ช่างกล้าหยาม! รองโฆษกควันออกหูสั่งเสื้อได้ทิชชู ร้านอ้างของหมดกลัวเว็บแบน (คลิป)

6 ก.พ. 65

กรณี ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพหลังสั่งสินค้าออนไลน์จากร้านค้าแห่งหนึ่ง ระบุว่า “สั่งเสื้อเชิ้ตแขนยาว แต่ได้ทิชชู ทางร้านแจ้งว่าของหมด เลยส่งทิชชูมาก่อน เขียนไปถามแล้ว ว่าจะส่งมาให้ครบไหม ก่อนหน้าสั่งไปหนึ่งตัวไม่มีปัญหา”

710049

ล่าสุดวันที่ 6 ก.พ.65 ทีมข่าวได้พูดคุยกับดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อไม่นานมานี้ตนได้สั่งซื้อเสื้อเชิ้ต จำนวน 1 ตัว จากร้านค้าทางแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดังมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งได้สินค้าครบตามปกติ ต่อมาวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 65 จึงตัดสินใจสั่งซื้อเสื้อเชิ้ตเพิ่ม จำนวน 2 ตัว จากร้านเดิม ด้วยความที่ตนชอบการออกแบบ และคุณภาพของสินค้าดี นอกจากนี้ ราคาไม่แพง ตัวละ 139 บาท ขณะที่กดสั่งซื้อพบว่าร้านค้าไม่ได้เขียนว่าสินค้าหมดด้วย 

447747

กระทั่งวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 65 ตนได้รับสินค้า แต่พอแกะสินค้าออกมาพบว่าเป็นกระดาษทิชชู 1 ม้วน ซึ่งตนก็มึนงง เพราะไม่ได้สั่งทิชชู ตนคาดว่าน่าจะส่งสินค้าผิดบ้าน จึงได้อ่านหน้าซองสินค้าพบว่าเป็นชื่อของตัวเอง จากนั้นได้เข้าไปเช็กในช่องแชตการสนทนา  จนรับทราบว่าเสื้อเชิ้ตที่สั่งไป 2 ตัวนั้น จะได้เพียง 1 ตัว โดยทางร้านขอส่งกระดาษทิชชูมาให้ก่อน

titled_1

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่ารู้สึกหงุดหงิดใจ จึงได้ตอบกลับไปว่า “จะส่งทิชชูมาทำไม” ในขณะที่รอทางร้านค้าตอบ ตนก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก จากนั้นมีเพื่อนเข้ามาบอกว่า กรณีที่ตนพบเจอนั้น คาดว่าทางร้านค้าไม่อยากให้ระบบแฟลตฟอร์มดังกล่าวตัดแต้ม จึงส่งทิชชูมาแทน คล้ายกับขายผ้าเอาหน้ารอด เพราะร้านอยากจะให้ทางฝ่ายลูกค้าเป็นคนยกเลิกเอง

จากนั้นตนจึงสอบถามร้านค้าต่อว่า “จะได้ของครบหรือไม่” ทางร้านค้าบอกว่าจะได้เสื้อเชิ้ต เพียง 1 ตัวเท่านั้น ตนจึงได้ยกเลิกสั่งซื้อเสื้อเชิ้ตไปแล้ว 1 ตัว หลังจากนี้รอดูว่าร้านค้าจะส่งเสื้อเชิ้ตอีก 1 ตัว และโอนเงินกลับมาให้หรือไม่

884101

อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าชอบซื้อของทางแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่ไม่เคยจัดส่งสินค้าแบบนี้ ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรก แน่นอนว่าจะต้องมีผู้บริโภคที่เคยเจอกรณีแบบตน ซึ่งหากใครพบเจอแบบนี้ขอให้รักษาสิทธิ์ โดยการทักสอบถามไปยังร้านค้า และหากพบว่าถูกหลอกลวงก็สามารถไปแจ้งที่กระทรวงดิจิตอล อย่าปล่อยนิ่งเฉย ทั้งนี้ ตนอยากฝากบอกถึงทางร้านค้า หากไม่มีสินค้าก็ควรที่จะแจ้งให้กับทางผู้บริโภค อย่าหวังเพียงแค่อยากขายของ เพราะต้องนึกถึงใจเขาใจเราด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส