ฟังไม่ผิด! เงินประกัน 1 ล้านเป็นของลูกกระติก รณณรงค์แนะกราบแม่แตงโมงาม ๆ ได้แน่ (คลิป)

2 มี.ค. 65

จากเหตุการณ์ "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ คืนวันที่ 24 ก.พ. 65 กระทั่งพบร่างของแตงโม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.พ. 65 ล่าสุด 27 ก.พ. 65 ผู้จัดการของดาราสาว เปิดเผยถึงสาเหตุเพราะไปปัสสาวะท้ายเรือทำให้พลัดตกนั้น

151342

วันที่ 2 มี.ค. 65 แอนนา ฮิปโป และพุดเดิ้ล ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยฮิปโป อธิบายว่า ประกันอุบัติเหตุของแตงโม เป็นประกันของบริษัททิพยประกันภัย ที่ทำไว้ตอนที่แตงโมได้รับเชิญเป็นแขกในรายการ “ซุปตาร์พาฟิน” กรมธรรม์ ระยะเวลา 1 ปี ค่าใช้จ่ายสูงสุดคือ 1 ล้านบาท ตนยอมรับว่าก็ลืมไปแล้ว กระทั่งพี่ธันญ่า ธัญญาเรศ โทรศัพท์มาบอกให้ตนไปแจ้งแม่ว่าแตงโมมีประกันอุบัติเหตุ กรณีเสียชีวิต 1 ล้านบาท กระติกเป็นผู้เซ็นเป็นพยาน ตอนนี้ตนคิดว่ากระติกก็จำไม่ได้ เพราะเขาคิดว่าเป็นคอนเทนต์รายการ ซึ่งแตงโมรักลูกคนนี้มากจนสักชื่้อไว้

246269

ทั้งนี้ ประกันดังกล่าว มีการลงชื่อน้องอีสเตอร์ ไว้ (ลูกสาวบุญธรรม) แต่เด็กจะได้ในส่วนตรงนี้หรือไม่ หรือเป็นบุตรบุญธรรมตามกฎหมายหรือไม่ ตนก็ยังไม่ทราบ ต้องรอรายละเอียดอีกครั้ง และตนก็ยังไม่รู้ว่าเอกสารกรมธรรม์ตัวจริงอยู่ที่ใคร นอกจากนี้ ทิพยประกันภัย ได้ติดต่อเข้ามาแล้ว แต่ต้องเช็กรายละเอียดอีกครั้งว่า น้องอีสเตอร์สามารถรับความคุ้มครองได้หรือไม่ เพราะยังไม่ได้มีการยื่นรับรองเป็นบุตรบุญธรรมอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

767205

ขณะที่ แอนนา กล่าวเสริมว่า สาเหตุที่แตงโม ลงชื่อเอาไว้เป็นลูกสาวบุญธรรม เพราะว่าเขาเป็นคนที่รักเด็กคนนี้มาก ๆ น้องอีสเตอร์อยู่ภายใต้การดูแลของแตงโม การเรียน และการเลี้ยงดู แตงโมเป็นคนจ่ายทุกอย่างทั้งหมด ซึ่งการที่แตงโม เสียชีวิตก็ไม่น่าจะมีส่วนเป็นการฆาตกรรม เพราะกระติกก็ยังเข้าใจว่าเรื่องของประกันเป็นคอนเทนต์ในรายการ

811491

ด้านหมอของขวัญ มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "Doctorkatekate" ระบุว่า "คงไม่ต้องส่งเสียใครเรียนแล้ว เพราะมีเงินประกันให้น้องเรียนแล้วล้านนึง"

610630

เวลา 14.30 น. แม่ของสาวแตงโมหรือ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เนื่องจากลืมเอกสารสำคัญของลูกสาว จึงจะมาคัดลอกเอกสารใหม่ ซึ่งใช้เวลาเกือบ 30 นาที นางพนิดา เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนมาคัดเอกสารสำคัญเพื่อยื่นขอออกใบมรณะบัตร นำไปรับศพลูกสาวประกอบพิธีทางศาสนา ตนยืนยันว่าขณะนี้เตรียมปรึกษาทนายที่จะยกเลิกสิทธิผู้รับประโยชน์ประกันอุบัติเหตุที่ลูกสาวทำไว้ให้ลูกสาวของกระติก แต่ตนก็ไม่ได้กังวลอะไร

เรื่องประกันอุบัติเหตุที่แตงโมทำไว้ 1 ล้านบาทหลังเสียชีวิต และคนที่จะได้รับเงินคือลูกสาวของกระติก ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าใครจะเป็นคนรับผลประโยชน์ และกำลังจะให้ทนายความตรวจสอบ เพราะตอนนี้ลูกสาวกระติกเพิ่งจะอายุ 6 ขวบ แตงโมยังไม่ได้แจ้งรับว่าเป็นลูกบุญธรรม จึงยังไม่มีเอกสารใด ๆ ที่แสดงว่าแตงโมรับลูกกระติกเป็นลูกบุญธรรมถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ดังนั้น ผลประโยชน์หลังเสียชีวิตจึงควรต้องตกเป็นของทายาท หรือบุคคลในครอบครัว

889629

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้แสดงความคิดเห็นจากที่เห็นภาพช่วงที่ “กระติก” เข้าไปกราบขอโทษแม่ และพี่ชายของแตงโมที่ สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อวานนี้ ส่วนตัวก็รู้สึกว่าตอนท้ายที่พี่ชายของแตงโมพูดไปได้ไม่กี่คำ ทางคุณกระติกก็เดินหนีไปแล้ว ตรงนี้ทำให้ทางพี่ชายรู้สึกไม่โอเคมาก เพราะรู้สึกว่าคุณกระติกเหมือนไม่ได้ตั้งใจมาขอโทษ หรือสำนึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับเรื่องเงินประกัน 1 ล้านบาทที่คุณแตงโมทำไว้ให้ลูกของคุณกระติกนั้น ตรงนี้ก็ชัดเจนว่าลูกคุณกระติกมีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินก้อนนั้นตามสัญญากรรมธรรม์ แม้วันข้างหน้าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา หรือดำเนินคดีกับคุณกระติกอย่างไรก็ตาม เพราะว่าเงื่อนไขเพียงอย่างเดียวที่จะเปลี่ยนแปลงตามกฎหมายได้ ในกรณีที่ผู้รับผลประโยชน์ไปทำการฆ่าคนทำประกันเสียเอง ฉะนั้นตอนนี้คุณกระติกสามารถดำเนินการรับเงินประกันให้ลูกได้ทันที ด้วยไปขอใบมรณบัตรจากคุณแม่แตงโม แล้วก็ไปยื่นกับทางบริษัทประกัน ซึ่งตรงนี้ คุณกระติกก็ต้องไปขอขมากับคุณแม่แตงโม เพื่อยินยอมให้มาอย่างเต็มใจ

183733

อย่างไรก็ดี เท่าที่ตนรับรู้มา คือ แตงโมและกระติก เคยทะเลาะกันที่โบสถ์ ซึ่งก็ได้คนในโบสถ์ช่วยเคลียร์ให้คืนดีกัน แต่ถ้าตนรู้ว่ากระติกจะเป็นคนแบบนี้ ตนจะไม่ปล่อยให้กระติกดูแลแตงโมแม้แต่วันเดียว อีกข้อหนึ่งที่มีคนเข้ามาถามว่า กระติกรับงานอย่างว่าให้แตงโมหรือเปล่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ต้องไปถามและดูหลักฐานการโอนเงินของกระติกว่า มีการโอนเงินแปลก ๆ หรือไม่ ซึ่งถ้ารู้ว่ากระติกเป็นคนแบบนี้ เพื่อนคงจะไม่ปล่อยเขาดูแลแตงโมได้แม้แต่วันเดียว

นอกจากนี้ ฮิปโป กล่าวด้วยว่า "ในวันแรกหลังจากเจอร่าง เราคุยกับเพื่อนว่าถ้าจะตามก็ตามมา มีอะไรมาบอก ถ้าเหงาก็ให้ตามมา ตอนกำลังกลับบ้าน อยู่ดี ๆ GPS ก็เปลี่ยน ขับไปกำลังเปิดกระจก ภาพของเขาที่ชอบเอาหน้าไปโต้ลมแล้วพูดว่า เข้าใจหมาแล้วว่าทำไมชอบเอาหน้าโต้ลม ซึ่งเรื่องที่คุยกันวันนั้น อยู่บนถนนเส้นเดียวกันกับที่ GPS เปลี่ยนเส้นทาง ซึ่งทำให้เราคิดว่า แตงโมน่าจะอยากให้เพื่อนเห็นแต่สิ่งที่มีความสุข รอยยิ้ม รู้สึกสบายเท่านั้น เป็นภาพที่ติดตาเรา"

พุดเดิ้ล กล่าวว่า "หลังจากกลับจากการค้นหาศพวันแรก กลับมาบ้านตี 4-5 ฝันถึงแตงโมเขาหนาว พอเจอศพหลังจากเปิดไฟเปิดแอร์ไว้ในห้อง ไฟในบ้านดับ แต่แอร์ติดปกติ ก็คิดว่าคงแกล้งกันแล้ว เพราะเราชอบแกล้งปิดไฟใส่กัน และหลังจากเอาแมวแตงโมมาเลี้ยง ก็ได้ยินเสียงเคาะจานไป 2 ครั้ง ก็ได้แต่มองหน้ากัน และคิดว่าแตงโม คงมาอยู่กับเราแล้ว"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กรมสุขภาพจิต แนะประชาชนติดตามข่าว แตงโม เสียชีวิต อย่างเป็นกลาง
- โลกออนไลน์เผยอีกด้าน แตงโม นิดา รับอุปการะลูกบุญธรรมจากมูลนิธินานกว่า 15 ปี
- วุ่น! ใบพัด เรือสปีดโบ๊ตที่ แตงโม พลัดตก หลุดจมน้ำเจ้าพระยา ก่อนจำลองเหตุการณ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส