ช็อก! ลูกค้าร้อง ร้านอาหาร สุดแพง ปีกไก่ทอดจานละพัน กระเพาะปลาน้ำแดงหม้อละ 5,000

24 ม.ค. 65

ลูกค้าร้องเรียน ร้านอาหาร ราคาทองคำ จี้ สคบ. ตรวจสอบเจอกระเพาะปลาหม้อละ 5 พันน้ำแข็ง 111 ถัง เจ๊เจ้าของร้านเสียงอ่อยพร้อมจะไม่คิดเงินที่ค้างจ่าย

จากกรณี นายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี อาชีพไกด์ทำงานอยู่จังหวัดอุดรธานีโดยเมื่อเย็นของวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมาไปจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนบายพาสบ้านน้อยหนองเค็มเขต เทศบาลเมือง นครพนม โพสต์บิล รายการค่าอาหารเครื่องดื่มซึ่งมีการสั่งเมนูอาหารแบบเหมาจ่ายมีเพื่อนร่วมคณะรวมประมาณ 30 คน แต่พอเห็นบิลค่าใช้จ่ายถึงกับผงะแทบจะหล่นจากเก้าอี้ เพราะพบว่ามีการคิดเมนูอาหารจากทั้งหมดรวม 20 รายการ บางรายการแพงเกินความเป็นจริง

เช่น กระเพาะปลาน้ำแดงหม้อละ 5,000บาท ,น้ำแข็งแช่เบียร์ 1,000บาท ปีกไก่ทอด 2 จานราคา 2,000 บาทเป็นไปได้อย่างไร น้ำแข็ง111 ถังฯลฯ รวมบิลเบ็ดเสร็จเป็นเงิน 31,501 บาท

ทั้งนี้ นายเกียรติภูมิ เผยว่า ได้สั่งเมนูอาหารจากเจ้าของร้านในราคาเหมาจ่ายเมนูละ 2,000 บาท โดยตนเองไม่ได้ติดใจเรื่องราคาเพราะเป็นการเหมาจ่ายที่ได้ตกลงราคาก่อนมาจัดเลี้ยงแต่ติดใจเรื่องปริมาณอาหารที่น้อยเกินความเป็นจริงจึงต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเช่นสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)ออกมาตรวจสอบและให้ร้านอาหารดังกล่าวปรับปรุงแก้ไขเพราะเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม

นายเกียรติภูมิ กล่าวต่อว่า ตนในฐานะชาวนครพนมและทำงานไกด์นำเที่ยวด้วยกรณีที่นำเมนูบิลอาหารแพงมาโพสต์ไม่มีเจตนาที่จะทำลายใครหรือไม่พอใจใครเป็นการส่วนตัวแต่นึกถึงภาพรวมของจังหวัดนครพนมเมืองท่องเที่ยวที่หลายคนสนใจมาเที่ยวพักผ่อนแต่มีบางร้านฉวยโอกาสขึ้นราคาอาหารและเครื่องดื่มลูกค้าแบบขูดเลือดตนจึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องมาตรวจสอบแก้ไขป้องปรามไม่ให้เกิดความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ของจังหวัดนครพนมและไม่ต้องการกินฟรี

“โดยก่อนจะไปรับประทานนำคณะเพื่อนไปจัดเลี้ยงที่ร้านดังกล่าวได้ตกลงราคาอาหารแบบเหมาจ่ายเมนูละ 2,000 บาท รวมอาหารเครื่องดื่มประมาณ 20 รายการบางเมนูสั่งเหมาจ่าย 5,000 บาท อาทิ กระเพาะปลาน้ำแดง 5,000 บาท ไก่ทอด 2,000บาท น้ำแข็งคิดแพงเกินแค่แช่เบียร์คิด 1,000 บาท ทั้งที่เบียร์เย็นอยู่แล้วการออกมาเสนอข้อมูลครั้งนี้ต้องการเรียกร้องที่จะให้จังหวัดนครพนมหารือแก้ไขตรวจสอบทุกร้านและยอดบิลครั้งนี้ยินยอมที่จะจ่ายตามความเป็นจริงแต่ในราคานี้ไม่จ่ายแน่นอนโดยผมวางมัดจำไว้แล้ว 10,000 บาทที่เหลือต้องพูดคุยกันจะต้องผ่านการตรวจสอบของสคบ.และอยากให้ร้านดังกล่าวปรับปรุงแก้ไขช่วยกันในฐานะคนนครพนม” นายเกียรติภูมิกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คดีพลิก! หนอนในน้ำจิ้ม เจ้าของร้านเปิดกระปุกโชว์คาดโดนแกล้ง ชี้พิรุธลูกค้าสั่งแล้วยกเลิก (คลิป)
- ร้านกาแฟ เขาใหญ่ โอดลูกค้าสาวโมโหแฟนหนุ่มถ่ายรูปไม่สวย สาดกาแฟเลอะเทอะ
- สาวแชร์ประสบการณ์ซึ้งปนเศร้า ยืมมือถือร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำใจงาม อึ้ง! ไร้ออเดอร์ตั้งแต่เมื่อวาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส