เกาะช้าง กระทบหนัก นักท่องเที่ยวต่างชาติ 6 ราย หลบหนี หลังทราบผลติดโควิด

7 ม.ค. 65

เกาะช้าง กระทบหนัก ผู้ป่วยโควิด 6 ราย หลบหนี นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นศูนย์ ส่วนคนไทยลดลง บางส่วนขอยกเลิก ทำให้บรรยากาศหลังปีใหม่เป็นไปอย่างเงียบเหงา

นางหยาดเดือน ทิพย์สุวรรณ ผู้ประกอบการนำเที่ยวเกาะช้างและคณะกรรมการสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด เปิดเผยถึงผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19 ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาว่า หลังเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะช้าง และหมู่เกาะทะเลตราด เกาะกูด เกาะหมาก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกันค่อนข้างคึกคัก แต่สิ่งที่ตามมาก็คือนักท่องเที่ยวนำเชื้อไวรัสโควิดมาเป็นของฝากกับชาวเกาะช้างด้วย ทำให้วันนี้มีการระบาดมากถึง 29 ราย หลังเกิดเหตุแล้วรัฐบาลสั่งคุมเข้มงดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

1641553089408

นอกจากนี้ เกาะช้างยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติติดเชื้อโควิด 19 แล้วหลบหนี ซึ่งนายชาญชัย พชรวรางกูณ รักษาราชการนายอำเภอเกาะช้างได้ประกาศตามหานักท่องเที่ยวทั้ง 6 คนที่เดินทางมาเข้าพักก่อนปีใหม่ด้วยเทสแอนด์โก พักที่ไก่แบ้ฮัทโรลลี่บีช จังเกิ้ลบีช ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง และเจ้าหน้าที่ตรวจวันที่ 4 และ 5 ม.ค.65 พบผลเป็นบวก หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวทั้งหมดก็พากันหลบหนีออกจากที่พัก ตอนนี้แจ้งความไว้ที่ สภ.เกาะช้าง จึงแจ้งประชาสัมพันธ์ให้แหล่งท่องเที่ยวผู้ประกอบการทั้งที่พักรถโดยสารสถานประกอบการได้ทราบและแจ้งทางราชการโดยด่วนเมื่อพบบุคคลดังกล่าว

1641552991008

นางหยาดเดือน เผยว่าหลังปีใหม่มาแล้วเกาะช้างกลับมาเงียบเหงาเหมือนเดิมนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่มียอดจองเข้ามาแม้แต่รายเดียว และนักท่องเที่ยวชาวไทยก็มียอดจองลดลงแถมยังมียกเลิกการจองไว้ล่วงหน้าด้วย ทำให้สถานการณ์การท่องเที่ยวเกาะช้างได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิดไปแบบเต็มๆ ตลอดจนผู้ค้าขายแบบแผงลอยหาบเร่หน้าหาดก็ได้รับผลกระทบในครั้งนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบใช้มาตรการหรือปฏิบัติตามมาตรการกันอย่างเคร่งครัดด้วยและฝากรัฐบาลให้ลงมารับรู้ความทุกข์ของผู้ประกอบการท่องเที่ยวบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชลบุรี ยอดป่วยโควิดพุ่งสูง นักท่องเที่ยวผวา ขอยกเลิกจองห้องพักจำนวนมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส