สลด! หนูน้อยจุดเทียนอ่านหนังสือสอบทำบ้านวอดทั้งหลัง ยายน้ำตาร่วงอภัยหลานรักเรียน (คลิป)

14 ม.ค. 65

กรณีศูนย์วิทยุ สภ.วังโป่ง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากก่อนหน้านี้บ้านหลังดังกล่าวถูกตัดไฟฟ้านาน 2 เดือน หลานชายจึงต้องจุดเทียนอ่านหนังสือสอบ แต่ก่อนนอนดับเทียนไม่ดี รู้ตัวอีกทีเพลิงก็ลุกลามไหม้บ้าน ก่อนจะวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาจากบ้าน

450648634009

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสานรถน้ำดับเพลิง จากองค์การบริหารส่วนตำบลท้ายดง ร่วมระงับเหตุ ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 40 นาทีในการควบคุมเพลิง เนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้จึงเป็นตัวก่อเชื้อเพลิงอย่างดี สุดท้ายบ้านทั้งหลังถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

259006

ล่าสุดวันที่ 14 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่เกิดเหตุ หมู่ 1 ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ สภาพเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ใต้ถุนโล่ง ถูกไฟไหม้ทั้งหลัง เหลือเพียงเสาบ้านกับโครงหลังคา ทั้งนี้ พบว่าบริเวณหน้าบ้าน ฝ่ายปกครองได้ตั้งเต็นท์เป็นศูนย์ช่วยเหลือชั่วคราว โดยอำเภอวังโป่ง ผู้นำท้องถิ่น เเละชาวบ้านในพื้นที่ ได้นำข้าวสารอาหารเเห้ง ที่นอน ผ้าห่ม เเละสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพมาบริจาคให้ครอบครัวดังกล่าว 

859317

นางสมคิด เพราแก้ว อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านซึ่งยังอยู่ในอาการเสียใจ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า บ้านหลังนี้มีผู้อาศัย 3 คน ประกอบด้วย ตนเเละหลานอีก 2 คน อายุ 13 ปี เเละอายุ 6 ขวบ พ่อเเม่เด็กเเยกทางกันตั้งเเต่เกิด ตนซึ่งเป็นยายก็ต้องรับภาระเลี้ยงดูมาโดยตลอด

189198

สำหรับรายได้ของครอบครัว ตนทำงานรับจ้างได้วันละ 300 บาท เเต่ต้องจ่ายค่าอาหาร 3 มื้อ วันละไม่ต่ำกว่า 200 บาท เเละยังมีค่าขนมของหลาน 2 คน วันละ 100 บาท ดังนั้น ตนจึงไม่มีเงินจ่ายค่าไฟ 4 เดือนเเล้ว เเละเมื่อ 2 เดือนที่เเล้ว การไฟฟ้าได้เข้ามาตัดกระเเสไฟตามระเบียบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ครอบครัวจึงต้องใช้เทียนกับไฟฉายในการให้เเสงสว่าง เเละใช้เตาถ่านในการหุงข้าวทำข้าว

cg

ในวันเกิดเหตุ (12 มกราคม 65) หลานชายได้จุดเทียนเพื่ออ่านหนังสือ เพื่อเตรียมสอบในวันรุ่งขึ้น หลังจากอ่านหนังสือเสร็จเวลาประมาณ 20.00 น. ก็ดับเทียนเเล้วเข้านอน กระทั่งเวลา 21.00 น. ขณะที่กำลังนอนหลับ ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนเรียกว่าไฟไหม้ ๆ เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านอย่างหนัก ตนจึงรีบคว้ามือหลาน 2 คน วิ่งลงจากบ้านเพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเสียใจมาก ๆ เพราะตอนนี้ไม่เหลืออะไรเลย หลังจากเกิดเหตุหลานชายได้ร้องไห้และขอโทษ ตนก็กอดหลานร้องไห้ ก่อนจะบอกเขาว่า "ยายไม่โกรธ มันเป็นอุบัติเหตุ หยุดร้องไห้ได้แล้วนะ" 

405634

สำหรับทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย ทีวี ตู้เย็น พัดลม เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ และเงินสด จำนวน 6,000 บาท ขณะนี้ต้องไปอาศัยนอนบ้านของเพื่อนบ้าน ส่วนสิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือ คือเรื่องการซ่อมเเซมบ้าน ซึ่งก่อนเกิดเหตุเพียง 1 วัน ตนฝันแปลก ๆ ว่ามีคนเอาปืนมาไล่ยิง แล้วกระสุนโดนตัวเองตาย เลือดสาดกระเด็นเต็มบ้าน ในฝันบ้านก็ถูกไฟไหม้ เเละภาพไฟไหม้ในฝันกับภาพความเป็นจริงเป็นภาพเดียวกัน

914782

อย่างไรก็ตาม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ออกประกาศชี้แจงว่า ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว กรณีเหตุเพลิงไหม้บ้านเนื่องจากถูกตัดไฟฟ้า ในพื้นที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบแล้ว ขอเแจ้งให้ทราบว่า บ้านดังกล่าวไม่ได้จ่ายค่าไฟฟ้านาน 15 เดือน (พฤศจิกายน 2563 – ปัจจุบัน) โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ดำเนินการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าตามระเบียบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในวันที่ 25 พ.ย.64 จึงทำให้บ้านหลังนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ หลานชายเจ้าของบ้าน จึงต้องจุดเทียนเพื่ออ่านหนังสือในเวลากลางคืน และคาดว่าน่าจะดับเทียนไม่สนิทจึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ 

919254

โดยที่ผ่านมา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เข้าไปพบเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เพื่อทำเรื่องขอแบ่งชำระค่าไฟฟ้าเป็นงวด ๆ จะได้ใช้ไฟฟ้าต่อได้ แต่ผู้ใช้ไฟฟ้าไม่ติดต่อเพื่อทำเรื่องขอแบ่งชำระ จึงทำให้ไม่สามารถใช้กระแสไฟฟ้าได้จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมิได้นิ่งนอนใจ พร้อมหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาให้ความอนุเคราะห์ชี้แจงข่าวเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ และขอขอบคุณที่ให้โอกาสกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจงข้อเท็จจริงกับประชาชนด้วยดีเสมอมา ขอขอบคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส