รวบแล้ว ชายทำร้าย นศ.สาวไทย ที่รถไฟใต้ดินนิวยอร์ก พบมี 44 คดีติดตัว

16 ก.พ. 65

รวบแล้ว ชายทำร้าย นศ.สาวไทย ที่รถไฟใต้ดินนิวยอร์ก พบประวัติก่อเหตุโชกโชน มีคดีติดตัว 44 คดี

วันที่ 15 ก.พ.65 มีรายงานว่า ตำรวจนครนิวยอร์กสามารถจับผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ นางสาวสิรินาถ หรือ บิว นักศึกษาและนางแบบสาวชาวไทย วัย 23 ปี ภายในสถานีรถไฟใต้ดินสี่แยกเฮอร์รัลด์ สแควร์ และถนนสาย 34 ใจกลางเกาะแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ใจกลางย่านแมนฮัตตัน มหานครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 22 พ.ย.64 โดยคนร้ายถูกจับกุมตัวได้เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และพบว่า คนร้ายรายนี้ มีประวัติการก่อเหตุอาชญากรรมมาโชกโชนติดตัวอยู่ถึง 44 คดี 

การเปิดเผยของเจ้าหน้าที่กรมตำรวจนครนิวยอร์ก (เอ็นวายพีดี) ระบุว่า คนร้ายที่ถูกจับกุมได้ คือชายผิวดำที่มีชื่อว่า เควิน ดักลาส อายุ 40 ปี โดยเขาถูกตั้งข้อหาใช้กำลังทำร้ายชิงทรัพย์ผู้อื่น และข้อหาทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

นับตั้งแต่เกิดเหตุ ตำรวจนิวยอร์ก พยายามสืบหาตัวนายดักลาส ผ่านเบาะแสจากภาพในกล้องวงจรปิดภายในสถานีรถไฟใต้ดิน ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายได้เกือบทั้งหมดและรวมทั้งจับภาพใบหน้าคนร้ายได้ แต่การสืบหาตัวเขาในช่วงแรกไม่มีความคืบหน้า ก่อนที่ทางตำรวจนิวยอร์ก จะมาทราบในภายหลังว่า คนร้ายรายนี้ถูกตำรวจอีกชุดหนึ่งนำตัวไปคุมขังอยู่ในคุก มาตั้งแต่วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 22 พ.ย.64 โดยเขาถูกจับในคดีอื่น

s__150601735

ด้านข้อมูลจากทีมทนายความของนักศึกษาสาวไทย ระบุว่า เควิน ดักลาส ก่อเหตุทำร้ายนางสาวบิว ที่สถานีรถไฟใต้ดินในเวลาเช้ามืด ประมาณ 04.30 น. ของวันที่ 22 พ.ย. และหลังจากนั้นในอีก 8 ชั่วโมงต่อมา ผู้ต้องหารายเดียวกันนี้ได้ไปก่อเหตุเปิดประตู บุกรุกบ้านของผู้อื่น และลงมือทำร้ายร่างกายหญิงวัย 34 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ในเขตควีนส์ ของมหานครนิวยอร์ก และเขาถูกจับตัวได้ในเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน โดยเควินถูกส่งไปจำคุกบนที่เรือนจำบนเกาะไรเกอร์มาตั้งแต่วันนั้น โดยยังไม่มีข้อมูลโยงไปถึง เหตุทำร้ายและชิงทรัพย์นักศึกษาชาวไทย

จากข้อมูลประวัติอาชญากรรม พบว่าผู้ต้องหารายนี้มีประวัติก่อคดีมาอย่างโชกโชน โดยเคยถูกจับมาแล้วถึง 44 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2540 ทั้งข้อหายาเสพติด ทำร้ายร่างกาย ครอบครองอาวุธ โจรกรรม และบุกรุกทำลายทรัพย์สิน โดยเมื่อวันที่ 13 พ.ค.61 เควินเคยถูกตำรวจจับมากถึง 16 คดีในวันเดียว

ทั้งนี้ผู้พิพากษาศาลสูงของรัฐนิวยอร์ก ได้ตั้งวงเงินประกันตัวชายผิวดำรายนี้ไว้ที่ 75,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,425,320 บาท) และเขามีกำหนดถูกนำตัวขึ้นศาลครั้งต่อไปในวันที่ 11 เม.ย.65 นี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นศ.สาวไทย ถูกชายทำร้าย อนาจาร ชิงทรัพย์ ที่รถไฟใต้ดินนิวยอร์ก คดีไม่คืบ
เปิดนาที! ฝรั่งคลั่งตบสาวไทยกลางกรุงนิวยอร์กก่อนหนีสุดชิลล์ ทนายจี้ตร.ทำคดีอืด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส