ชายอินโดนีเซีย อ้างรับจ้าง ฉีดวัคซีน ตอนนี้ฉีดแล้ว 16 เข็ม

23 ธ.ค. 64

วัคซีนเต็มแขนของจริง! ตำรวจอินโดนีเซียเร่งสอบ ชายอ้างรับจ้าง ฉีดวัคซีน โควิด-19 แทนคนอื่น ตอนนี้ฉีดแล้ว 16 เข็ม

วันที่ 22 ธ.ค.64 มีรายงานข่าว ทำให้ทางการอินโดนีเซียอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีชายคนหนึ่งอัดวิดีโออ้างว่า “รับจ้าง” ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แทนคนอื่นมาแล้ว 14 เข็ม ซึ่งถ้ารวมวัคซีนของตัวเขาเองด้วย ก็เท่ากับว่า ชายคนนี้ได้ฉีดวัคซีนแล้วถึง 16 เข็ม

คลิปของชายคนนี้ กำลังเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ชายที่ชื่อว่า “อับดุลราฮิม” ซึ่งอาศัยอยู่ที่เมืองปินรัง ในจังหวัดสุลาเวสีใต้ อ้างว่า ตนรับจ้างไปฉีดวัคซีนแทนคนที่ไม่ต้องการจะฉีด โดยคำสารภาพในคลิป ระบุว่า

“ผมชื่ออับดุลราฮิม ผมฉีดวัคซีนโควิดครบแล้ว และผมยังรับวัคซีนแทนคนอื่นอีก 14 คน ดังนั้นจึงเท่ากับว่าผมฉีดวัคซีนมาแล้ว 16 เข็ม โดยในแต่ละครั้งผมจะได้ค่าจ้างประมาณ 100,000-800,000 รูเปียะห์ (ประมาณ 230 บาท ถึง 1,890 บาท) "

อับดุล วัย 49 ปี อ้างว่า ทำแบบนี้มานาน 3 เดือนแล้ว และเคยฉีดวัคซีนโควิด ภายในวันเดียวกันมากถึง 3 เข็ม โดยเขามีอาการข้างเคียงเพียงเล็กน้อย เช่น รู้สึกสะลึมสะลือ เบลอ และอ่อนเพลีย เป็นต้น

ล่าสุด ตำรวจอินโดนีเซียได้ติดตามตัวชายคนนี้จนพบแล้ว และกำลังตรวจสอบว่าสิ่งที่เขากล่าวอ้างในคลิปวิดีโอนั้นเป็นความจริงหรือไม่ โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดมีขึ้นในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุดในอินโดนีเซีย มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 4,261,072 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศล่าสุดอยู่ที่ 144,034 ราย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทันตแพทย์อิตาลีไม่อยาก ฉีดวัคซีน ใส่แขนปลอม หวังตบตาพยาบาล
แมสก์ทรงแปลกๆ นะ! หนุ่มใส่กางเกงในขึ้นเครื่องบิน แทนหน้ากากอนามัย
วิถีคนรวยๆ เศรษฐินีมาเลย์ประกาศ รับสมัครผัวใหม่ ให้ค่าจ้างเฉียด 8 หมื่น/เดือน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม