น้องตุ้ม ปริญญา เปิดใจกลางรายการ แซะ อัดคลิปสาธิตวิธีจัดการพวกไร้มารยาท!

10 ก.พ. 65

"น้องตุ้ม ปริญญา" อดีตนักมวยชื่อดัง ได้จัดทำคลิปวิดีโอกรณีหนุ่มเมานำน้ำเทราดหัวสาว หลังไม่พอใจขอชนแก้วแล้วไม่ชนด้วย งานนี้ "น้องตุ้ม" เผยกับสองพิธีกรรายการ แซะ ที่ CHANGE2561 ร่วมกับทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 บุ๋ม ปนัดดา และ อั๋น ภูวนาท ว่าเห็นแล้วสะใจแต่ไม่สาแก่ใจ เนื่องจากแพรพลอยเตะต่ำไปหน่อย ถ้าเป็นตนคงทำให้ฝ่ายชายนอนเฝ้าถนน ไม่ได้กลับไปนอนที่บ้านแน่นอน ต้องลงโทษอย่างหนัก "จิตใจหนูเป็นผู้หญิงเกินร้อย ถ้ามีคนเหยียดตนเองจะไม่ทน ทุกคนมีศักดิ์ศรีของตนเอง" แนะอยากให้เปิดสอนหลักสูตรวิธีการป้องกันตัวฉบับผู้หญิง

s__1351751

บุ๋ม ปนัดดา : เกิดแรงบันดาลใจอะไรถึงทำคลิปนี้ขึ้นมา

น้องตุ้ม ปริญญา : ต้องบอกก่อนว่าเราเห็นคลิปในข่าว แล้วหนูสะใจนะแต่ไม่สาแก่ใจ เพราะว่าน้องเตะต่ำไปหน่อย ตุ้ม เลยคิดว่าถ้าเป็นตุ้ม สถานการณ์มันจะต้องเป็นอย่างนี้ ผู้ชายคนนั้นจะต้องนอนเฝ้าถนน จะไม่ได้กลับไปนอนที่บ้านเลย ฉันจะให้เธอนอนอยู่ตรงนี้แหละ เพราะเรารู้ว่าต้องลงโทษคนพวกนี้อย่างหนักค่ะ

บุ๋ม ปนัดดา : ทุกครั้งที่มีข่าวประเภทนี้นะคะ ไม่ว่าผู้หญิงโดนคุกคาม สาวประเภทสองที่โดนทำร้ายจิตใจ น้องตุ้มจะแสดงความคิดเห็นตลอดเลย มันโดนใจเราอย่างไรเอ่ย

น้องตุ้ม ปริญญา : หนูต้องบอกก่อนว่าจิตใจหนูเป็นผู้หญิงเกินร้อย เพราะฉะนั้นเพศที่ใครๆ จ้องบูลลี่หรือว่าเป็นเพศที่ใครมองว่าอ่อนแอโดนทำร้าย หนูจะไม่ทน หนูจะต้องออกมาให้กำลังใจหรือออกมาแสดงความคิดเห็นว่าไม่ได้นะ เพราะว่าทุกคนมีศักดิ์ศรีเป็นของตนเอง ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะทำอะไรก็ได้ แต่คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะไปบูลลี่คนอื่น ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปทำตามอำเภอใจเพียงเพราะว่าจะตอบสนองความต้องการของตัวเอง แค่เขาไม่ชนแก้วคุณก็ไปบูลลี่เขา หรือแค่คุณชอบเขาแล้วคุณไปเกิดตัณหาอะไรขึ้นมา แต่พอเขาไม่ชอบกลับคุณถึงขั้นไปทำร้ายเขาเลยเหรอ ไม่ได้นะคะ

บุ๋ม ปนัดดา : ซึ่งแน่นอนหลายคนไม่ได้มีวิชามวยเหมือนน้องตุ้ม แล้วถ้าเขาเกิดเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต เขาควรป้องกันตัวอย่างไร มีข้อแนะนำการป้องกันตัวพื้นฐานไหม

น้องตุ้ม ปริญญา : จริงๆ แล้ว ตุ้มว่าผู้หญิงยุคนี้สมัยนี้ คือเราจะเห็นทุกวันเลยถูกฆ่า ถูกข่มขืน ถูกบูลลี่ทุกวันเลย ตุ้มคิดว่าควรจะเปิดสอนหลักสูตรวิชาการป้องกันตัวในแบบฉบับของผู้หญิง แล้วสำหรับตัวตุ้มเอง จะมั่นใจอย่างหนึ่งคือเรื่องหมัดมวยถ้าจะสอนผู้หญิงไว้ใจตุ้ม เพราะว่าเราเข้าใจว่าธรรมชาติของผู้หญิงต่อให้เป็นมวย แต่ต้องไปปะทะกับชายชาตรีแข็งแกร่งโดยตรงเนี่ยมันปะทะกันไม่ได้นะคะ มันต้องมีลูกล่อลูกชน ต้องมีเทคนิคนิดๆ หน่อยๆ ที่เราสามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์ตรงนั้นได้ เพราะฉะนั้นตุ้มว่าตรงนี้ควรจะเป็นหลักสูตรที่ควรจะเอามาปลูกฝังแล้วก็เอามาสอนให้กับผู้หญิงรุ่นใหม่

อั๋น ภูวนาท : น้องตุ้มพอมีเทคนิคง่ายไหมถ้าเกิดมีผู้ชายเข้ามารังแกแบบประชิดตัวเอาง่ายๆ ก่อนว่าสิ่งที่ควรทำและสิ่งที่ไม่ควรทำคืออะไร

น้องตุ้ม ปริญญา : ถ้าขณะตอนนั้นเห็นเขาเข้ามาประชิดตัวเราและมั่นใจว่าเขาจะทำร้ายเราแน่ๆ เลยนะ ตุ้มแนะนำให้เล่นดวงตาเลยค่ะ จิ้มสองตาไปเลยค่ะ คือคนไม่ระมัดระวังหรอกค่ะ พอจิ้มสองตาด้วยสองนิ้วนะคะ แล้วในจังหวะนั้นเรายังมีเวลาที่จะหนีได้ เพราะเขาจะลืมตาไม่ขึ้นแล้ว หรือหลังจากที่เล่นดวงตาที่เป็นหน้าต่างของหัวใจแล้ว ก็ไปเล่นกล่องดวงใจเลยค่ะ เตะผ่าหมาก หรือตีเข่าใส่ไปที่กล่องดวงใจเลยค่ะ และแถมอีกหนึ่งอย่างนะคะ พอผู้ชายโดนที่กล่องดวงใจก็จะเอามือไปกุมตรงนั้นอยู่ เราก็สับไปที่ลูกคอ เพราะว่าตรงนี้เป็นกล่องของลมหายใจไปเลย แค่นี้เราจะสามารถเอาชีวิตรอดได้แน่นอน เราเล่นดวงใจทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นดวงตา หน้าต่างของหัวใจ กล่องหัวใจ และ กล่องลมหายใจ ขอเล่นสามอย่างนี้เท่านั้นเลยค่ะ

ติดตามชมรายการ "แซะ" คุยแคะ แกะเกา เมาท์อีกมุม ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.50-18.50 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- น้องตุ้มถูกน้ำราดหัวโชว์กระทืบหลังแอ่น ยกแพรพลอยไอดอล ทำสาว ๆ แห่เรียนมวย

- แพรพลอย สาวแข้งดุ โร่แจ้งความถูกแฮกเฟซบุ๊กยืมเงินคนไปทั่ว ลั่นเจอตัวขอเตะสักที

- โรงแรมดังประกาศยุติการว่าจ้าง หนุ่มเทน้ำราดใส่ แพรพลอย สาวสวยอดีตนักมวย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส