาเปิดเผยว่า เมื่อคืนอยู่ไม่จบงาน เนื่องจากพองานเริ่ม ด้วยเพลง ด้วยบรรยากาศ มันทำให้เรารู้สึกจากที่เริ่มจะดีขึ้นมา มันก็ดาวน์ลงไปอีก คิดว่าหลายคนก็คงจะรู้สึกว่าอยู่ในงานก็จะน้ำตาคลอ คิดถึงโม ก็เลยออกมานั่ง มาเดินเล่น ณ ตอนนี้อยากให้ทุกคนเป็นห่วงเบิร์ดมากกว่า

s__99443003

ส่วนกรณีที่เบิร์ดพูดว่า "จบงานนี้ก็จะไป" เป็นสัญญาณทำร้ายตัวเองหรือไม่นั้น โม อมีนา ยืนยันว่าไม่จริง แค่มีแพลนไปพักใจเฉยๆ ไม่ได้จะไปไหน แค่ไปเที่ยว

ส่วนแอนนา ตอบว่า ไม่น่า วันนี้ยังมีการปรึกษากันอยู่เลย ว่ามีลายเสื้อที่แตงโมเขาเคยร่วมออกแบบ อาจจะเอาออกมาขายให้คนได้ซื้อกัน แต่จะทำหลังจากจบงานโมไปแล้ว เบิร์ดไม่อยากจะขยับตัวมาก เขาไม่อยากให้คนรู้สึกว่าการที่โมเสียชีวิตแล้วเขาได้ผลประโยชน์ เลยจะนิ่งมาก ก็ขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ตตลอด

"เบิร์ดกำลังใจเขาดีมาก ตอนแรกเราก็คิดเหมือนอย่างที่ทุกคนคิดกันว่าเขาจะคิดสั้นไหม มันจะมีประเด็นอย่างอื่นไหม พอเราได้คุยกับเขา เพื่อนๆทุกคนจะผลัดกันคุย แล้วมาคุยกันก็ดูแล้วว่าไม่มี" แอนนา กล่าว

สำหรับเรื่องแหวนแต่งงาน โม อมีนา กล่าวว่า เป็นเพียงการแซวกัน เขามาบอกเห็นยัง เราเอาแหวนมาให้โมนะเว้ย เหมือนงานแต่งป่าว เราก็แซวกันว่าแต่งงงแต่งงานนะเรา ก็ขำๆ กัน เป็นแหวนที่รุ่นน้องเขาทำให้

ด้านฮิปโป เปิดเผยต่อว่า เหมือนเขาคงเคยคุยกันไว้ว่าจะสั่งทำแหวนให้ มันจะมีคนมาบอกเราว่าพี่ เขามีแบบนี้กันนะ ไม่รู้ว่าเขาซื้อกันให้รึยัง เราก็รับทราบข้อมูลจากคนรอบข้างอีกที เป็นแหวนที่เบิร์ดเขาอยากจะให้ ใครให้อะไรมา เขาดีใจหมดถ้าทำมาจากใจ ขณะที่แอนนา เสริมว่า "โมไม่เรียกร้องอยู่แล้ว"

001_1
แหวนที่เบิร์ดให้แตงโม


ส่วนกรณีที่มีเพจลงว่าตอนนี้เจอประกันชีวิตแตงโมอีกฉบับหนึ่งนั้น แอนนา ตอบว่า รู้กันมาหลายวันแล้วแต่ไม่ได้พูด อยากให้แม่เป็นคนติดต่อเอง ก่อนหน้านี้เรามีประเด็นปัญหากันด้วยฮิปโปเขารู้มาทีละเรื่อง แล้วไปบอกคุณแม่ มันก็จะกลายเป็นมีปัญหากันว่าทำไมบอกคุณแม่ทีละเรื่อง เราก็เลยไปบอกแม่ก่อนที่จะมาเล่าให้ทุกคนทราบ ประกันมีจริง ชื่อผู้รับผลประโยชน์ไม่ได้ระบุ พูดตรงๆ คุณแม่แกก็ดูไม่ได้สนใจมาก

ส่วนเรื่องที่กระติก ผู้จัดการของแตงโมมาร่วมงานนั้น โม อมีนา ตอบว่า ไม่ทราบเหมือนกันว่าวันนี้จะมาไหม เมื่อวานก็ไม่มีใครรู้ว่าเขาจะมา 

แอนนา เปิดเผยว่า ในด้านกระติก สังเกตได้เลยว่าทางแอนนาและเพื่อนๆ จะไม่มีการพูดถึงกระติกมาประมาณอาทิตย์นึงแล้ว เพราะเรามองว่าเราพูดไปหมดแล้วในสิ่งที่ควรจะพูด สุดท้ายแล้วทุกคนที่อยู่บนเรือรู้อยู่แก่ใจว่าอะไรเกิดขึ้นบ้าง อะไรเกิดขึ้นจริงมันก็คือความจริง ถ้ามันไม่ใช่ความจริงมันก็จะเจ็บอยู่ในใจอยู่แล้ว

ดังนั้นเราจะไม่พูดอะไรอีกแล้ว พูดตรงๆ เขามาเราก็เฉยๆ เรื่องมาไว้อาลัยหรือไม่มาเราเฉยๆ ถ้าให้เรายินดี เราจะยินดีมากกว่านี้ถ้าเขาแสดงอะไรมาให้เห็นมากกว่านี้ตอนที่แตงโมตกเรือ แล้วเห็นเขาลงไปช่วย เปียกน้ำอะไรแบบนี้ อันนั้นเราจะยินดี ถึงตรงนี้เราไม่ได้มีความยินดียินร้ายอะไรแล้ว

"จากนี้ก็คงจะไม่ได้คุยกับเขา เรามองว่าข้อความมันเขียนได้หมดเลยนะ แต่การกระทำมันสำคัญกว่าข้อความที่เขาเขียน ดังนั้นถ้าคิดว่าทั้งหมดทั้งมวลที่เขาเขียนมา ว่าโมคือครอบครัวโมคือความรักต้องทำให้เราเห็น เพราะเราก็ยังรอดูอยู่” แอนนากล่าว

s__99426337

สำหรับประเด็นเรื่องประชาชนรวมกลุ่มกันตั้งกรุ๊ปไลน์ทวงคืนความยุติธรรมให้แตงโม แล้วไปเรียกร้องที่ สภ.นนทบุรีนั้น แอนนา กล่าวว่า ขอบคุณจริงๆ ทุกวันนี้ต้องขอบคุณประชาชน ใครที่เข้ามา ใครจะบอกว่าใครหิวแสงอะไรก็ตาม พวกเราพูดเลยว่าไม่เป็นไร ใครจะหิวแสง ใครอยากได้แสง ได้ซีนมาเลย เพราะเราอยากให้ทุกคนมาช่วยกัน ถ้าไม่มีใครมาช่วยมันขับเคลื่อนค่อนข้างยาก

ทุกคนก็รู้ว่ามันขับเคลื่อนไปค่อนข้างช้า ดังนั้นเราเชื่อว่าไม่ว่าใครก็ตามที่ประสงค์อยากจะเข้ามาช่วยเหลือ เข้ามาให้ความร่วมมือในคดีนี้ ไม่ได้มาเพื่อปั่นป่วน มาช่วยเหลือให้คดีเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นเราขอบคุณมากจริงๆ เราไม่มองว่าใครคนนั้นหิวแสง เรามองว่าเขามาเพื่อจะช่วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แม่แตงโม ส่งทนายอายัดศพลูกสาว ขอชันสูตรซ้ำ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์
เบิร์ด นำแหวนร่วมอาลัย แตงโม นิดา เผย "เราแต่งงานแล้วนะ" หวังได้สวมให้วันรับร่าง
กระติก โพสต์ไอจีอาลัย แตงโม สัญญาแลลูกดีที่สุด จะดุให้น้อยลงตามที่มี้บอก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส