เทพไท ประทับใจ ประธานชวน ช่วยแม่บ้านสภาถูพื้น ยกเป็นแบบอย่างนักการเมืองรุ่นหลัง

22 ก.พ. 65

เทพไท ประทับใจ ประธานชวน ช่วยแม่บ้านสภาถูพื้น ยกเป็นแบบอย่างนักการเมืองรุ่นหลัง ในเรื่องซื่อสัตย์สุจริต ไม่ถือตัว ชวนชาว ปชป.กู้เกียรติภูมิของพรรคกลับคืน

วันที่ 22 ก.พ.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพและเรื่องราวลงบนเฟซบุ๊ก ในเรื่อง ชวน หลีกภัย : ภาพประทับใจ โดนเป็นภาพของ นายชวน ประธานรัฐสภา ช่วยแม่บ้านสภาถูพื้น ระบุ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้เห็นภาพนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร จับไม้กวาด ไม้ถูพื้น ทำความสะอาดพื้นของอาคารรัฐสภา ทำให้รู้สึกแปลกใจว่า ทำไมต้องให้นายชวน มาลงมือทำความสะอาดพื้นสภาเสียเอง แต่เมื่อสอบถามรายละเอียดแล้วพบว่า เป็นการจัดเตรียมสถานที่ เพื่อตั้งศาลพระสยามเทวาธิราช และศาลตายาย ประจำอาคารรัฐสภา ที่ได้จัดตั้งเมื่อวานที่ผ่านมานี้เอง

นายชวน ท่านได้มาดูความพร้อมของการจัดเตรียมสถานที่ จึงขอมีส่วนร่วมในการเตรียมสถานที่ในครั้งนี้ด้วย ภาพของนายชวนในการทำความสะอาดพื้นอาคารรัฐสภา นับว่าเป็นภาพที่สร้างความประทับใจของผู้คนจำนวนไม่น้อย ที่ได้เห็นภาพของนายชวน ที่เป็นนักการเมืองติดดิน สมถะ ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ไม่ถือตัว และเป็นกันเองกับทุกคน นับว่าเป็นนักการเมืองที่เป็นแบบอย่างให้กับนักการเมืองรุ่นหลังได้ ในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา และเคารพกฎหมายของบ้านเมืองอย่างเคร่งครัด

274526055_643104673436131_565

การที่นายชวนหลีกภัย ได้รับเลือกให้มาเป็นประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติ ทำหน้าที่ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร นับว่าเป็นความโชคดีของการเมืองไทย ที่นายชวนได้ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทำให้การทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติเป็นที่ยอมรับของประชาชน ซึ่งนับตั้งแต่วันที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ายึดอำนาจ ทำให้ไม่มีนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เป็นเวลาหลายปี และเมื่อมีสภาชุดใหม่ก็เป็น ส.ส.ชุดใหม่ มีสัดส่วนเป็นคนใหม่มากกว่าคนเก่า มีความหลากหลายในหลายๆด้าน

สำหรับนายชวนการที่ได้รับเลือกให้กลับมาเป็นเป็นประธานสภาในครั้งที่ 2 ก็เปรียบเสมือนเป็นครูใหญ่ ที่คอยอบรม เตือนสติ ให้ข้อคิด และชี้แนวทางให้กับสมาชิกรัฐสภาทุกคน ทำหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง เปิดโอกาสให้ส.ส.ทุกคนที่ต้องใช้สิทธิ์ในการอภิปราย จะได้รับโอกาสอภิปรายกันอย่างทั่วถึง ด้วยวัยวุฒิ คุณวุฒิและประสบการณ์ รวมถึงบารมีทางการเมือง จึงเป็นที่ยอมรับของสมาชิกรัฐสภาทุกคน

ส่วนตัวยอมรับและศรัทธา ในแนวทางประชาธิปไตยสุจริต ของนานชวน มาโดยตลอด เพราะท่านคือปูชนียบุคคลของพรรค เป็นเสาหลักของบ้านเมือง พวกเราชาวประชาธิปัตย์ได้ตระหนักถึงคำพูดของท่านเสมอว่า วันนี้ ชื่อเสียงเกียรติภูมิของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้เป็นไปอย่างเดิมอีกแล้ว ดังนั้นชาวประชาธิปัตย์ทุกคน ต้องเร่งกอบกู้ศักดิ์ศรี เกียรติภูมิของพรรคกลับคืนมาให้จงได้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกแล้ว! เปิดปี 65 สภาล่ม ไปแล้ว 6 ครั้ง ชวน สุดยื้อเรียกเสียบบัตร ยังไงก็ไม่ครบ
เปิด ฉายาสภา ปี 64 สภาอับปาง - ชวนพลังท่อม ใครเป็นดาวเด่น ดาวดับ
ชวน ย้ำ รมต.ต้องมาตอบกระทู้ ชี้ ส.ส.รัฐบาลมีหน้าที่รักษาองค์ประชุม อย่าโยนวิป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม