ทนายตั้ม แฉขบวนการ นายพล น. ขายสำนวนคดี แตงโม

7 มี.ค. 65

คดี แตงโม ทนายตั้ม เผยคืบหน้า ขบวนการ นายพล น. ขายสำนวนคดีให้ผู้ต้องหา ลั่น เรื่องของแม่ หลังพี่ชายเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรมคดีแตงโม

วันนี้ (7มี.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ได้มีการเปิดใจกับสื่อมวลชน หลังพา ดายศ ซึ่งเป็นพี่ชายของแตงโม และเป็นผู้เสียหายเข้าพบตำรวจ เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดี 

โดย ทนายตั้ม กล่าวว่า นายพลคนดังกล่าวได้นำสำนวนซึ่งเป็นความลับของการสือบสวนสอบสวนคดีของแตงโม ออกไปเปิดเผยให้กับคนภายบนอกและนำไปใช้ประโยชน์ อาจนำไปให้กับทางผู้ต้องหา ทนายตั้มจึงตามไว้และต้องให้ ผบ.ตร. ลงมาตรวจสอบข้อเเท็จจริง และหากเป็นจริงอย่างที่ทนายตั้มกล่าว ก็จำเป็นต้องดำเนินการตามกฏหมาย และยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง และมีหลักฐานในการยืนยัน

ทนายตั้มกล่าวต่อว่า มีนายตำรวจยศพลตำรวจตรี ได้นำข้อมูลความลับไปมอบให้กับนายพลนายหนึ่ง และได้ออกมาตีคดี โดยออกมากล่าวว่าตนเองรู้เรื่องที่เกี่ยวข้องกับคดีแตงโม นอกจากนี้ ทนายตั้มยังกล่าวอีกว่าให้สังเกคำว่า "ก็ให้มาคุยกับผม" ถ้าหากผู้ต้องหาติดต่อกลับไปก็จะมีการขายสำนวนสอบกสวนให้กับทางผู้ต้องหา ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีการซื้อขายแบบเป็นขบวนการ โดยจะนำสำนวนคดีไปข่มขู่ทางผู้ต้องหาเพื่อเรียกเงิน

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังประเด็นที่ ผบช.ภ.1.เรียกสอบ ทนายตั้ม ในฐานะพยาน เพื่อประกอบสำนวนคดีในเรื่องนี้ โดยทนายตั้มกล่าวว่า ได้มีการติดต่อกับทาง ผบช.ภ.1.เป็นที่เรียบร้อบแล้ว โดยจะเข้าไปสอบปากคำในฐานะพยานในวันพรุ่งนี้ (8มี.ค.65) พร้อมกับพี่ชายของ แตงโม

นอกจาอกนี้ ทนายตั้มยืนยันว่ายังไม่รับเป็นทนายความให้กับพี่ชายของ แตงโม แต่ที่ออกมาเพื่อต่อสู้เเรียกร้องความยุติธรรมให้กับนักแสดงสาว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าหากคุณแม่ของแตงโมไม่พอใจจะทำอย่างไร ทนายตั้มกล่าวว่า "อันนั้นเป็นเรื่องของคุณเม่ เรื่องนี้ผมคิดว่าคงจะไม่ต้องขออนุญาต เพราะอันนี้ทำเพื่อน้อง ไม่ได้ทำเพื่อคุณแม่ ผมไม่ต้องขออนุญาตอะไรทั้งสิ้น"

ในเรื่องของหลักฐานใหม่ที่ได้รับมา และยืนยันว่าจะนำมาให้ในการต่อสู้คดีนี้ ทนายตั้มกล่าวว่า ไม่กี่วันที่ผ่านมาที่ได้คุยกับ นายดายศ พี่ชายของแตงโม ในประเด็นของหลักฐานใหม่ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในการต่อสู้คดี แต่ต้องให้เจ้าตัวออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนเองจะดีที่สุด

ในประเด็นของการออกมาเรียกร้องความยุติธรรมของ นานยดายศ พี่ชายของแตงโมในประเด็นนี้ ผู้สื่อขาวได้ถามว่า ไม่กลัวคุณแม่ไม่พอใจหรือ ทนายตั้มกล่าวว่า "แล้วทำไมต้องไปจำกัดเขาว่าไม่ให้เป็นผู้เสียหายครับคุณแม่ เขาออกมาเรียกร้องเพื่อน้อง แล้วคุณแม่ติดอะไรอยู่ ทำไมถึงไม่ให้คนอื่นออกมาทำเพื่อลูกของคุณแม่" และในส่วนของพี่ชายเองก็มีสิทธิที่จะสงสัยในสาเหตุการตายและติดตามได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นบุตรที่ไม่ได้กำเนิดจากบิดาคนเดียวกัน ก็สามารถที่จะร้องเรียนได้

ซึ่งทางพี่ชายยังคงคาใจในทุกมิติของคดี ทั้งคำให้การของผู้ต้องหาบนเรือ สภาพบาดแผล หรือจุดที่มีการตก แม้แต่ตัวเรือ และการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ ทนายตั้มกล่าวว่า การที่คุณแม่ให้อภัยมีผลทำให้น้ำหนักทางคดีลดน้อยลงไป ถ้าเกิดว่าเรื่องนี้มีการขึ้นศาลทุกการกระทำของคุณแม่จะต้องนำไปเป็นพยานหลักฐานของจำเลยในชั้นศาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- ษิทรา เตือน นายพล น. ระวังงานเข้า หากข้อมูลขายสำนวน แตงโม เป็นเรื่องจริง

- ษิทรา คาใจ บาดแผล - การตาย แตงโม ถ้าไม่ใช่ใบพัดเรือส่อรูปคดีเปลี่ยน 

- เฉลยคลิปปริศนาแตงโมถูกผลักตกน้ำ "ษิทรา" แฉแชตลับคนบนเรือหยอดยาสาว (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส