เจอไวน์ทิ้งโป๊ะวันแตงโมตาย พอรุ่งขึ้นล่องหน โซเชียลฯ สงสัยกระเป๋าจ๊อบอะไรตุง (คลิป)

7 มี.ค. 65

เหตุการณ์ "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ คืนวันที่ 24 ก.พ. 65

605369

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 65 เวลา 16.49 น. ที่บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 นักประดาน้ำได้ลงงมค้นหาวัตถุพยานบางอย่าง โดยชุดสืบสวนได้นำเรือ พร้อมกับเครื่องสแกนวัตถุใต้น้ำทำการสแกนในพิกัดดังกล่าว ห่างจากท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ประมาณ 50 เมตร

โดยหลังใช้เวลาค้นหา 10 นาที นักประดาน้ำได้นำถุงสีเทา ข้างในถุงพบลักษณะคล้ายขวดทรงสูงบรรจุภายในถุง เจ้าหน้าที่จึงเก็บถุงนั้นไว้บนเรือ และงมหาจุดต่อไป

702320

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 65 หลังเกิดเหตุที่แตงโมพลัดตกน้ำเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ชาวบ้านมาที่ท่าเรือใก้ลที่เกิดเหตุ และมีการถ่ายภาพขวดไวน์ไว้ แต่หลังมีการตรวจพิสูจน์พบว่าขวดดังกล่าวหายไปแล้ว ซึ่งไวน์ขวดดังกล่าวสามารถหาซื้อได้ในราคา 640 บาท ส่วนลังไลน์ที่พบเป็นอีกยี่ห้อในราคา 400 บาทนั้น

369881

รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัลชัยศรี หรือ หมอหมู ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว เปิดเผยข้อมูลถึงการตรวจพบแก้วไวน์ที่อยู่ในน้ำสามารถตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงได้หรือไม่ มีหลักฐานงานวิจัยของนิสิตปริญญาโท สาขาวิชานิติวิทยาศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้ทำการศึกษาเรื่องดังกล่าวเอาไว้ โดยพบว่าวัตถุที่พื้นผิวเรียบเช่น กระจก แก้วน้ำ หรือแก้วไวน์ต่าง ๆ ที่มีรอยประทับของลายนิ้วมือแฝง เมื่อมีการแช่อยู่ในแหล่งน้ำตามธรรมชาติ จะยังคงสามารถตรวจลายพิมพ์นิ้วมือแฝงได้

565476

ซึ่งคุณภาพของลายพิมพ์นิ้วมือจะลดลง ตามจำนวนวันที่ผ่านไป โดยใน 7 วันแรกลายพิมพ์นิ้วมือแฝงจะยังคงมีความสมบูรณ์ ไม่แตกต่างจากแก้วไวน์ที่อยู่บนบกเลย แต่เมื่อเกินกว่า 7 วัน คุณภาพจะลดลงตามลำดับ โดยเมื่อถึงวันที่ 14 คุณภาพจะลดลง แต่ยังอยู่ในระดับที่สามารถตรวจลายพิมพ์นิ้วมือแฝงได้ แต่หากทิ้งไว้นานเกินกว่า 30 วัน คุณภาพจะอยู่ในระดับที่ต่ำมาก ซึ่งอาจจะไม่สามารถตรวจได้

332719

ส่วนในกรณีที่มีการจับวัตถุพยาน โดยไม่ใส่ถุงมือนั้น ในการตรวจสามารถตรวจเปรียบเทียบกับลายพิมพ์นิ้วมือแฝงของผู้จับวัตถุพยานและตรวจคัดแยกได้ ซึ่งยังสามารถตรวจลายพิมพ์นิ้วมือแฝงของผู้ต้องสงสัยบนวัตถุพยานได้อยู่ แต่กรณีการปนเปื้อน คงต้องดูเป็นกรณีไป หากมีการปนเปื้อนอย่างมากอาจไม่สามารถตรวจได้ แต่หากปนเปื้อนไม่มากก็จะสามารถตรวจได้อยู่

419846

เมื่อเก็บลายพิมพ์นิ้วมือแฝงได้แล้วก็จะสามารถนำมาตรวจเปรียบเทียบกับลายพิมพ์นิ้วมือแฝงของแต่ละบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ว่าเป็นของใคร รวมถึงสามารถตรวจ DNA ได้จากลายพิมพ์นิ้วมือแฝง และจากเนื้อเยื่อริมฝีปากที่ติดบริเวิณริมขอบปากแก้ว สามารถระบุได้ว่าแก้วดังกล่าวใครเป็นผู้ใช้ในการดื่มไวน์

380898

นอกจากนี้ ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่อู่เรือที่นายจ๊อบ หนึ่งในคนบนเรือถือวัตถุบางอย่าง คล้ายของที่มีลักษณะมีน้ำหนัก อาจสันนิษฐานได้ว่าเป็นลังไวน์หรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่บ้านของนายจ๊อบว่ามีการเชื่อมโยงกับแก้วไวน์ หรือแอลกอฮอล์ใด ๆ หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองผบช.ภ.1 เผย มีคนบนเรืออัพยาจริง เช็กมือถือ ปอ พบโทรหาผู้ใหญ่ระดับบิ๊ก ส่วนคดีคงไม่พลิกจาก อุบัติเหตุ
ลุงพล ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ โผล่แนะ คดีแตงโม ตร.ต้องทำงานรัดกุม จะได้ไม่มี "แพะ"
ทนายตั้ม ผิดหวัง พี่ชายแตงโม ถอนตัวตามคดีน้องสาว หลังแม่เครียดจัดความดันขึ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส