แห่ชื่นชม น้องอ้อม นันทพร ก้อนรัมย์ บัณฑิตพิการทางสายตาคนแรกของไทย เรียนภาษาจีนด้วยอักษรเบรลล์

8 ก.พ. 65

น้องอ้อม นันทพร ก้อนรัมย์ บัณฑิตพิการทางสายตาคนแรกของไทย เรียนภาษาจีนด้วยอักษรเบรลล์ เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่าน เพจเฟซบุ๊ค หน่วยให้บริการสนับสนุนนักศึกษาพิเศษ DSS มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เปิดเผยว่า น.ส.นันทพร ก้อนรัมย์ หรือ น้องอ้อม จากสำนักวิชาจีนวิทยา สาขาวิชาการสอนภาษาจีน เป็นบัณฑิตพิการทางการมองเห็นคนแรกของไทย ที่เรียนภาษาจีนโดยใช้อักษรเบรลล์ภาษาจีน เป็นสื่อหลักในการเรียนการสอนตลอดหลักสูตร

ทั้งนี้ ข้อความของเฟซบุ๊ค หน่วยให้บริการสนับสนุนนักศึกษาพิเศษ DSS มีดังนี้ "อย่ามัวแต่รอให้คนอื่นป้อนโอกาสให้เราเพียงอย่างเดียว แต่ตัวของเราเองต้องเข้าหาโอกาสนั้นด้วย ถึงจะประสบความสำเร็จ " น้องอ้อม นางสาวนันทพร ก้อนรัมย์ จากสำนักวิชาสำนักวิชาจีนวิทยา สาขาวิชาการสอนภาษาจีนบัณฑิตพิการทางการมองเห็นคนแรกของประเทศไทยที่เรียนภาษาจีนโดยใช้อักษรเบรลล์ภาษาจีนเป็นสื่อหลักในการเรียนการสอนตลอดหลักสูตร

หน่วยให้บริการสนับสนุนนักศึกษาพิเศษ DSS ส่วนพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของน้องอ้อมด้วยครับ ที่จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในวันจัทร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ ขอให้น้องเป็นครูที่ดีและทำตามเป้าหมายที่น้องหวังไว้ คือการผลักดันให้เกิดหลักสูตรการสอนภาษาจีนในโรงเรียนสอนคนตาบอดครับ #MFUDSS

สำหรับโพสต์ดังกล่าวมีผู้แชร์ออกไปกว่า 2.6 พันครั้ง และมีผู้แสดงความคิดเห็นชื่นชมและให้กำลังใจ น้องอ้อม เป็นจำนวนมาก ในความพยายามและความสามารถของน้องอ้อม

อ้างอิง https://www.facebook.com/MFUDSS/photos/a.2657976334219451/5454518047898585

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- จนหนทางหาเงินจ่าย บิล ค่าน้ำ 5 พัน งง บ้านมีแต่เด็ก คนพิการ ให้ จนท.มาเช็กโบ้ยลืมปิดก๊อก
- แม่ร่ำไห้หนุ่มถูกโจ๋แทงทำพิการครึ่งซีกคดีไม่คืบ เผยชีวิตพังดูแลลูกติดเตียงไร้คนเยียวยา (คลิป)
- ผัวอำมหิตฆ่าทุบหัวเมีย ญาติแฉมีดกรีดขาจนพิการ บีบทำประกันหวังฮุบสมบัติ (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส