หนุ่ม กรรชัย แจงไม่ได้ชวน แม่แตงโม พูดเรื่อง 30 ล้าน โพสต์ "เมื่อวานเป็นหมา วันนี้เป็นแพะ"

5 มี.ค. 65

หนุ่ม กรรชัย แจงไม่ได้เปิดประเด็น ชวน แม่แตงโม พูดเรื่อง 30 ล้าน ยันตัวเองยังตกใจ ขอโทษไม่มีเจตนาทำให้เสียหาย โพสต์ "เมื่อวานเป็นหมา วันนี้เป็นแพะ" 

จากกรณีที่วันนี้(5 มี.ค.65) ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาว ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการดราม่าวันนี้ ทางช่อง 9 MCOT HD พูดถึงประเด็นที่ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ถึงเรื่องเงินเยียวยา 30 ล้านจาก ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ 1 ในผู้ต้องหาคดีแตงโม จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น 

นางภนิดา ชี้แจงยืนยันว่าไม่ได้เห็นแก่เงิน ที่พูดถึงไม่ได้หมายถึงว่าจะเอาเงิน 30 ล้าน เป็นเพียง การสมมติ จากรายได้ของแตงโมเท่านั้น ที่ทางคุณปอต้องจ่ายให้ แต่คุณหนุ่ม (กรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ดำเนินรายการโหนกระแส) ไม่พูดคำว่าสมมติ โดยระบุด้วยว่า การคำนวนค่าเยียวดังกล่าวได้รับคำแนะนำมาจากตำรวจหลังจากที่เดินทางไปโรงพักบ่อยๆ 

"ตำรวจถามว่าคุณแม่จะเอายังไงเรื่องนี้ ถ้าจะต้องขึ้นศาล ท่านก็แนะนำว่าอย่างนี้สิ คุณแม่ก็จำๆ มาแล้วพูดให้พี่หนุ่มฟัง พี่หนุ่มก็บอกว่าคุณแม่เต็มที่เลยนะวันนี้ คุณแม่เต็มที่เหมือนกัน มันไม่ใช่ประเด็นเลยนะเรื่องเงิน 30 ล้าน มันเป็นประเด็นเรื่องอื่นมากกว่า พอเน้นเรื่องเงินกลายเป็นคุณแม่เสียหายไป" 

หนุ่ม กรรชัย ได้กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของคุณแม่ภนิดา ในรายการ หอนกระแส ที่ได้ชวนทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิดมาคุยกันนอกรอบในคดีแตงโม โดยในช่วงหนึ่งได้ชี้แจงในประเด็นเงิน 30 ล้าน ระบุว่า ได้บอกว่า แม่แตงโมว่าพูดได้เต็มที่จริง แต่ไม่ได้พูดเรื่องเงินเลย ตนพยายามถามเรื่องทำไมถึงให้อภัยปอ แล้วแม่พูดว่าปอจะให้เงินค่าปลงศพ จึงได้ถามต่อว่าคือเงินเยียวยาใช่ไหม แม่ก็เป็นคนตอบเองว่าใช่ 

ส่วนตัวไม่ได้อยากคุยเรื่องเงิน เพราะรู้ว่าแม่จะถูกด่าแต่พอแกพูดออกมาแล้ว อยู่หน้าด่านก็ต้องไล่ตามหน้าที่พิธีกรถ้าไม่ถามก็โดนหาว่าเตี๊ยม ประเด็นที่ต้องการถามเกี่ยวกับเรื่องเงิน มีเพียงเรื่องกรมธรรม์ของลูกสาวกระติก ซึ่งคุยกับแม่แล้วก่อนเข้ารายการ ตนบอกแม่ว่า "เงินอันนี้ให้น้องไปเถอะ วันหนึ่งถ้าตนมีโอกาสคุยกับกระติก จะลองคุยดูว่าสามารถส่งคืนแม่ได้ไหม เพราะถ้ากระติกมองว่าเขาเป็นจำเลยสังคมก็ต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจ"

ซึ่งแม่ก็ตอบว่า แต่ฝั่งของแตงโมเขาไม่เคยรับลูกกระติกเป็นลูกบุญธรรมเลยนะ เพราะแม่มีหลักฐาน ที่สำคัญที่สุดคือแม่เป็นผู้จัดการมรดกด้วย ตนตั้งใจจะถามเรื่องกรมธรรม์แต่กลายเป็นประเด็นหลัก คือเงิน 30 ล้าน 

1646479096111

สำหรับเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว เพราะมันเป็นการออกอากาศสด ช่วงพักเบรกได้บอกแม่ว่า แม่พูดแบบนี้ไปมันจะเป็นปัญหานะ แต่แม่ตอบกลับว่า ก็มันคือความจริง ตนก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะพยายามบอกแล้ว แต่อีกมุมก็เข้าใจความรู้สึกแม่ เพราะบางเรื่องสังคมก็ไม่ได้เข้าใจในสิ่งที่เรากำลังรู้สึก

ส่วนบริบทที่คนรู้สึกหอนกันทั้งประเทศ เพราะทุกคนต้องการช่วยกันตามหาความจริงเรื่องแตงโม ทั้งเห็นใจแม่และสงสารแม่ เชื่อว่าทุกวันนี้ที่คนออกมาพูดเพราะรักแตงโมและส่วนหนึ่งเห็นใจแม่ เมื่อ 2 สิ่งนี้มารวมกัน มันจึงส่งผลให้อิมแพคมันใหญ่เมื่อวันหนึ่งแม่ออกมาพูดแบบนี้ 

"ขออภัยคุณแม่มา ณ ที่นี้ ถ้าพาแม่มาออกรายการแล้วมีผลกระทบต่อตัวแม่ แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนา ทุกสิ่งทุกอย่างที่แม่พูดออกมา ผมยังไม่คิดว่าแม่จะพูด ผมตกใจนะ ไม่ได้ตกใจที่คิดแบบนี้ แต่ตกใจว่าทำไมแม่กล้าพูดออกมาแบบนี้ ผมเข้าใจว่าแม่มีสิ่งที่จะคิดแล้วจะทำอะไรมันเป็นเรื่องหลังบ้าน แต่ที่ผมตกใจคือทำไมแม่กล้าพูดออกมา ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้ถาม ประเด็นของรายการไม่ได้อยู่ตรงนี้เลย" หนุ่ม กรรชัย กล่าว 

ล่าสุด เวลา 16.28 น. หนุ่ม กรรชัย โพสต์ เฟซบุ๊ก ระบุ "เมื่อวานเป็นหมา วันนี้เป็นแพะ" มีผู้เข้าไปแชร์ต่อแลละคอมเมนต์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นการให้กำลังใจ 

1646479020810

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- #หอนกระแส! หนุ่ม กรรชัย ชวน ทนายตั้ม คุยนอกรอบคดี แตงโม ชี้รีบให้อภัยไวไปหน่อย
ทนายตั้ม ชี้ แม่ของ แตงโม อาจจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
แอนนา ไลฟ์สด เปิดใจทั้งน้ำตา ลั่นต่อไปนี้จะไม่ก้าวก่าย และงดให้ข่าวใดๆ เกี่ยวกับ แตงโม

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส