จนหนทางหาเงินจ่าย บิล ค่าน้ำ 5 พัน งง บ้านมีแต่เด็ก คนพิการ ให้ จนท.มาเช็กโบ้ยลืมปิดก๊อก

27 ม.ค. 65

สาววัย 21 ชาว อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ร้องตรวจสอบช่วยเหลือหลังเจอบิลเรียกเก็บ ค่าน้ำ ประปาแพงผิดปกติ กว่า 5,200 บาท ทั้งที่ในบ้านมีแต่ เด็ก คนพิการ และทุกเดือนจ่ายแค่ 200 พอแจ้ง จนท.ประปามาดูกลับหาว่าลืมเปิดก๊อกน้ำทิ้งไว้เองหรือไม่ แถมบอกให้ทำเรื่องผ่อนชำระ โอดไม่มีปัญญาจ่ายทุกวันนี้ก็อาศัยเงินประกันสังคม -เบี้ยคนพิการพ่อ และรอพี่ชายพี่ส่งมาให้ใช้

(26 ม.ค.65) น.ส.เปรมมิกา​ แซ่กิม อายุ​ 21​ ปี​ ชาวอำเภอลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องให้การประปาส่วนภูมิภาคตรวจสอบและขอความช่วยเหลือ หลังได้รับบิลค่าน้ำประปาของเดือน ธ.ค.2564 รวมยอดเงินที่ต้องชำระจำนวน 5,214.22 บาท โดยในบิลระบุให้ชำระไม่เกินวันที่ 18 ม.ค.2565 แต่ยังไม่ได้ไปชำระเพราะไม่มีเงินที่จะไปจ่าย ประกอบกับเป็นค่าน้ำที่แพงผิดปกติด้วย ซึ่งล่าสุดก็มีหนังสือแจ้งเตือนให้ไปชำระภายในไม่เกินวันที่ 27 ม.ค.2565 หากไม่ชำระตามกำหนดจะถูกระงับการใช้น้ำประปา จากกรณีดังกล่าวจึงอยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเพราะสาเหตุอะไรเดือนนี้ค่าน้ำประปาถึงแพงผิดปกติ เพราะตั้งแต่อยู่ห้องเช่าดังกล่าวมาเกือบ 20 ปี ส่วนใหญ่ก็จ่ายค่าน้ำแค่เดือนละ 200 กว่าบาท ช่วงหน้าร้อนก็จะไม่เกินเดือนละ 400 บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ค่าน้ำจะแพงถึง 5,214 บาท

ซึ่งในบ้านอยู่อาศัยทั้งหมด 5 คน คือ ตนเอง พ่อซึ่งเป็นอัมพฤกษ์จากการประสบอุบัติเหตุนอนติดเตียงมาหลายปีแล้ว ส่วนแม่ก็ป่วยโรคไตช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ ส่วนใหญ่ก็จะใช้วิธีเช็ดตัวให้ ลูกชายวัย 2 ขวบ และหลานสาวอายุ 11 ปี ส่วนก๊อกน้ำก็มีเพียง 2 จุด คือ หน้าบ้านใช้สำหรับล้างถ้วยจาน และก๊อกในห้องน้ำ แต่ในห้องน้ำก็จะเปิดใส่อ่างเอาไว้ใช้อาบและทำธุระส่วนตัวเท่านั้น แต่หากท่อแตกท่อรั่วมิเตอร์ก็ไม่ได้ทำงาน แต่พอตนนำบิลไปแจ้งที่สำนักงานประปาสาขาลำปลายมาศ เพื่อให้ จนท.มาตรวจสอบ เขามาเดินดูก็บอกว่าไม่มีท่อแตกท่อรั่ว แต่กลับบอกว่าคนในบ้านตนเองล้มเปิดก๊อกทิ้งไว้หรือไม่ ซึ่งตนยืนยันว่าไม่มีใครลืมเปิดทิ้งไว้แน่นอนเพราะตนเช็คทุกวัน หากลืมเปิดทิ้งไว้น้ำคงไหลนองเต็มบ้านแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังแนะนำให้ไปทำเรื่องขอผ่อนชำระ

แต่ตนมองว่าอาจจะเกิดจากความผิดพลาดตรงไหนหรือไม่ที่ทำให้ค่าน้ำแพงผิดปกติแบบนี้ จึงอยากให้มีการตรวจสอบ ที่สำคัญก็คงจะไม่มีเงินไปจ่าย เพราะทุกวันนี้ตนก็ไม่ได้ทำงานอะไรเพราะมีหน้าที่ดูแลพ่อแม่ที่ป่วย พิการ ทั้งสองคน เลี้ยงลูกวัย 2 ขวบ และดูแลหลานสาว ก็จะอาศัยเงินประกันสังคมของพ่อเดือนละ 6,500 บาท เบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท และรอพี่ชาย พี่สาว ส่งมาให้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและกินอยู่ในบ้านเท่านั้น แค่นี้ก็ลำบากอยู่แล้วยังต้องให้จ่ายค่าน้ำที่แพงผิดปกติอีก

ขณะที่ผู้เป็นพ่อซึ่งเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียง ก็พยายามพูดสื่อสารบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ค่าน้ำแพงมากตั้ง 5,000 กว่าบาท แต่ทุกเดือนจ่ายแค่ 200-400 บาท คงไม่มีเงินจ่าย ก็อยากให้ช่วยเหลือด้วย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส