อังกฤษ ส่อวิกฤตโควิดรอบใหม่ หลัง โอมิครอน พุ่งสูง ลอนดอนประกาศเป็นสาธารณภัย

19 ธ.ค. 64

อังกฤษ ส่อวิกฤตโควิดรอบใหม่ หลัง โอมิครอน ระบาดหนักเพิ่มเป็น 3 เท่า ล่าสุดลอนดอนประกาศเป็น สาธารณภัย ขณะที่ป่วยใหม่ต่อวันทะลุ 9 หมื่นราย 2 วันติดต่อกัน

สหราชอาณาจักร รายงาน พบผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งทะลุ 90,000 คน เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศให้เป็น 'สาธารณภัย' รอบใหม่ เมื่อวานนี้(18 ธ.ค.64) ทางการอังกฤษรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 90,418 คน ในรอบ 24 ชั่วโมง ขณะที่ยอดติดเชื้อวันก่อนหน้า อยู่ที่ 93,045 คน ส่งผลให้ยอดติดเชื้อสะสมทั่วประเทศพุ่งทะลุ 11 ล้านคน นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาด

รายงานข่าวระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อในอังกฤษที่พุ่งสูงขึ้น เกิดขึ้นในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยขณะนี้ อังกฤษพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่รายวันมากกว่า 10,000 คนแล้ว ขณะที่วันก่อนหน้า พบเพียง 3,000 กว่าคน

หน่วยงานด้านสาธารณสุขรายงานด้วยว่า มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว 7 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเพิ่มเป็น 85 คน

สถานการณ์การแพร่ระบาดที่ส่อแวววิกฤติรอบใหม่ในอังกฤษ เกิดขึ้นในขณะที่รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษ ประกาศให้เป็น 'สาธารณภัย' ในกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้(18 ธ.ค.) ท่ามกลางความกังวลเรื่องผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนที่พุ่งสูงขึ้น ล่าสุดโรงพยาบาลต่างๆ ในอังกฤษเริ่มเห็นเค้าลางสถานการณ์คนไข้ล้น ขณะที่พบการแพร่ระบาดกระจุกตัวในเมืองหลวง และพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

ขณะเดียวกัน ตำรวจปะทะกับกลุ่มผู้ประท้วงที่ออกมารวมตัวต่อต้านมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดที่หน้าทำเนียบนายกรัฐมนตรี และรอบอาคารรัฐสภา โดยเหตุปะทะที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายนาย

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ประกาศว่าจะไม่กลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศอีก แต่ก็มีข่าวลือว่าเขาจะเสนอให้ใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดนาน 2 สัปดาห์หลังคริสมาสต์ และหากได้รับการอนุมัติ ชาวอังกฤษก็จะไม่สามารถรวมตัวในสถานที่ปิดกับเพื่อนและครอบครัวได้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนามัยโลก เผย โอมิครอน ระบาดเร็วกว่าทุกสายพันธุ์ คาดกระจายเกือบทุกประเทศแล้ว
อังกฤษ คาดติดเชื้อ โอมิครอน 2 แสนคนต่อวัน จ่อเป็นสายพันธุ์หลักของลอนดอนใน 48 ชม.
หมออุดม ชี้ไทยหนี โอมิครอน ไม่พ้น วอนฉีดวัคซีน-ดูแลตัวเอง รับมีโอกาสผสมพันธุ์ เดลตา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม