ส.ส.เต้ คาใจ คดีแตงโม วอนตำรวจอย่าเร่งปิดคดี คาดไม่ใช่อุบัติเหตุ

6 มี.ค. 65

ส.ส.เต้ คาด คดีแตงโม ไม่ใช่อุบัติเหตุ วอนตำรวจอย่าเร่งปิดคดี คาใจแผลที่ขา การช้ำบริเวณตาและคอ เกิดจากอะไร ชี้ กระติกคือคนสำคัญที่สุด

เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 6 มีนาคม 65 ที่ท่าเทียบเรือพิบูลสงคราม 1 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ 007 ส.ส.บัญชีรายชื่อหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมายังท่าเทียบเรือ จากนั้นเต้ 007 พร้อมคณะ ได้ลงเรือล่องตามแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่บริเวณสะพานพระราม 8 สะพานพระราม 7 เรื่อยไปจนถึงโกดังเก็บเรือ ก่อนจะวกกลับมาจุดเกิดเหตุกลางลำน้ำเจ้าพระยาหน้าโป๊ะพิบูลย์สงคราม 1 เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นนายมงคลกิตติ์ได้กลับมาขึ้นเรือที่โป๊เทียบเรือพิบูลสงคราม ก่อนจะให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชน

โดยนายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า ตนตั้งใจ มาดูที่เกิดเหตุอีกครั้ง ตั้งแต่พี่สันธนะไปที่สภ.เมืองนนท์ ดูการสอบปากคำเพิ่มเติม และตนได้คุยกับผู้กำกับ แล้วว่าคดีนี้อย่าเพิ่งรีบปิดเพราะคดีไม่ใช่คดีอุบัติเหตุ จากความคิดตนคิดว่าคดีอำพราง อยู่ที่พนักงานสอบสวน ตนมองบาดแผลและอะไรหลายอย่าง มีคลิปบริเวณที่ท่าเรือเทเวศร์ ดูแล้วไม่ใช่กระโดด ต้องดูทะเบียนเรือว่าใช่เรือลำเดียวกันหรือเปล่า ไม่มั่นใจแต่ดูเรือเล็กลง กังวลว่าเรือที่ตกกับเรือที่ 5 คนไปถ่ายรูปบนสะพานพระราม 8 คือเรือคนละลำ อันนี้คือข้อสันนิษฐานว่าคนบนเรือทั้ง 5 คนอาจจะไม่อยู่ในเหตุการณ์นั้นก็ได้ รอเชื่อมโยงพยานหลักฐานจากล่างขึ้นบน

สังเกตุว่าบาดแผลของดาราสาว หางเสือมันทื่อถ้าโดนร่างกายอย่างมากก็แค่ช้ำ ไม่น่าเป็นแผลยาวขนาดนี้ การช้ำบริเวณตาและคอ ก็เป็นอีกจุดที่น่าสงสัย ตนเข้าใจทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าร่างอยู่ในน้ำหลายวันมันจะเสื่อมสภาพไปตามสมดุลของเลือด มนุษย์เมื่อตกน้ำแล้วหายใจไม่ออกสมดุลร่างกายปกติก็แค่อืด

แต่ถ้าร่างกายมีการช้ำเลือดช้ำหนองนั่นหมายความว่ามีการเกิด การกระทบ กระแทก อย่างรุนแรงก่อนเสียชีวิต มีลักษณะอยู่ 2 มุม คือ 1.เสียชีวิตแล้ว 2.หมดสติ ถ้ายังมีชีวิตอยู่ต้องว่ายเข้าฝั่งได้เพราะระยะใกล้มาก ถ้าตกน้ำแล้วเสียชีวิตจะมีบาดแผลที่ขาได้ยังไง ดังนั้นมันมี 2 กรณีคือมีบาดแผลมาก่อน ใช้อาวุธหรือมีด ถ้าเรือลำนั้นเป็นเรือปฏิบัติการจะต้องมีการทิ้งมีดลงแม่น้ำเจ้าพระยา พนักงาน สอบสวนไม่สามารถจะ ปิด คดีได้เลย หากเป็นตามที่ตนสันนิษฐาน เพราะนักสืบโซเชี่ยลเยอะมาก ไปเร็วกว่าพนักงานสอบสวน เสียอีก ไปห่างกันเยอะมาก คิดว่าตำรวจก็อยากปิดสำนวนแต่พยานหลักฐานมันขัดกันตลอดเลย

เรื่องของแซนบอกว่าตกลงที่ท้ายเรือมันจบไปนานแล้ว ตนได้บอกกับผบตร.ว่าให้จับทั้ง 5 คนมารักษาความปลอดภัยดีกว่า ถ้ากรณีมีผู้กระทำความผิด ทั้ง 5 คือพยานสำคัญ แต่ถ้ามีมากว่าทั้ง 5 จะเชื่อมถึงได้ ถ้ามีแค่ 5 คน แล้วเป็นอะไรไปก็จบ "กระติกคือคนสำคัญที่สุด ถ้าเสียชีวิตขึ้นมาจะทำอย่างไร อะไรก็เกิดขึ้นได้ ควรรักษาความปลอดภัยของทั้ง 5 คนบนเรือ ก่อนคดีจะปิด พนักงานสอบสวนอาจจะปิดสำนวนไปได้ส่วนหนึ่ง แต่มันมีหลักฐานเพิ่มเรื่อยๆ ตนอยากให้มองตรงนี้และอย่าเพิ่งเร่งรีบปิดคดี ส.ส.เต้ 007 กล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อัจฉริยะมาแล้ว ให้น้ำหนักเรือกระชากทำแตงโมตาย พุ่งเป้า "แซน" พิรุธสุด (คลิป)
- กรมเจ้าท่าเปิดภาพทุกมุม ไฟสะพานดับ 3 ทุ่มยันสว่าง ชี้ถ้าแตงโมเกาะขา “แซน” ต้องตกน้ำ (คลิป)

-ข้อมูลใหม่! กู้ภัยฯ เผย แซน โทรแจ้ง เพื่อนยืนฉี่แล้วตกเรือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม