เจอแล้ว 6 นักท่องเที่ยวต่างชาติติดโควิดที่เกาะช้าง ยืนยันไม่ได้หนี แค่ออกไปเที่ยวก่อนทราบผล

7 ม.ค. 65

เจอแล้ว 6 นักท่องเที่ยวต่างชาติติดโควิดที่เกาะช้าง ตำรวจยืนยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด ทั้งหมดไม่ได้หนี แค่ออกไปเที่ยวก่อนทราบผลตรวจครั้งที่ 2

พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.ตราด เปิดเผยกับสื่อมวลชนหลังทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้างแล้วหลบหนีหลังทราบผลการตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่ รพ.เกาะช้างว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติทั้ง 6 คน มีผลการตรวจเป็นบวกจริง โดยเป็นการตรวจครั้งที่ 2 ในวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่หลังจากการตรวจแล้วนักท่องเที่ยวทั้งหมดต่างก็เดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ บนเกาะช้าง ส่วนผลการตรวจมาทราบในวันนี้ 7 ม.ค.65ซึ่งไม่ใช่การหลบหนีอย่างที่เป็นข่าว การบอกว่านักท่องเที่ยวทั้งหมดหลบหนี ทำให้เกิดความเสียหายกับนักท่องเที่ยวทั้งหมดจึงแจ้งให้สื่อมวลชนทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว

41511

พ.ต.อ.เขมรินทร์ บอกต่อว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง 6 รายเดินทางมาเมืองไทยและผ่านการสวอปตรวจหาเชื้อที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 1 ม.ค.65 หลังจากนั้นเข้าพักโรงแรม 1 คืน รอฟังผลวันที่ 2 ม.ค.ผลออกเป็นลบจึงเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้างและเข้าพักตามโรงแรมที่พักต่างๆ บนเกาะช้างจนวันที่ 4 ม.ค.ครบการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 จึงมาทำการตรวจหาเชื้อที่ รพ.เกาะช้าง และก็ออกเดินทางท่องเที่ยวตามปกติ แต่ผลการตรวจมาออกในวันนี้ช่วงสาย 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าผลการตรวจครั้งที่ 2 เป็นบวก หลังผลออกเจ้าหน้าที่จึงเร่งตรวจสอบติดตามแต่ปรากฏว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดออกเดินทางท่องเที่ยวยังไม่รู้พิกัดจนช่วงเย็นที่ผ่านมาจึงพบนักท่องเที่ยวชุดนี้ 2 คน ที่หาดคลองพร้าว ม.4 ต.เกาะช้าง และล่าสุดพบนักท่องเที่ยวชุดนี้เพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 4 คน แล้วจึงได้แจ้งให้ทราบถึงผลการตรวจว่าเป็นบวกติดเชื้อโควิด 19

นักท่องเที่ยวชุดนี้เป็นนักท่องเที่ยวชั้นดีที่มีความรับผิดชอบ ยินดีปฏิบัติตามมาตรการของไทยทุกอย่าง ไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีอย่างที่เป็นข่าว เป็นเพียงความเข้าใจผิดกันไปเองเท่านั้น เพราะนักท่องเที่ยวเองก็ยังไม่ทราบผลการตรวจเช่นกัน ซึ่งหลังตามตัวพบแล้วก็จะต้องนำเข้าสู่กระบวนการในการตรวจสอบและการควบคุมรักษากันต่อไป ซึ่งใครพบนักท่องเที่ยวชุดนี้เพิ่มแจ้งได้ที่ 087-103-9977

s__6783124

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เกาะช้าง กระทบหนัก นักท่องเที่ยวต่างชาติ 6 ราย หลบหนี หลังทราบผลติดโควิด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส