กลิ่นพิรุธหึ่ง ผมแตงโมติดใบพัดหน้าไร้แผล ทนายดังจี้โอนคดีพ้นมือตำรวจ ส่ง DSI สาง (คลิป)

4 มี.ค. 65

จากเหตุการณ์ "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ คืนวันที่ 24 ก.พ. 65 กระทั่งพบร่างของแตงโม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.พ. 65 ล่าสุด 27 ก.พ. 65 ผู้จัดการของดาราสาว เปิดเผยถึงสาเหตุเพราะไปปัสสาวะท้ายเรือทำให้พลัดตกนั้น

775606

วันที่ 4 มี.ค. 65 เวลา 20.40 น. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยสั้น ๆ ภายหลังจากการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า เบื้องต้นได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ว่ามีการสงสัยเกี่ยวกับฟิน หรือหางเสือส่วนท้ายเรือที่ติดกับใบพัดเรือ ให้มีการเปรียบเทียบกับบาดแผลของแตงโมว่าตรงกันหรือไม่ ส่วนล่าสุดมีเรื่องการพบเส้นผมติดกับใบพัดเรือนั้นก็ต้องมีการตรวจสอบอย่าละเอียอด นอกจากนี้ เรื่องการดำเนินคดีกับบุคคลใดเรื่องการให้การเท็จหรือไม่ ก็ยังไม่สามารถฟันธงได้

564769

ทีมข่าวได้จำลองความเป็นไปได้ ถ้าหากแตงโมได้มีการตกลงจากเรือจากจุดอื่นแล้วจะถูก บริเวณฟินเรือบาดที่บริเวณขาได้หรือไม่นั้น ทีมข่าวได้นำเนื้อหมูดิบ 1 ชิ้น ขนาด 2 กิโลกรัม ทำการปาดที่บริเวณฟินเรือในทิศทางของเรือที่แล่นตรงไปข้างหน้า

753120872033

มีการปาดประมาณ 3-4 รอบ พบว่าบริเวณพื้นผิวของเนื้อหมูมีรอยการขูดเล็กน้อย แต่ไม่ได้มีรอยลึกเหมือนกับมีดปาดเนื้อหมู ในขณะเดียวกันผู้เชี่ยวชาญให้ข้อมูลว่า ถ้าขาของคุณแตงโมถูกฟินเรือปาดจริง จะต้องถูกใบพัดฟันที่บริเวณขาด้วย เนื่องจากทิศทางองศาของการนำเครื่องยนต์หย่อนลงน้ำจะค่อนข้างดิ่งจมลงน้ำมากกว่าเดิม

787794

ซึ่งสำรวจว่าลักษณะของฟินเรือ มีความหนาประมาณ 2-3 มิลลิเมตร ค่อนข้างที่จะทู่ในระดับหนึ่ง โดยจากการนำมือไปสัมผัสโดยตรง ไม่มีคมขนาดที่จะเกิดบาดแผลได้

923485510622

ซึ่งจากการทดสอบใช้หมูติดมัน และหมู 3 ชั้นให้ใบพัดที่ติดเครื่องยนต์เฉือน พบว่ามีรอยเฉือนจริงซึ่งจะต่างกับรอยแผลหากร่างกายมนุษย์ถูกใบพัด

105102

ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลพบเส้นผมที่บริเวณใบพัดเรือว่า กรณีดังกล่าวเริ่มแปลกมากขึ้นไปอีก จากที่บอกว่าแตงโมไปนั่งฉี่ท้ายเรือก็ว่าแปลกแล้ว มาพบเส้นผมคุณแตงโมพี่บริเวณใบพัดเรือยิ่งแปลกไปใหญ่ ถ้าพบแค่เส้นผมก็ตั้งข้อสังเกตว่าผมผู้หญิงจะต้องยาวขนาดไหนถึงจะไปพันใบพัดเรือได้

ขณะที่นั่งบนเรือลงก็ต้องโกรกผมก็ต้องปลิวไปตามอากาศ และขนาดของใบพัดก็คืออยู่ใต้เรือ หรือขณะที่ตกเรือแล้วผมไปพันใบพัดก็ต้องมีบาดแผลที่ศีรษะด้วย เป็นไปไม่ได้ที่พบเฉพาะผม ถ้าถูกใบพัดมันต้องดูดคนเข้าไปแล้ว แล้วทำไมมันไปโดนขาด้วย ซึ่งมันไม่สอดคล้องกัน

813250

เพราะฉะนั้นเมื่อมีข้อมูลออกมาแบบนี้คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจำลองเหตุการณ์อีกครั้งให้คนทั่วไปที่เขาตามดูกระบวนการยุติธรรม ให้ดูว่าต้องนั่งท่าไหนถึงจะดูดเส้นผมเข้าไปได้ในขณะที่อยู่บนเรือด้วย คือแปลก เรือลำนี้พอมันแเล่นออกมา ถูกเอาขึ้นฝั่งเลยแล้วก็ไม่ได้กั้นอาณาเขตไว้ ศพเจอหลังจากนั้นประมาณ 2 วันยังไม่มีการกั้นเขตเรือ ใครก็เข้าไปได้ตรงนั้นได้ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเอาให้ชัดเจน และคิดว่าคดีนี้มีพิรุธมาก อยากให้โอนคดีให้กับ DSI เป็นผู้ทำคดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส