ทันตแพทย์อิตาลีไม่อยาก ฉีดวัคซีน ใส่แขนปลอม หวังตบตาพยาบาล

5 ธ.ค. 64

ทำไปได้! ทันตแพทย์อิตาลีไม่อยาก ฉีดวัคซีน ใส่แขนปลอม หวังตบตาพยาบาล แต่ไม่เนียนถูกจับได้ จ่อโดนดำเนินคดี 

วันที่ 4 ธ.ค.64 ทันตแพทย์ชายในอิตาลีรายหนึ่ง จ่อโดนดำเนินคดีหลังพยายามจะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ด้วยการใช้แขนปลอมที่ทำขึ้นจากซิลิโคน

พยาบาลผู้ฉีดวัคซีน ในเมืองบีเยลลา ทางตอนเหนือของอิตาลี เปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวอยู่ในช่วงวัย 50 ปี ได้เข้ามาฉีดวัคซีนโดยใช้แขนซิลิโคนทับบนแขนจริง คาดหวังว่าพยาบาลจะไม่สังเกตเห็น แต่เมื่อเธอเห็นปุ๊ปก็รู้ว่าแขนของชายคนนี้เป็นแขนปลอม เนื่องจากแขนเย็น มีลักษณะคล้ายยาง และมีสีอ่อนมาก หลังจากถูกจับได้ชายคนนี้พยายามชักจูงให้เธอทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น แต่เธอตัดสินใจแจ้งตำรวจ 

 

ตำรวจในท้องที่ เปิดเผยว่า ชายคนนี้เป็นทันตแพทย์ ที่ถูกพักงานไปก่อนหน้านี้เนื่องจากไม่เข้ารับวัคซีน ซึ่งเป็นข้อบังคับสำหรับบุคลากรการแพทย์ทุกคนในอิตาลี

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นก่อนที่อิตาลีจะเตรียมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 อีกครั้ง โดยตั้งแต่เดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวอิตาลีต้องโชว์ใบรับรองการฉีดวัคซีน ผลตรวจโควิดเป็นลบ หรือหลักฐานว่าหายป่วยจากโควิด ก่อนเข้าใช้บริการรถไฟ โรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร ยิมและสระว่ายน้ำ แต่ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.นี้ ทางการเตรียมเข้มงวดมากขึ้น โดยจะเปิดให้บริการเหล่านี้สำหรับผู้ที่แสดงใบรับรองการฉีดวัคซีนหรือหลักฐานว่าเพิ่งหายป่วยจากโควิดเท่านั้น

ทั้งนี้จากมาตรการดังกล่าวทำให้เกิดการประท้วงในหลายพื้นที่ของอิตาลี ล่าสุดมีประชากรอิตาลีราว 73% ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว 

ภาพ - AFP ที่มา - https://www.bbc.com/news/world-europe-59524527 / https://www.nbcnews.com/news/world/italian-dentist-presents-fake-arm-vaccine-get-covid-pass-n1285358 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เยอรมนี เตรียมใช้มาตรการล็อกดาวน์คนที่ไม่ฉีดวัคซีน สกัดโควิด โอไมครอน
- รวมข้อมูลโควิด โอไมครอน อาการ ความรุนแรง ความสามารถในการแพร่ระบาด
ฟิลิปปินส์ เร่งติดตามนักท่องเที่ยวกลุ่มเสี่ยงจากแอฟริกาใต้ ตรวจหาเชื้อโควิด โอไมครอน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม