เจ๊บิว เจ้าของร้านปีกไก่จานละพัน กระเพาะปลาหม้อละ 5 พัน จ่อโดนอีกข้อหา ขายเหล้าช่วงโควิด

25 ม.ค. 65

เจ๊บิว เจ้าของร้านปีกไก่จานละพัน กระเพาะปลาหม้อละ 5 พัน จ่อโดนอีกข้อหา ขายเหล้าช่วงโควิด หลังยอมรับลูกน้องร่วมดื่มกับลูกค้าในร้านอาหาร ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อนครพนม

ยังคงเป็นประเด็นร้อนกรณีเจ๊บิวเจ้าของร้านอาหารชื่อดังย่านถนนบายพาสบ้านน้อยหนองเค็ม เขตเทศบาลเมืองนครพนม กับคู่กรณีนายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี ทำงานเป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวอยู่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งพื้นเพเป็นคนจังหวัดนครพนมโดยกำเนิดได้กลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงปีใหม่จึงชักชวนเพื่อนรวมรุ่นประมาณ 30 คน นัดจัดงานสังสรรค์กันในวันที่ 21 มกราคม โดยมีคนแนะนำให้ไปใช้บริการร้านอาหารของเจ๊บิว ซึ่งนายเกียรติภูมิให้เพื่อนคือนางปาริชาติ ดวงสงค์ อายุ 53 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัวเป็นคนไปชิมอาหารว่าตรงความต้องการหรือไม่ ซึ่งรสชาติอาหารถือว่าผ่านนางปาริชาติจึงเป็นคนกำหนดเมนูอาหารเองในราคาชุดละ 2,000 บาท รวมค่าอาหารที่ตกลงกันในราคา 13,000 บาท โดยวางเงินมัดจำล่วงหน้าไว้ก่อน 10,000 บาท

1643114608395

ส่วนกระเพาะปลาน้ำแดงที่กลายเป็นข้อถกเถียงกันนั้น ด้านผู้ร้องเรียนทั้งนายเกียรติภูมิและนางปาริชาติกล่าวต่อหน้านายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายจิรวุฒิ สุวรรณอาจพาณิชย์ จังหวัดนครพนม และนายไชยวุฒิ วัชเรนทร์สุนทร นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม ณ ห้องประชุมศูนย์ดำรงธรรมศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังเก่า) เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมาว่า เบื้องต้นตกลงในราคาหม้อละ 4,000 บาท แต่ทางร้านเสนอว่าเพิ่มเงินอีก 1,000 บาท ก็จะได้กระเพาะปลาน้ำแดงเนื้อปู แต่พอวันงานจริงๆ ควานหาเนื้อปูไม่เห็น เจอแต่หน่อไม้กับเนื้อไก่ ขณะที่ทางด้านเจ๊บิวขนลูกน้องที่เป็นเด็กเสิร์ฟและผู้จัดการร้านมาให้ข้อมูลอีกด้านกับนายไชยวุฒิ วัชเรนทร์สุนทร ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันว่าได้แจ้งลูกค้าไปแล้วเนื้อปูราคาแพงเปลี่ยนเป็นไก่ฉีกได้ไหมและลูกค้าก็ไม่ปฏิเสธ ซึ่งคู่กรณีทั้งสองฝ่ายหลังเป็นข่าวก็ยังไม่ได้เจอหน้ากัน โดยทางศูนย์ดำรงธรรมฯจะเป็นตัวกลางประสานให้ทั้งคู่มาเจรจาตกลงในบิลค่าอาหารจำนวน 31,501 บาท

1643115306694

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทั้งนายเกียรติภูมิและนางปาริชาติได้เล่าให้ฟัง กรณีมีเด็กเสิร์ฟถือวิสาสะรินเครื่องดื่มด้วยตนเองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของงานนั้นถูกต้องไหม ประเด็นนี้เจ๊บิวได้ขอชี้แจงว่าลูกค้าเป็นคนรินให้พนักงานเอง เมื่อถามไปที่คนรู้จักในโต๊ะก็บอกเต็มที่เลยทำให้เกิดประเด็นใหม่ขึ้นมา เพราะเจ๊บิวยอมรับว่ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจริง ทั้งการเล่าถึงน้ำแข็งที่ใช้แช่เบียร์เป็นต้นจึงไปขัดกับคำสั่งจังหวัดนครพนมที่ 48/2565 เรื่องปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายมาตรการและแนวทางปฏิบัติในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558

1643114631948_1

โดยข้อ 7 (1) ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มสามารถเปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านตามเวลาปกติโดยห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน โดยมาตรการนี้ให้ใช้บังคับกับร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกันด้วย ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามตามข้อ 7 ฯลฯ ของคำสั่งฉบับนี้ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตามมาตรา 51 พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 และต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 ประกาศ ณ วันที่ 11 มกราคม 2565 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ดังนั้น นอกจากเจ๊บิวจะต้องถูกดำเนินคดีดังกล่าวแล้ว ลูกน้องก็พลอยโดนด้วยเพราะรับว่าดื่มในร้านอาหารจริง โดยทางสาธารณสุขจังหวัดนครพนมจะให้ทางผู้เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้ฝ่าฝืนคำสั่งฯ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ช็อก! ลูกค้าร้อง ร้านอาหาร สุดแพง ปีกไก่ทอดจานละพัน กระเพาะปลาน้ำแดงหม้อละ 5,000
- ร้านอาหาร แจงปีกไก่ทอดแพงเพราะใช้นํ้ามันมะกอกขวดละพัน ลูกค้ายันพร้อมจ่าย แต่ขอรัฐตรวจสอบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส