ศาลสั่งปรับ บีม ศรัณยู 1,000 บาท ขับรถโกคาร์ทบนนถนน สารภาพลดโทษเหลือ 500

3 ก.พ. 65

บีม ศรัณยู เจอศาลสั่งปรับ 1,000 บาท กรณีขับรถโกคาร์ทบนนถนนโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย เจ้าตัวรับสารภาพได้ลดโทษเหลือ 500 บาท

คืบหน้ากรณี บีม ศรัณยู ที่ไลฟ์สดระหว่างขับรถไปตามถนนจรัญสนิทวงศ์ขาออก ลักษณะสร้างหวาดเสียวและอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้เส้นทางคนอื่น ถูกตำรวจ 2 พื้นที่ คือพื้นที่ สน.บางยี่ขัน และ สน.บางพลัด แจ้งความดำเนินคดีทั้งหมด 7 คดี
วันที่ 3 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญาตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาตลิ่งชัน 1 นำตัวนายศรัณยู ประชากริช หรือบีม ศรัณยู นักแสดงชื่อดัง ยื่นฟ้องศาลในความผิดฐานขับรถยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ในสำนวนคำฟ้อง ระบุว่า บีม ศรัณยู ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2564 เวลากลางวัน จำวันที่เกิดเหตุชัดเจนไม่ได้ โดยตนเองได้ขี่รถโกคาร์ท ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปตามถนนจรัญสนิทวงศ์ มุ่งหน้าแยกบางพลัด ซึ่งเป็นทางสาธารณะ ในลักษณะขับขี่ส่ายไปมาจากช่องทางหนึ่งไปอีกช่องทางหนึ่งด้วยความเร็ว และยังกลับรถลงอุโมงค์แยกบางพลัดจริง ส่วนความผิดอื่น พนักงานสอบสวนระบุในคำฟ้องว่า ได้สอบปากคำ แจ้งข้อหาและเปรียบเทียบปรับไปแล้ว
ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐาน ประกอบกับจำเลย ให้การรับสารภาพ จึงพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดจริง สั่งปรับเป็นเงิน 1,000 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือปรับเงิน 500 บาท
นอกจากนี้ยังมีเรื่องการขับเรือประมาทหวาดเสียวกรมเจ้าท่าได้เปรียบเทียบปรับ ตามความผิดฐาน “ไม่ปฏิบัติตามประกาศกรมเจ้าท่า” ที่ 98/2564 ตามมาตรา 101 พ.ร.บ.เดินเรือในน่านน้ำไทยโดยเปรียบเทียบจำนวน 5,000 บาท และริบใบช่างเครื่องและใบนายท้าย ระยะเวลา 30 วัน
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส