รวบ! แก๊งลวงให้รัก ก่อนหลอก ดาวน์รถยนต์ ส่งขายชายแดน

18 ม.ค. 65

เตือนภัยสาวโสด แก๊งหลอก ดาวน์รถยนต์ อาละวาด ทำทีตีสนิทเชิงชู้สาว เหยื่อตายใจดาวน์รถให้ ก่อนส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ กองปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป.สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาดิน จ.ราชบุรี จับกุม นายนครินทร์ หรือ กริช  อายุ 46 ปี และ นายคุณากร หรือเป้ อายุ 28  ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร ได้บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ถนนกำแพงเพชร แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

ทั้งนี้ เมื่อคืนวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา นายนครินทร์ และ นายคุณากร ได้ร่วมกันขโมยรถกระบะจากหน้าบ้านพักของน.ส.เอ (นามสมมติ) อดีตแฟนสาวที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊ก โดยใช้เวลาพูดคุยกันเป็นเวลาหลายเดือนจนมีความเชื่อใจคบหาเป็นแฟนกัน จากนั้นได้ขอร้องให้ น.ส.เอ ช่วยดาวน์รถกระบะให้ โดยอ้างว่าจะนำไปทำรถเช่า ต่อมาเมื่อผู้เสียหายทราบว่าผู้ต้องหามีครอบครัวอยู่แล้วจึงบอกเลิก แต่ผู้ต้องหาแอบเก็บกุญแจรถไว้อีก 1 ชุด แล้วชวน นายคุณากร เข้ามาขโมยรถจากหน้าบ้านพักผู้เสียหายเพื่อนำไปขายให้กับลูกค้าที่ชายแดน ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้นัดส่งมอบรถกระบะคันดังกล่าว ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นหัวหน้าแก๊งโจรกรรมรถยนต์ เลือกหาเหยื่อที่เป็นหญิงโสดวัยกลางคนฐานะดีตามเฟซบุ๊ก โดยจะเข้าไปพูดคุยตีสนิทในทำนองชู้สาว จากนั้นก็จะคบหาเป็นแฟน เมื่อผ่านไปสักพักก็จะขอร้องให้ดาวน์รถยนต์ให้ เมื่อได้รถมาแล้วก็จะนำไปขายทางเฟซบุ๊ก โดยจะนัดรับส่งรถยนต์กันที่สถานีขนส่งฯ โดยลูกค้าจะนั่งรถทัวร์มาลงที่สถานีขนส่งฯ แล้วขับกลับไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ส่วน นายคุณากร ผู้ร่วมกระทำความผิดในคดีนี้เป็นลูกน้องทำหน้าที่ขับรถมาส่งให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สภ.เขาดิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กลุ่มผู้เสียหายร้อง กองปราบ ถูกหลอกซื้อขายดาวน์รถ ก่อนส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน
- รวบ "บุษราคัม" หลอกหนุ่มดาวน์รถแล้วเชิดหนี ลั่นให้การชั้นศาลเท่านั้น
- พบอีกราย! หนุ่มถูกสาวหลอกดาวน์รถกระบะ ก่อนเชิดหนี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส