นศ.สาวไทย ถูกชายทำร้าย อนาจาร ชิงทรัพย์ ที่รถไฟใต้ดินนิวยอร์ก คดีไม่คืบ

15 ธ.ค. 64

นักศึกษาสาวไทย ในสหรัฐฯ ถูกทำร้ายร่างกาย อนาจาร ชิงทรัพย์ ที่รถไฟใต้ดินนิวยอร์ก ผ่านนับเดือนคดีไม่คืบ ล่าสุดกระทรวงต่างประเทศทราบเรื่องแล้ว เร่งประสานช่วยเหลือ

วันที่ 14 ธ.ค.64 เพจดัง Drama-addict โพสต์ขอความช่วยเหลือ ระบุมี หญิงไทย อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษาที่ไปเรียนต่อที่อเมริกา โดยเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน2564 ได้กลับจากดูคอนเสิร์ตย่านมิดทาวน์นิวยอร์ก ขากลับนั่งรถไฟใต้ดิน

ระหว่างรอรถไฟอยู่นั้น เธอโดนทำร้ายในซับเวย์ 34st คนร้ายต่อยจับเธอเหวี่ยงลงกับพื้น ต่อยจนหน้าเธอบวมช้ำ ชิงทรัพย์ และพยายามทำอนาจารเธอ หลังจากนั้นได้เดินหนีไป

s__150601735

หลังจากนั้นผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี ตำรวจก็ลงคลิปคนร้ายให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแส แต่ยังไม่มีความคืบหน้าเลยแม้ผ่านมาหนึ่งเดือนแล้ว

ทางคนใกล้ชิดจึงฝากประชาสัมพันธ์ เพื่อ
1. อยากให้เป็นข่าว เพราะถ้าเป็นข่าวอาจกระตุ้นให้ตำรวจนิวยอร์คเร่งหาเบาะแสคดีนี้ (ฝากสื่อช่วยกันนำเสนอหน่อยครับ)
2. ฝากคนไทยที่นิวยอร์ค ใครพอมีเบาะแสคนร้ายก็ติดต่อทนายของผู้เสียหายได้

ด้านเพจเฟซบุ๊กของ กรมตำรวจของเมืองนิวยอร์ค (NYPD) ได้โพสต์วิดีโอของผู้ต้องสงสัย ระบุว่า เป็นเหตุการปล้นทรัพย์ โดยผู้ต้องสงสัยได้ล็อกคอและกระชากหญิงวัย 23 ปีลงกับพื้น สัมผัสพื้นที่สงวนของเธอ ก่อนขโมยกระเป๋าไป

ทั้งนี้ ทนายของผู้เสียหาย ระบุบนเว็บไซต์ว่า จากภาพวงจรปิดแสดงให้เห็นว่าคนร้ายได้กระชากผมผู้เสียหาย ก่อนโยนเธอลงกับพื้น ต่อยเข้าที่ใบหน้าหลายครั้งและล่วงละเมิดเธอ แต่ NYPD กลับระบุว่าเป็นเพียงการปล้นทรัพย์ ซึ่งเป็นการลดทอนความรุนแรงของเหตุการณ์ดังกล่าว อีกทั้งยังไม่มีการสอบสวนว่าเหตุการณ์นี้อาจเป็นอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังทางเชื้อชาติ

ล่าสุดวันนี้(15 ธ.ค.64) นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่าจากการตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ระหว่าง สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ประสานให้ความช่วยเหลือแล้ว รวมถึงได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะตำรวจนิวยอร์ก เพื่อติดตามความคืบหน้าในการจับกุมคนร้าย ทั้งนี้ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก กำลังรายงานความคืบหน้ามายังกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งในวันพรุ่งนี้(16 ธ.ค.64) จะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าในการช่วยเหลือที่ชัดเจนอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-  น.ศ.ไทย ถูก ตม.สหรัฐฯรวบ เหตุพกน้ำมันนวด-ฟ้าทะลายโจร โดนส่งกลับ-ห้ามเข้าประเทศ 5 ปี
-  โผล่อีก! หนุ่มอเมริกัน เหยียดเอเชีย กระทืบหญิงฟิลิปปินส์วัย 65 ปี กลางนิวยอร์ก 
-  ฝ่ากระแส เหยียดเอเชีย ทหารผ่านศึกอเมริกันเชื้อสายจีน โชว์รอยแผลสงครามกลางที่ประชุม 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส