โจ๋ซ้อน 5 ซิ่งวิบากจ๋อย แม่สั่งยึดรถ หนู ๆ เครียด แม่ถูกเอาผิดฐานไม่ดูแล (คลิป)

21 ก.พ. 65

กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “คุณ นราวุฒิ” โพสต์ภาพเหตุการณ์น่าหวาดเสียว ปรากฏภาพเด็กชาย 5 คน ขับขี่และซ้อนรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สัญจรไปบนทางต่างระดับสีคิ้ว ถนนวงแหวนสาย 24 มุ่งไปยังทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ในลักษณะประมาทหวาดเสียวเสี่ยงเกิดอันตราย

931460

ทั้งนี้ ทราบภายหลังว่าผู้โพสต์ คือ นายอภิสิทธิ์ เบญจรัตนพงษ์ อาสาสมัครกู้ภัย หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิพรหมธรรมสถานสงเคราะห์ อ.สีคิ้ว เล่าให้ฟังว่า ตนขับรถมาตามเส้นทางดังกล่าว แล้วเห็นรถจักรยานยนต์ขี่อยู่ด้านหน้า มีเด็กผู้ชายที่ซ้อนท้ายอยู่หลังสุด ยืนบนเบาะรถ มือเกาะไหล่เพื่อนที่นั่งอยู่ด้านหน้า จึงยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายวิดีโอเอาไว้ พร้อมเร่งความเร็วรถตีคู่ขึ้นมาก็พบว่าเป็นเด็กชายรวม 5 คน วัยใกล้เคียงกัน น่าจะยังเรียนอยู่ระดับประถมศึกษาเท่านั้น ขับขี่และซ้อนท้ายรถกันมาเป็นระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตรโดยไม่หวั่นเกรงอันตราย ตนจึงตะโกนสอบถาม เด็กก็หันมามอง พร้อมกับยกนิ้วโป้งกดไลก์ แต่ไม่ได้ลดความเร็วลง

375866

ล่าสุดวันที่ 21 ก.พ.65 พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว สั่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สีคิ้ว เรียกตัวเด็กชายทั้ง 5 ราย และผู้ปกครอง มาพูดคุยสอบถามข้อมูลแล้ว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่เด็กทั้ง 5 ราย ในฐานความผิด ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 รวม 4 ข้อหาดังต่อไปนี้ 

741077

1.ขับรถโดยไม่มีใบขับขี่

2.ผู้ขับขี่ไม่สวมหมวกกันน็อค

3.ขับขี่รถประมาทหวาดเสียว

4.ขับขี่รถในลักษณะเป็นอันตรายต่อผู้ร่วมทาง 

535804

พ.ต.อ.ยงยศ กล่าวด้วยว่า ตนได้ตักเตือนผู้ปกครองว่าอย่าให้บุตรหลานไปทำพฤติกรรมแบบนี้อีก เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย พร้อมทั้งมอบหมวกกันน็อกให้คนละ 1 ใบ เพื่อใช้ในการขี่รถมอเตอร์ไซค์ ส่วนผู้ปกครองแจ้ง 1 ข้อหา คือ ข้อหาให้การสนับสนุนปล่อยปละละเลยให้เด็ก หรือเยาวชน ออกมากระทำความผิด 

562346

แม่ของเด็ก 1 ใน 5 คนที่เป็นคลิป เปิดเผยว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกผู้ปกครองมาตักเตือนเรื่องพฤติกรรมของเด็ก ๆ ตนก็ได้กำชับแล้วว่าอย่าทำพฤติกรรมแบบนี้อีก เพราะเป็นอันตราย ส่วนพฤติกรรมของลูกตนเพิ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เนื่องจากว่าวันนั้นรถมอเตอร์ไซค์มีคันเดียว และเด็ก 5 คนไม่สามารถกลับบ้านกันได้หมด จึงซ้อนรถ 5 คน ซึ่งลูกของตนก็ยังเด็ก ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตอนนี้รถมอเตอร์ไซค์ก็ได้ยึดไว้แล้ว และไม่ให้ขี่อีกด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส