กลุ่มผู้เสียหายร้อง กองปราบ ถูกหลอกซื้อขายดาวน์รถ ก่อนส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

26 ต.ค. 64

26 ต.ค.64 ที่ บก.ป. หรือ กองปราบ เวลา 10.00 น. กลุ่มผู้เสียหาย ประมาณ 30 คน จากกว่า 60 คน ที่ได้รับความเสียหายจากคนร้ายที่หลอกซื้อดาวน์ รถยนต์ รถจักรยนต์บิ๊กไบค์ จำนวนกว่า 50 คัน และยังลักทรัพย์ของเจ้าของห้องเช่า และเพื่อนร่วมงานไปด้วย รวมความเสียหายเกือบ 20 ล้านบาท เข้ายื่นเอกสารและหลักฐาน แจ้งความต่อ พนักงานสอบสวนกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับคนร้าย

นายฐากร ธัญธนสถิต อายุ 58 ปี ผู้เสียหายที่ประกาศขายดาวน์รถ โตโยต้าวีโว่ ปี 20 สีขาว ราคา 50,000 บาท ระบุว่า คนร้ายได้เข้าทักทายในโซเชียล ก่อนที่จะมาพูดคุยที่บ้านพัก เพื่อขอดูรถ แต่อ้างว่า คนร้ายยังมีภาระหนี้สินรถอยู่อีกจำนวนหนึ่งคัน จึงไม่สามารถที่จะเปลี่ยนสัญญาได้ในทันที จึงตกลงทำสัญญาผ่อนดาวน์ต่อผู้เสียหาย เดือนละ 12,392 บาท มีการชำระมาเพียง 2 เดือน กระทั่งวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกำหนดชำระงวดที่สาม ก็ไม่สามารถติดต่อกับคนร้ายได้ในทุกช่องทาง แต่จากการตรวจสอบ พบว่าคนร้านมีอาชีพเป็นอาจารย์ โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านราชวัตร ทำให้มีความน่าเชื่อถือ

ด้านนายพรพจน์ อ้นพวง อายุ 33 ปี พนักงานไรเดอร์ ระบุว่า ได้มีการโพสต์ขายดาวน์จักรยานยนต์ ยามาฮ่า เอกซ์แมกซ์ ในราคา 3 หมื่น บาท เมื่อ 10 สิงหาคม 63 และ คนร้ายก็ได้ติดต่อเข้ามา ซื้อดาวน์รถดังกล่าว โดยมีเงื่อนไขจะส่งค่างวดต่อเดือนละ 4 พันบาท โดยคนร้ายได้ส่งค่างวดมาแล้ว 13 เดือน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 64 ก็ไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้จึงเชื่อว่าถูกหลอก ทั้งนี้อยาก ฝากเตือนประชาชนว่าการทำธุรกรรม ซื้อขายรถหรือทรัพย์สินต่างๆ ควรจะดำเนินการให้แล้วเสร็จ ก่อนที่จะมีการส่งมอบทรัพย์สินกัน

สำหรับวิธีการติดตามรถของผู้เสียหาย มีการติดตามจาก GPS ของรถ และความเคลื่อนไหวของการทำธุรกรรมทางการเงิน จึงนำข้อมูลต่างๆมาเชื่อมโยงกัน พบว่าจุดสิ้นสุดของรถอยู่ประเทศเพื่อนบ้านฝั่งตะวันตก และตะวันออก ล่าสุดสามารถสืบทราบแล้วว่ารถว่า รถอยู่ในพื้นที่ต่างประเทศ จำนวน 5 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานรัฐบาลประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อจะได้ติดตามรถกลับคืนมา ขณะเดียวกันพบว่าคนร้ายทั้ง 2 ได้หลบหนีอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก http://policenews.co.th

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ