คืบหน้าไฟไหม้ โรงแรมหรูเกาะกูด ตร.เผยต้องฟังความทั้งสองฝ่าย

8 มี.ค. 65

ตร.เผย ไม่สามารถให้ข้อมูลเหตุไฟไหม้ โรงแรมหรูเกาะกูด ได้ต้องรอฟังความจากทั้งสองฝ่าย หวั่นทำให้เกิดความเข้าใจผิด

เมื่อเวลา10.45น.วันนี้ (8มี.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปกรณ์มณีปกรณ์ผบก.ภ.จ.ตราดพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตราด เดินทางด้วยเรือโดยสารจากท่าเพื่อการท่องเที่ยวสะพานแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด ไปตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักของโรงแรมหรู เมื่อเช้าวันที่ 6มี.ค. ที่ผ่านมา

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เกาะกูด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับพิสูจน์หลักฐาน จ.ตราด แล้วแต่ปรากฎว่าความเสียหายของอาคารเกินขีดความรับผิดชอบของพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรรด จึงต้องรอพิสูจน์หลักฐานจากกรุงเทพมหานครมาตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ในเรื่องดังกล่าว พล.ต.ต.ปกรณ์มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จ.ตราด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่สามารถให้ข้อมูลและรายละเอียดได้ต้องรอสอบถามจากฝ่ายเจ้าของโรงแรมและผู้เสียหาย กรณีโรงแรมไม่มีระบบแจ้งเตือนภัยไม่มีการควบคุมป้องกันภัยตามที่เป็นข่าวหรือไม่และผู้เสียหายมีความเสียหายมากน้อยเท่าไรจึงต้องเร่งสอบรายละเอียดในส่วนนี้อีกครั้ง ซึ่งการให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนหรือเป็นข่าวอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันได้

1646725575988

ขณะที่ในส่วนของโรงแรมดังกล่าวมีการโพสต์ข้อความเป็นเอกสารภาษาอังกฤษชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพียงว่าเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2022 เกิดเหตุไฟไหม้ที่ห้องพัก "วิลล่า63" ในโรงแรมและต้องมีการอพยพแขกทุกคนออกจากพื้นที่เราขอแสดงความเสียใจต่อแขกทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

เพลิงถูกควบคุมไว้ได้โดยไม่ลามไปยังพื้นที่ส่วนอื่นๆของเกาะรวมทั้งพื้นที่อื่นของรีสอร์ท ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่รีสอร์ท ยืนยันว่า ยังคงเปิดให้บริการในพื้นที่ส่วนที่เหลือตามปกติร้านอาหารและกิจกรรมต่างๆ ในวิลล่าอื่นๆ ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้รีสอร์ทรวมไปถึงพื้นที่อื่นๆ ในรีสอร์ทมีระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุดและห้องพักทุกห้องก็ได้ติดตั้งระบบตรวจจับควันไฟไว้ในห้องนอนทุกห้อง

1646725536245

เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยของเราได้รับการฝึกฝนให้มีความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่ในสภาพพื้นที่ที่เป็นป่าและทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆ ด้วยความเต็มที่นั่นจึงเป็นสาเหตุให้สถานการณ์เพลิงไหม้ถูกควบคุมได้ภายในเวลาอันสั้นไม่ลุกลามไปยังพื้นที่อื่นๆ ในรีสอร์ทเราขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องและยืนยันจะทำให้ดีที่สุดในสถานการณ์ที่ท้าทายเช่นนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอโอ๋ ยืนยันรีสอร์ตหรูไร้สัญญาณเตือน ผู้บริหารยอมรับเองว่าไม่มี เครื่องตรวจจับควัน ในพื้นที่ส่วนกลาง
- แยม ธมลพรรณ์ เล่านาทีหนีตายทั้งบ้าน ไฟไหม้ขณะหลับ 10 นาที รีสอร์ทหรูกลางเกาะหายวับไม่เหลืออะไร
- วิลล่าหรูบน เกาะกูด ออกแถลงการณ์ชี้แจงเหตุไฟไหม้ ห้องคืนละ 5 แสน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส