ออสเตรเลีย ยืนยัน พบผู้เสียชีวิต โอมิครอน รายแรกของประเทศ

28 ธ.ค. 64

โควิด โอมิครอน ออสเตรเลีย ยืนยัน พบผู้เสียชีวิตรายแรกของประเทศ ลือหึ่งจ่อชะลอแผนการเปิดประเทศ-ยกเลิกงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่

ทางการออสเตรเลีย แถลงในวันจันทร์ 27 ธ.ค.64 ยืนยัน พบผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิดตัวกลายพันธุ์โอมิครอนเป็น รายแรกของประเทศ ในขณะที่ออสเตรเลียกำลังเผชิญกับคลื่นการระบาดที่รุนแรงระลอกใหม่ รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตรายแรกจากเชื้อโควิดโอไมครอน เป็นชายวัย 80 ปีเศษ ที่มีโรคประจำตัว และอาศัยอยู่ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์

การพบผู้เสียชีวิตเคสแรกของประเทศ ทำให้เกิดกระแสข่าวว่า ทางการออสเตรเลีย อาจทบทวน และชะลอแผนการเปิดประเทศออกไป รวมถึง อาจสั่งยกเลิกงานเทศกาลต่างๆ ในช่วงส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ที่จะถึงนี้

ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการพบผู้ติดเชื้อใหม่รายวันในออสเตรเลีย สูงถึง 10,126 คนภายในวันเดียว และมีผู้เสียชีวิตใหม่รวม 7 ราย ส่งผลให้ออสเตรเลียมียอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 312,086 คน และมียอดผู้เสียชีวิตสะสมแล้วทั้งสิ้น 2,197 ราย     

ทั้งนี้ เชื้อโควิด ตัวกลายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งพวกผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขระบุว่า สามารถแพร่เชื้อได้รวดเร็วกว่าเชื้อโควิดทุกสายพันธุ์ เริ่มเข้ามาแพร่ระบาดในออสเตรเลีย หลังจากที่ออสเตรเลียเพิ่งจะยกเลิกข้อจำกัดด้านการเดินทาง ซึ่งรวมถึงการเปิดรับผู้เดินทางต่างชาติ ให้เข้าประเทศได้อีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สธ.แถลงเตือนภัยระดับ 3 โอมิครอน เผยแบบจำลองหลังปีใหม่อาจติดเชื้อวันละ 3 หมื่นคน เสียชีวิต 170-180 ราย
- วง คลัสเตอร์กาฬสินธุ์ แพร่อีก หนองบัวลำภู พบผู้ป่วย โอมิครอน รายแรกของ จว.
- นพ.เฉลิมชัย เผย 4 อาการโอมิครอน และยกตัวอย่างคลัสเตอร์หมู่เกาะฟาโรห์

 

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม