ตร.ยันแก๊ง แตงโม ยังให้การสอดคล้องกัน ชี้ โรเบิร์ต ไม่มาจำลองเหตุการณ์ เป็นสิทธิ์ทำได้

2 มี.ค. 65

ผบช.ภ.1 ยืนยัน แก๊งบนเรือ แตงโม นิดา ยังให้การสอดคล้องกัน โรเบิร์ต ยังไม่มาจำลองเหตุการณ์ ชี้เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา เตรียมนำเรือลำจริง จำลองสถานการณ์ครั้งแรก

วันที่ 2 มี.ค.65 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ช่วงก่อนค่ำวันนี้ จะจำลองเหตุการณ์ซ้ำอีกครั้งโดยมีชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 นำเรือเกิดเหตุที่ แตงโม นิดา พลัดตก มาจำลองเหตุการณ์เป็นครั้งแรก โดยจะจำลองพิกัดเส้นทางและความเร็ว ตามข้อมูล GPS จากการตรวจสอบเบื้องต้นยืนยันว่าเรือขับมาไม่เร็ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าความเร็วเท่าไหร่ 

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่การหักเรือกะทันหันเป็นเหตุให้ แตงโม ตกเรือหรือไม่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยืนยันว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบประเด็นนั้น โดยแตงโมตกเรือก่อนที่จะมีการหักเลี้ยว และการหักเลี้ยวไม่ได้ใช้ความเร็ว ไม่ใช่ลักษณะของการหักเลี้ยวกะทันหัน

ส่วนกรณีนายโรเบิร์ต ผู้ต้องหาอีกหนึ่งคนที่ยังไม่ได้จำลองเหตุการณ์ ตำรวจมีการประสานไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะจำลองเหตุการณ์หรือไม่ก็ได้ แต่ตำรวจจะบันทึกคำให้การไว้ และรับฟังเหตุผลว่าทำไมจึงไม่ยอมจำลองเหตุการณ์

กรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่านายโรเบิร์ต ขับเรือไม่เก่งไม่มีความชำนาญ แต่ขณะเกิดเหตุ เป็นคนขับเรือ และขับด้วยความเร็ว พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า คนขับเรือทั้งสองคนที่แจ้งข้อหาไม่มีใบอนุญาตทั้งคู่ ส่วนเรื่องความชำนาญในการขับเรือ ต้องตรวจสอบอีกครั้ง

ส่วนกรณีกระแสข่าว บอกว่า ในสำนวน มี 1 คน ให้การไม่ตรงกับกลุ่มเพื่อน ผบช.ภ.1 ยืนยันว่า ตอนนี้ทั้งหมดยังคงให้การสอดคล้องกัน 

ส่วนประเด็นที่โซเชียลตั้งข้อสังเกต จากคลิปวิดีโอพบมีคนบนเรือดึงทุ่นกลับ มีความพยายามดึงร่างแตงโมกลับขึ้นเรือหรือไม่ จากการสอบปากคำและจำลองเหตุการณ์ เป็นการวางทุ่นที่ไม่ชำนาญ และมีความหวาดกลัว จึงทำให้เกิดภาพลักษณะดังกล่าว แต่หลังเกิดเหตุไม่มีการคว้าร่างของแตงโมขึ้นจากน้ำ

กรณีเรื่องเสียงปริศนาที่แทรกเข้ามาในคลิปว่า “เอาเพื่อนมานี่” เพิ่งได้รับแจ้งและจะประสานตำรวจผู้เชี่ยวชาญถอดคลิปเสียงไปตรวจสอบ โดยขณะนี้ยังไม่มีการตั้งประเด็นว่าเป็นคดีฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ โดยผบ.ตร.ได้กำชับให้ทำคดีอย่างละเอียดรอบคอบทุกมิติ วันนี้ตำรวจจึงต้องนำเรือของจริงจำลองเหตุการณ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคนันเทียบภาพชี้พิรุธ แตงโม กระติก แก้วคนละแบบ บนเรือมีไวน์อย่างน้อย 2 ชนิด โซเชียลสงสัยเจอขวดครบไหม?
ทักษิณ เผยก่อนปีใหม่ แตงโม ไลน์มาขอโทษอดีตเคยขึ้นเวทีต่อว่า เชื่อ ผบ.ตร.ลงดูคดีเอง คลี่ไม่ยาก
- แอนนา ฝากถึงคนๆ นั้น รู้ไหม แตงโม นิดา ใส่ชื่อลูกรับผลประโยชน์จากประกัน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส