กระติกตีหน้าขรึมชี้จุดแตงโมตาย เจอคำตอบ 3 ใบเรือ ทำไมเฉือนขาแค่ 1 รอย (คลิป)

2 มี.ค. 65

ช็อกวงการบันเทิง! "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ คืนวันที่ 24 ก.พ. 65 กระทั่งพบร่างของแตงโม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.พ. 65 ล่าสุด 27 ก.พ. 65 ผู้จัดการของดาราสาว เปิดเผยถึงสาเหตุเพราะไปปัสสาวะท้ายเรือทำให้พลัดตกนั้น

299247

วันที่ 1 มี.ค. 65 เวลา 15.20 น. หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการประชุมกับทีมคลี่คลายคดี ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 พร้อม พล.ต.ต.หญิงชุติมา ชัยมุสิก ผบก.ศพฐ.1 และนิติเวชตำรวจ เดินทางโดยใช้เรือข้ามฟากข้ามมาที่ท่าน้ำบางศรีเมืองมาที่อู่เรือ NBC BOAT CLUB เพื่อหาหลักฐานบนเรือโควบอลต์ ซึ่งเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในคดี ส่วนที่จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเพิ่มเติม เพื่อนำไปประกอบกับสำนวนคดี และไขข้อสงสัยของสังคม

699785

โดยจากการสังเกต มีการนำวัตถุพยานมาด้วยเป็นลักษณะซองสีน้ำตาล 1 ซอง เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมนิติเวชตำรวจ รีบขยายวงจำกัดของขอบเขตการทำงานของเจ้าหน้าที่ทันที

945405

หลังจากนั้นมุ่งหน้าไปที่ท้ายเรือคาดว่าจุดที่มาทำการตรวจสอบเพิ่มเติม บริเวณตรงมอเตอร์ท้ายเรือ และใบพัดเรือที่ถูกถอดและนำมาวางไว้ด้านหัวเรือ คาดว่าเจ้าหน้าที่นิติเวชตำรวจจะมีการตรวจหาดีเอ็นเอเพิ่มที่ห้องเกียร์ของเรือ เพื่อเช็กระบบน้ำว่ามีสิ่งใดที่จะเป็นประโยชน์ต่อคดีหลงเหลืออยู่หรือไม่ เพื่อนำดีเอ็นเอไปเปรียเทียบกับแตงโมว่าตรงกันรือไม่ ไขคำตอบของบาดแผลที่ต้นขาขวาของแตงโมว่าเกิดจากใบพัดเรือลำนี้หรือไม่ ต่อมาเวลา 16.45 น. หลังจากการตรวจสอบเบื้องต้น มีการประชุมและนำหลักฐานบางอย่างกลับไปเพิ่มเติม

870921

สำหรับกรณีที่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ออกมาเปิดเผยถึงการตรวจสอบเรือลำที่เกิดเหตุ และทราบพิกัดในการเดินเรือแล้วนั้น ทีมข่าวสอบถาม นายธนกฤต วงษ์สุวรรณ เจ้าของอู่เรือ เปิดเผยว่า อุปกรณ์ที่เจ้าหน้าที่มีการมาตรวจสอบและนำข้อมูลไปเมื่อวานนี้ และที่เปิดเผยว่าทราบเส้นทางการเดินเรือของเรือลำที่เกิดเหตุแล้ว เรียกว่าจีพีเอสที่เรือ โดยเป็นระบบดิจิทัล ที่ติดตั้งตามคำสั่งของเจ้าของเรือว่าต้องการจีพีเอสแบบใด โดยที่เรือลำนี้ถูกติดตั้งมาจากโรงงาน ยี่ห้อการ์มิน ผลิตโดย ของบริษัท นาฟเกียร์

483963

โดยเจ้าของเรือสามารถต้องการตั้งพิกัดที่จะเดินเรือได้ แต่ส่วนใหญ่หากเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาจะไม่มีการใช้ เนื่องจากเส้นทางง่ายและไม่ซับซ้อน อุปกรณ์นี้จึงมีการใช้งานส่วนใหญ่ที่ทะเล โดยทั่วไปแล้วหากต้องการที่จะนำข้อมูลดังกล่าวออกมาเป็นไปได้ยาก แต่เมื่อวานนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคพิเศษจากบริษัทที่ผลิตจีพีเอสในเรือ มาดึงข้อมูลส่วนนี้ไปด้วยคอมพิวเตอร์ จึงทำให้ทราบแน่ชัดว่าเรือลำนี้ไปบริเวณจุดเกิดเหตุจริงในวันที่เกิดเหตุ ทราบว่าใช้ความเร็วไม่มากขณะที่อยู่จุดที่คาดว่าเกิดเหตุ มีการประมวลผลด้วยระบบดาวเทียม

112358

ส่วนหลอดสีขาวด้านข้างเรียกว่า "เสาไกด์" เพื่อวัดระดับของรถเทลเลอร์ในการนำเรือขึ้นหรือลงจากฝั่ง เพื่อดูว่าตรงกับจุดที่จะขึ้นจอดหรือไม่ ไม่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือและกลไกลการทำงานของเครื่องยนต์

626981

ส่วนกลไกด้านหลังเครื่องยนต์ประกอบไปด้วย ตัวระบายน้ำ, ชุดส่งกำลัง, ยางพัดน้ำ ,เกียร์เรือ, ตัวดูดน้ำเข้า เป็นเครื่องยนต์ระบบระบายความร้อน มีกลไกลในการดูดน้ำเย็น และปล่อยน้ำร้อนด้านในเครื่องยนต์ออกจากเครื่องลงสู่แม่น้ำ หากเจ้าหน้าที่สงสัยว่าใบพัดเรืออาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผลบริเวณขาของแตงโม ก็ต้องมาดูน้ำที่เหลือในห้องเครื่องว่ามีชิ้นส่วนหรือดีเอ็นเอปนอยู่หรือไม่ เพราะปกติจะมีน้ำหลงเหลืออยู่ด้านในอยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะไม่ระเหยออกไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โคนันเทียบภาพชี้พิรุธ แตงโม กระติก แก้วคนละแบบ บนเรือมีไวน์อย่างน้อย 2 ชนิด โซเชียลสงสัยเจอขวดครบไหม?
ทักษิณ เผยก่อนปีใหม่ แตงโม ไลน์มาขอโทษอดีตเคยขึ้นเวทีต่อว่า เชื่อ ผบ.ตร.ลงดูคดีเอง คลี่ไม่ยาก
- แอนนา ฝากถึงคนๆ นั้น รู้ไหม แตงโม นิดา ใส่ชื่อลูกรับผลประโยชน์จากประกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส