ด่าผิดคน! อแวนซาหมุนเคว้งกลางถนน ที่แท้ไม่ได้ผิด ไขปริศนาเด้งหน้าเด้งหลัง (คลิป)

10 ก.พ. 65

กรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ "เฮียขับรถ" โพสต์คลิปวิดีโอที่บันทึกได้จากกล้องหน้ารถกระบะยี่ห้อฟอร์ด ขับเฉี่ยวชนรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า อแวนซา จนเสียหลักหมุนชนแบริเออปูน 1 ตลบ แต่รถอแวนซากลับหมุนต่ออีก หวิดจะชนรถจักรยายนต์ และหนุนไปเฉี่ยวชนกับรถสิบล้ออีก 1 รอบ

142365

โดยแฟนเพจดังกล่าว ระบุข้อความว่า “คำถามเดียวในหัวใจ อแวนซาเป็นอะไร โงงงงงงงงงง” ทำให้ชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่าคนขับรถอแวนซา น่าจะตกใจเพราะขับอยู่ดี ๆ ก็มีกระบะฟอร์ดไปเฉี่ยวชน แต่บางคอมเมนต์ก็บอกว่า "น่าจะคันเร่งค้าง" แต่บางคอมเมนต์ติดตลกบอกว่า "ไหน ๆ ก็ชนแล้ว ขอเครมให้คุมเลย"

ทีมข่าวตรวจสอบที่มาของคลิปนี้ถูกโพสต์ไว้ใน Tik Tok ชื่อ “chrispanigale” มีการโพสต์ไว้ 2 คลิประบุว่า “มันเกิดขึ้นเร็วมาก #อุทาหรณ์ #ฝนตกถนนลื่น #ขอโทษที่เป็นแบบนี้ คลิปที่ 2 เป็นคลิปหลังเฉี่ยวชนไปแล้วแต่อะแวนซายังไม่หยุดหมุน โซเชียลจึงสงสัยกันจำนวนมากกว่า ทำไมอะแวนซาหลังสกิดแล้วดริ๊ฟแบบนั้น ต้นโพสต์ตอบว่า “แกตกใจครับแกบอกผม” ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 12.17 น.

435918

ล่าสุดวันที่ 10 ก.พ.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนายพิจักษณ์ ฤกษ์วิเศษ อายุ 31 ปี คนขับกระบะฟอร์ด และผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวเป็นวันที่ลูกค้าสั่งของด่วนและจำนวนมาก ตนต้องนำรถไปเปลี่ยนที่บ้าน เพื่อบรรทุกสินค้าให้ลูกค้า แต่ขับออกจากบ้านแค่ 4 กิโลเมตร ขณะนั้นฝนเริ่มลงเม็ดทำให้ถนนเปียก เมื่อตนขับไปถึงจุดเกิดเหตุ รถคู่กรณีขับอยู่ข้างหน้าเลนขวา แต่ตนเห็นว่าขับช้าจึงตัดสินใจเบี่ยงซ้ายแซง แต่เป็นช่วงขึ้นสะพาน คาดว่าล้อหลังลงพื้นไม่สนิท ตนเหยียบคันเร่งส่งรถจึงสะบัดไปชน ตนพยายามดึงรถกลับแต่รถหมุนจนสุด ก่อนจะหันไปเห็นรถอแวนซาหมุนเคว้ง

388198

ทั้งนี้ ตนยอมรับตกใจแทนรถอแวนซามาก ๆ เมื่อตนลงมาจากรถจึงรีบโทรเรียกประกัน และตนได้เข้าไปสอบถามคู่กรณีทันที เขาก็ตกใจมาก ๆ และมีสีหน้าซีดด้วยความตกใจจริง ๆ เพราะคู่กรณีเป็นผู้หญิงอายุ 50 กว่าปีแล้ว เขาจึงบอกตนว่าเขาไม่กล้าขับรถต่อแล้ว ตนจึงกล่าวขอโทษและยอมรับผิดชดใช้ค่าเสียหายทุก ๆ อย่าง

"คู่กรณีได้รับความเสียหายกันชนหน้า ประตูรถฝั่งซ้ายบุบจนเปิดไม่ได้ และไฟบังโคลนหน้าแตก เบื้องต้นผมรับผิดทั้งหมดนะครับ และชดใช้ค่าเสียรอบคันให้เขา ส่วนรถผมเสียหายแค่กันชนหน้าฝั่งขวาครับ" นายพิจักษณ์ กล่าวให้ฟัง 

612324

นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุดังกล่าวตนได้นำเรื่องนี้มาเล่าให้ครอบครัวฟัง และโพสต์คลิปลง Tok Tik เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนสติ ตื่นเช้ามากลับเป็นไวรัลถูกแชร์ออกไปมากกว่าพันครั้ง และแจ้งเตือนเป็นแสนข้อความ ขณะที่หลายคนก็ตำหนิตนว่าทำไมถึงแซงแบบนี้ ทำไมขับรถเร็ว และคำถามฮิตคือสงสัยว่าทำไมอแวนซาถึงหมุน ตนได้ตอบคอมเมนต์ไปแล้วว่า “พี่อแวนซาเขาตกใจ”

แต่อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปจำนวนมาก ทำให้ต่างคนคิดต่างคนออกความคิดเห็น จนคู่กรณีโทรศัพท์มาตำหนิด้วยความไม่พอใจว่าทำโพสต์คลิปลงไป ในเบื้องต้นตนได้อธิบายไปแล้วว่าโพสต์เพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์ และไม่ได้ให้ร้ายคู่กรณี ตนจึงขอย้ำผ่านสื่ออีกครั้งว่า เจตนาของตนคือตั้งใจเตือนสติเพื่อนร่วมทาง เพราะอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นกับตนครั้งแรก และขอโทษคู่กรณีอีกครั้งที่ทำให้เสียหาย

871925

นอกจากนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบเป็นช่องทางหลักของถนนกาญจนาภิเษก ช่วงทางขึ้นสะพานต่างระดับบางบัวทอง เข้าขากรุงเทพฯ ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่เป็นช่วงฝนตกลงมาพอดี จึงเห็นได้ชัดเจนว่าช่วงคอสะพานค่อนข้างต่างระดับและมีน้ำขังเล็กน้อย จึงยืนยันได้ว่าถ้ารถที่วิ่งทางตรงมา แล้วเบี่ยงออกกะทันหัน จะทำให้รถหมุนได้ง่ายมาก ๆ

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส