แยม ธมลพรรณ์ เล่านาทีหนีตายทั้งบ้าน ไฟไหม้ขณะหลับ 10 นาที รีสอร์ทหรูกลางเกาะหายวับไม่เหลืออะไร

7 มี.ค. 65

แยม ธมลพรรณ์ เผยนาทีชีวิต รอดตายหวุดหวิด ตื่นมาเจอไฟไหม้ในขณะที่สามีหลับลึก ตนท้อง 5 เดือน มีลูกเล็กๆ อีก 2 คน และหลาน รวมถึงพ่อแม่ คนสูงอายุ ทุกคนต่างหนีตายไปคนละทิศคนละทาง

วันนี้ 7 มี.ค. แยม ธมลพรรณ์ โพสต์คลิปไฟไหม้โรงแรมหรูระดับ 6 ดาวบนเกาะกูดที่ตนไปพักว่า "เหตุเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ วันที่ 6 มี.ค. 65 เวลา 7.09 น. (เวลาที่รีสอร์ทหรูบนเกาะกูด) เค้าจะให้นักท่องเที่ยวปรับเวลาเร็วขึ้น 1 ชม. ซึ่งเวลาปกติในไอโฟนคือ 6.09 น. ตอนนั้นครอบครัวของเรานอนพักอยู่ใน Villa63 เป็นวิลล่าที่ดีสุดและใหญ่ที่สุดของที่นี่ เป็นโรงแรมระดับ 6 ดาว ลองเสิร์จดูได้นะคะ รีวิวเยอะมาก โดยค่าใช้จ่าย 4 วัน 3 คืน เกือบล้าน"

"แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เช้าวันนั้นตอนนอนอยู่ได้ยินเสียงเหมือนมีคนวิ่งผ่านห้องไปมา ตอนแรกเบา ๆ นึกว่าแม่บ้านมาทำความสะอาด ซักพักหนึ่งเสียงดังขึ้นเรื่อย ๆ เลยเริ่มรู้สึกแปลก หันไปดูเวลาในมือถือ คือ 6.09 น. เลยตัดสินใจปลุกสามี ซึ่งพี่อ้ำแกเป็นคนหลับลึก พยายามบอกว่า ใครมาเดินผ่านไปมาเสียงดังสะเทือนมาก พี่ออกไปดูหน่อย พอจบคำ แยมลุกขึ้นมานั่งบนเตียง มองออกช่องข้าง ๆ หน้าต่างที่เป็นม่านพับปิดลงมา"

"สิ่งที่เห็นคือ เปลวไฟไหวไปมา ตอนนั้นตกใจบอกสามีว่าไฟไหม้ แล้วรีบออกไปเรียกลูกคนโตกับพี่เลี้ยงที่อยู่ห้องติดกันข้าง ๆ เรามองไปที่เพลิง คือ ไม่สามารถวิ่งไปห้องพักของคนอื่นในครอบครัวได้เลย เพราะเปลวเพลิงสูงมาก มองไม่เห็นอะไรเลย"

"ตอนนั้นใจเสียและขาสั่นมาก บอกตรง ๆ เลยคือ คิดว่าลูกคนเล็ก พ่อแม่ แม่สามี และพี่น้องในครอบครัวจะออกมาได้มั้ย หรือจะถูกไฟคลอก ในขณะที่เราก็ต้องหาทางออก ทางเดียวคือ ด้านหลังห้องน้ำที่เป็นป่า แล้วต้องปีนขึ้นไปเดินในป่า เพื่อหาทางรอด โดยทิ้งทรัพย์สิน ของมีค่า แทบหยิบอะไรออกมาไม่ได้เลย นอกจากมือถือ โชคดีที่เราเดินไปเรื่อย ๆ จนเจอถนน"

"ช่วงนั้นเราพยายามติดต่อคนในครอบครัวว่าออกมาครบมั้ย ทุกคนออกมาครบ แต่คนในครอบครัวของเราที่พักชั้น 2 ไม่สามารถลงมาได้ เพราะไฟไหม้จนถึงบันไดแล้ว จึงต้องตัดสินใจปีนลงมา แต่ไม้รับน้ำหนักไม่ได้ เลยตกลงมา กระดูกซี่โครงหลังยุบ หัวแตก"

"ตอนนั้นทุกคนหวาดกลัวมาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเร็ว และไม่มีใครได้ตั้งตัว เพราะไฟไหม้ในขณะเช้าตรู่ ส่วน Alarm ก็ไม่ดัง รวมถึงที่พักก็ทำจากไม้ ใบจาก ไฟลุกลามเร็วมาก ประมาณ 10 นาทีคือ วิลล่าหายไปกับตา"

"มันเป็นอะไรที่แย่มากๆในชีวิต ทุกคนที่รอดมาได้เพราะโชคชะตา ไม่ใช่เพราะระบบ Securityแต่อย่างใด คือ ถ้าเรานอนแบบหลับลึก คิดว่าคงถูกไฟคลอกตายทั้งครอบครัว ทำไมเราต้องมาเจอเรื่องเลวร้ายแบบนี้ คนท้อง 5 เดือน ลูกเล็กๆ 2 คน หลาน พ่อ แม่ คนสูงอายุ ทุกคนต่างหนีตายไปคนละทิศคนละทาง"

"แยมถามว่า โรงแรมนี้จะจัดการยังไงกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้คะ??? ขนาดวันที่เกิดเพลิงไหม้ นักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ยังไม่ทราบ เค้าแค่กันพื้นที่แล้วบอกว่า ถนนชำรุดห้ามผ่าน จะมีที่รู้เรื่องก็แค่ 2-3 วิลล่าใกล้เคียง แค่นั้น!!!! คือ ถ้าถูกไฟคลอกตาย คงโดนปิดข่าวเช่นกัน ชีวิตทุกคนมีค่านะคะ เลยอยากมาบอกประสบการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตให้ฟังค่ะ"

"คืนที่ผ่านมานอนไม่หลับเลย ภาพเปลวเพลิงที่กำลังลุกลามมาที่ห้องเราติดตามากๆ เหตุการณ์ในครั้งนี้ถึงแม้จะไม่มีผู้เสียชีวิต แต่เราสูญเสียทรัพย์สิน สภาพร่างกายที่บอบช้ำ กระดูกซี่โครงหลังหัก มือบวม บาดแผลและอื่นๆ ยิ่งสภาพจิตใจไม่ต้องพูดถึงมันแย่มากๆๆๆๆ ผู้บริหารของคุณหายไปไหนคะ??? เราได้คุยกับแค่ Gm และ Fa เท่านั้น ซึ่งเค้าให้คำตอบอะไรเราได้ไม่มากเลย"

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย TP (@yammy_is_me)

1646652252343

untitled733

untitled732

untitled734

untitled735

untitled736

untitled737

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส