เล็งเปิดด่านชายแดนใต้รับ นักท่องเที่ยว ช่วง มี.ค. นี้ กระตุ้นเศรษฐกิจ

14 ก.พ. 65

 เล็งเปิดด่านชายแดนใต้รับ นักท่องเที่ยว ช่วง มี.ค. นี้ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการ ศบค. และศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านท่องเที่ยวและกีฬา (ศปก.กก.) ร่วมกันเร่งพิจารณาแนวทางการเปิดด่านชายแดนทางบกรับนักท่องเที่ยว พื้นที่จังหวัดสงขลา ยะลา นราธิวาส และสตูล คาดว่าน่าจะเปิดดำเนินการได้ประมาณ มี.ค. 2565

ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่าทางประเทศมาเลเซีย มีความพร้อมดำเนินการเช่นกัน โดยนายกรัฐมนตรีสั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ สนับสนุนการประสานงานในเรื่องดังกล่าวด้วย เพื่อนำไปสู่การเห็นชอบอย่างเป็นทางการของทั้งสองฝ่าย

สำหรับ การพิจารณาเปิดด่านชายแดนจังหวัดชายแดนใต้ เดิมคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน ม.ค. 2565 แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ทำให้ต้องเลื่อนออกไป แต่ขณะนี้ทุกอย่างอยู่ในระดับที่ไม่น่ากังวล รัฐบาลจึงเร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดด่านรับนักท่องเที่ยว โดยจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว และจะส่งผลต่อการฟื้นฟูธุรกิจอื่นๆ อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องดำเนินการในเรื่องระบบการตรวจลงตรา การตรวจหาเชื้อโควิด โรงแรมที่มีมาตรฐาน SHA++ ความพร้อมของมาตรการ Covid Free Setting ของสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของนักท่องเที่ยว คือ ระบบการขนส่ง สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คืบ ปล้นร้านทอง อ.พบพระ ยิงลูกค้าในร้านตาย 1 ศพ ตร.-ทหาร สนธิกำลังล่า เจอรถที่ใช้ก่อเหตุจอดทิ้งชายแดน
- รวบ! แก๊งลวงให้รัก ก่อนหลอก ดาวน์รถยนต์ ส่งขายชายแดน
- ล่า! 3 โจรปล้นทองฆ่าลูกค้า แกะรอยเจอเสื้อผ้าถอดทิ้งชายแดน คาดวางแผนก่อเหตุหนีข้ามประเทศ (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส