เฉลยคลิปปริศนาแตงโมถูกผลักตกน้ำ "ษิทรา" แฉแชตลับคนบนเรือหยอดยาสาว (คลิป)

6 มี.ค. 65

คดี แตงโม ยังคงเป็นประเด็นที่ได้รับการติดตามจากคนในสังคม สำหรับการเสียชีวิตของสาวแตงโม นักแสดงชื่อดัง กระทั่ง “แซน - วิศาพัช มโนมัยรัตน์” เพื่อนที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ และเป็นผู้ที่เห็นสาวแตงโมพลัดตกน้ำ ออกมาไลฟ์สดแจงว่า "ตอนนั้นดื่มขาดสติ และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น" ซึ่งหลาย ๆ คนก็ได้เข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย 

907844

กระทั่ง 6 มี.ค.65 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ ที่เชื่อกันว่าเป็นหลักฐานใหม่ โดยเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเรือสปีดโบ๊ตขณะแล่นอยู่ที่แม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านท่าเรือเทเวศน์ โดยคลิปดังกล่าวเป็นการซูมดูใกล้ ๆ เรือสปีดโบ๊ต ซึ่งช่วงหนึ่งปรากฏคล้ายว่ามีบางอย่างตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา472808

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายพยอม น้อยนิล อายุ 67 ปี ชาวบ้าน ระบุว่า ตนพักอาศัยอยู่ที่บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นจุดที่ใกล้กับจุดที่ คุณแตงโม พลัดตกน้ำและใกล้กับจุดที่พบศพ ในวันที่เกิดเหตุตนนอนอยู่ที่บ้าน ได้ยินเสียงเรือขับวน และได้ยินเสียงตะโกนเรียกเสียงดังว่า "โม โม" หรือ "โบ โบ" หลายครั้งมาก ๆ 

887277

ในตอนนั้นตนได้ยินเสียงตะโกนเรียก ตนก็เดินออกมาดู และเห็นว่าเป็นเรือสปีดโบ๊ตขับวนและตะโกนหาอยู่ประมาณ 2-3 รอบ ก่อนจะขับเรือหายออกไป และตนก็ไม่ได้สนใจก็ได้เข้านอน กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ตนมาเห็นเจ้าหน้าที่เต็มบริเวณแม่น้ำเหมือนกำลังงมดำค้นหาร่างของคนตกน้ำ และตนไปเปิดเจอในข่าวว่าคนตกน้ำนั้น คือ คุณแตงโม ตนยอมรับว่าตกใจมาก ๆ

207742

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันหากมีคนตกน้ำ ชาวบ้านใกล้เคียงแทบไม่มีใครได้ยินเสียงพลัดตก เนื่องจากตลอดเวลาที่เรือแล่นผ่าน จะมีคลื่นน้ำกระทบกับผนังเขื่อน ยากที่ชาวบ้านจะได้ยินเสียงคนตกน้ำ นอกจากคนบนเรือจะได้ยิน ส่วนตัวยอมรับว่าหากใครตกน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลจากจุดตก เนื่องจากจมแล้วก็จะดิ่งลงไปใต้น้ำเลย อีกทั้งชาวบ้านค่อนข้างชินกับการพบศพบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากหากมีผู้ใดจมน้ำเพราะว่ายน้ำไม่เก่ง และไม่รีบว่ายน้ำเข้าฝั่ง จะทำให้จมน้ำเสียชีวิตแทบทุกราย

689606

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ประเด็นที่ชาวเน็ตมีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณท่าเรือเทเวศร์ กับท่าเรือวัดลุ่ม ซึ่งเป็นช่วงที่เรือเกิดเหตุขับวนอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วมีการตั้งข้อสังเกตว่ามีช่วงหนึ่งที่เหมือนกับมีวัตถุบางอย่างตกจากเรือสู่แม่น้ำนั้น

“ผู้การแต้ม” มองว่าภาพจากคลิปทั้ง 2 คลิปไม่สามารถยืนยันได้เลยว่ามีวัตถุตกลงไปจริงหรือไม่ เนื่องจากช่วงนั้นเป็นเวลากลางคืน และบริเวณในภาพมีทั้งตึก อาคาร แสงไฟ จึงอาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นแสงไฟ เงาสะท้อนจากตึกหรือเป็นแค่กระแสน้ำทั่วไปเมื่อเรือขับผ่าน ประกอบกับมองว่าหากมีวัตถุหรือคนตกลงไปจริง ไม่ว่าจะพลัดตกในลักษณะ ท่าทางไหน หงายหลังหรือคว่ำหน้า น้ำจะต้องกระเพื่อมและกระเด็นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากภาพคลิปดังกล่าวยังมองไม่ออกขนาดนั้น

"อีกปัจจัยหนึ่งคือคุณภาพของภาพกล้องวงจรปิดและมุมกล้องที่ส่องถึง อาจจะทำให้สี ลักษณะของวัตถุเปลี่ยนไปได้ เพราะฉะนั้นนี่ถือเป็นหนึ่งในหลักฐานสำคัญที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะต้องนำมาพิจารณาและตรวจสอบ" ผู้การแต้ม กล่าวแนะนำ  

592723

นางอัญชลี เหลือรัก อายุ 59 ปี ชาวบ้านในละเเวกริมน้ำ และมีบ้านใกล้กับจุดสาวแตงโมพลัดตกน้ำ กล่าวว่า ในวันนั้นช่วงที่เกิดเหตุประมาณ 22.30 น. ตนปิดบ้านเข้านอนแล้ว ส่วนเรือบรรทุกสินค้าขับผ่านก็ค่อนข้างจะเสียงดัง และได้ยินแต่เสียงคลื่นที่กระทบกับบ้านมากกว่า แต่หากเป็นเสียงคนตกน้ำโดยที่ไม่มีเรือ หรือไม่มีเสียงรบกวนอื่น ๆ มั่นใจว่าตนต้องได้ยิน เพราะว่าปกติเวลาเด็กเล่นน้ำที่ริมแม่น้ำ ตนนั่งอยู่ในบ้านก็ได้ยินเสียงเด็ก ๆ เล่นน้ำ

806183

นอกจากนี้ “ทนายตั้ม” ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ผมได้ข้อมูลจากบุคคลที่น่าเชื่อถือคนหนี่ง ซึ่งอยู่ในแวดวงไฮโซ แจ้งมาว่ามีคน ๆ นึง เวลาไปเที่ยวมักมีพฤติกรรมหยอดยาให้ผู้หญิงหมดสติ”

470088

ทีมข่าวได้เดินทางเข้ามาพูดคุยกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยว่า บุคคลที่ได้ให้ข้อมูลกับตนนั้น มีสามีเป็นดาราชื่อดัง หากเอ่ยชื่อเป็นต้องรู้จักอย่างแน่นอน แต่ตนจะไม่ขอเปิดเผยว่าเขาเป็นใคร เพราะเขาให้ข้อมูลว่าตัวละครที่เป็นผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องคดีของน้องแตงโม เมื่อครั้งไปเที่ยวผับมักจะมีพฤติกรรมชอบหยอดยาให้ผู้หญิงดื่มเพื่อให้เกิดอาการมึนเมา

แต่ตนไม่ขอพาดพิงว่า จะเป็นหนึ่งในคนบนเรือหรือไม่ ทว่าคน ๆ นี้เป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีของน้องแตงโม และมีพฤติกรรมเช่นนี้มาโดยตลอด อีกทั้งหากพฤติกรรมเช่นนี้มีการเกิดขึ้นจริงนั้น จะต้องตรวจสอบตามแก้วไวน์ ขวดไวน์ และวัตถุพยานต่าง ๆ มาตรวจสอบ ว่าจะพบสิ่งผิดปกติสารอื่นเจือปนมากกว่าไวน์หรือไม่ หากพบคงเป็นเรื่องลึกลับซับซ้อนมากกว่าอุบัติเหตุทั่วไป

หากสิ่งที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ ตรวจพบสิ่งของคล้ายขวดไวน์ แก้วไวน์ หรือวัตถุพยานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบว่าเป็นของกลางเกี่ยวกับคดีคุณแตงโมนั้น ตนมองว่าถ้าเป็นอุบัติเหตุทั่วไป ไม่ควรที่จะทำลายพยานหลักฐานอย่างแน่นอน แต่หากมีการทำลายหลักฐานจริง นับว่ามีพิรุธและจงใจปกปิดอะไรบางอย่าง เหมือนจะไตร่ตรองมาก่อนแล้ว ก่อนที่จะเข้ามาปรึกษาข้อกฎหมายกับตน

763875

"ตอนนี้ยอมรับว่า ผมเริ่มรู้สึกสงสัยว่าเกิดอะไรเกิดขึ้น หากตรวจพบจริงถือว่าผิดในข้อหา พยายามทำลายหลักฐาน จำคุกไม่เกิน 5 ปี อีกทั้งในส่วนของเรื่องที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยรับสายของนายแซน ที่ได้แจ้งกู้ภัยว่ามีคนยืนปัสสาวะและตกเรือ หากเป็นเช่นนั้น นายแซน ให้การในฐานะพยาน และหากพยานให้การเท็จในสาระสำคัญในคดี ก็จะผิดกฎหมายมีโทษอย่างแน่นอน การยืนปัสสาวะ หรือนั่งปัสสาวะ ถือว่าเป็นสาระสำคัญของคดี ที่พยานจะต้องพูดความจริง" ทนายตั้ม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ตนเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดตามโซเชียลมีเดียที่เห็นคล้าย ๆ คุณแตงโม หงายหลังตกน้ำแล้ว ตนอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบว่าสรุปแล้วภาพดังกล่าวเป็นอย่างไรกันแน่ เป็นไปตามความเป็นจริงหรือไม่ เพราะถ้าหงายหลังตกน้ำ คงไม่จำเป็นต้องปกปิดหรือสร้างเรื่องราวต่าง ๆ และไม่ควรที่จะรวมตัวรวมหัวกันโกหกเช่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายตั้ม แตะมือ ดายศ พี่ชายแตงโม ล่าความจริงปมการตาย ลั่นขอทำเพื่อน้อง เงินทองไม่สนใจ
คดี แตงโม ตกเรือเสียชีวิต ผบ.ตร.ชี้ พยาน-หลักฐานที่มียังเป็นอุบัติเหตุ
ทนายตั้ม เตรียมแฉ บิ๊กสีกากี ขายข้อมูลคดี แตงโม นิดา ให้คนภายนอก เปรยเตรียมหา นายใหม่ เกาะได้เลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส