ฉลามขาว ขย้ำคนว่ายน้ำร่างขาด เสียชีวิต ครั้งแรกในรอบ 60 ปี ที่ชายดังนครซิดนีย์

17 ก.พ. 65

ฉลามขาว ขย้ำคนว่ายน้ำร่างขาด เสียชีวิตที่หาดชื่อดัง ในนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย ครั้งแรกในรอบ 60 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เกิดเหตุ ฉลามขาว ขย้ำคนร่างขาดเสียชีวิต ขณะว่ายน้ำในทะเลนอกชายหาดลิตเติล เบย์ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยนับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 60 ปี ที่เกิดเหตุฉลามกัดคนเสียชีวิต ในพื้นที่ชายหาดนครซิดนีย์ นับตั้งแต่ปี 2506

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 16 ก.พ.65 ในเวลา 16.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ผู้เคราะห์ร้ายเป็นชายซึ่งกำลังว่ายน้ำอยู่นอกชายหาด ขณะเกิดเหตุมีประชาชนจำนวนมากกำลังเล่นน้ำ เซิร์ฟบอร์ด และตกปลาอยู่ในบริเวณ หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เขากำลังตกปลา ก่อนจะได้ยินเสียงร้องของผู้เคราะห์ร้าย เมื่อหันไปมองก็พบชายคนหนึ่งถูกฉลามพุ่งเข้าใส่และลากร่างลงไปใต้น้ำ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดหาดและเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยทันที และใช้เวลา 2 ชม.ในการเก็บกู้ชิ้นส่วนร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างล่าตัวฉลามขาวตัวดังกล่าว และได้ประกาศปิดหาดห้ามประชาชนลงเล่นน้ำในชายหาดอื่นๆ เกือบทั้งเมือง โดยผู้เชี่ยวชาญคาดว่า มันมีขนาดตัวยาวอย่างน้อย 3 เมตร ต่อมามีรายงานว่าชายผู้เคราะห์ร้ายดังกล่าว ชื่อว่า ไซม่อน เนลลิสต์ ชายชาวอังกฤษวัย 35 ปี 

ทั้งนี้ ออสเตรเลียได้มีระบบป้องกันฉลามทำร้ายมนุษย์ โดยได้ขึงตาข่ายกั้นในทะเลตามชายหาดต่างๆ มานานนับศตวรรษ และยังมีการติดอุปกรณ์ติดตามในสัตว์อันตรายต่างๆ ทั้งฉลาม เสือ กระทิง อย่างไรก็ดี ออสเตรเลีย พบเหตุฉลาดโจมตีมนุษย์ เฉลี่ยที่ 20 ครั้งต่อปี พบมากในพื้นที่รัฐนิวเซาธ์เวล์และรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ซึ่งอัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 0.9 คนหรือไม่ถึง 1 คนต่อปี  

ภาพ - AFP ที่มา - https://www.bbc.com/news/world-australia-60403027 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออสเตรเลียสั่งปิดชายหาด หลังหนุ่มใหญ่ถูกฉลามกัดเสียชีวิต
สยอง! หนุ่ม อิหร่าน ฆ่าตัดหัวภรรยา เดินยิ้มกลางถนน อ้างเพื่อรักษาเกียรติ
เกิดอะไรขึ้น? ฝูงนกอพยพ ร่วงจากท้องฟ้า กระแทกพื้นตายปริศนา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม