ราฟาเอล นาดาล ติดโควิด-19 หลังแข่งที่ ยูเออี ส่อชวดเล่น ออสเตรเลียนโอเพ่น

22 ธ.ค. 64

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ติดโควิด-19 หลังการแข่งขันที่ อาบูดาบี อาจชวดเข้าร่วม ออสเตรเลียนโอเพ่น ช่วงต้นปีหน้า

วันที่ 21 ธ.ค.64 มีรายงานข่าว ราฟาเอล นาดาล ราชาคอร์ทดิน อดีตนักเทนนิสมือ 1 ชาวสเปนวัย 35 ปี แจ้งติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากการแข่งขันเทนนิสในอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นาดาล ระบุในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เขากำลังประสบกับช่วงเวลาที่ไม่น่าพึงพอใจนัก แต่หวังว่าจะอาการดีขึ้นตามลำดับ ขณะนี้ได้กักตัวอยู่ที่บ้านและแจ้งข่าวให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดแล้ว ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนกำหนดการณ์การแข่งขัน โดยจะพิจารณาจากอาการป่วยของตัวเองอีกครั้ง และจะแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะ

ทั้งนี้ นาดาล เข้าร่วมการแข่งขันที่ยูเออี เป็นรายการแรกนับตั้งแต่เดือน ส.ค.ที่ผ่านมา หลังในช่วงที่ผ่านมาเขาประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่เท้า ทำให้ไม่สามารถร่วมการแข่งขันแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” และ “ยูเอส โอเพ่น” ได้ โดย นาดาล ได้เปิดเผยกับ Tennis World USA ระบุว่า ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว และมีแผนจะเข้าร่วมการแข่งขันออสเตรเลียนโอเพ่น ในเดือน ม.ค.65 ที่จะถึงนี้ ซึ่งการติดเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ อาจกระทบกับการแข่งดังกล่าว 

ภาพ - AFP ที่มา - https://www.cbsnews.com/news/rafael-nadal-covid-19-positive/ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

WHO เรียกร้องทั่วโลก ยกเลิกจัดงานช่วงปีใหม่ สกัด โอมิครอน ชี้ดีกว่าต้องเสียใจทีหลัง
อนามัยโลก เผย โอมิครอน ระบาดเร็วกว่าทุกสายพันธุ์ คาดกระจายเกือบทุกประเทศแล้ว
-
 อังกฤษ ส่อวิกฤตโควิดรอบใหม่ หลัง โอมิครอน พุ่งสูง ลอนดอนประกาศเป็นสาธารณภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม