ปาฏิหาริย์น้องมีบุญถูกทิ้งป่า 2 วันไม่ตาย สื่อบุกเจอแม่อ้างเบ่งอึลูกหลุดเลยทิ้ง (คลิป)

19 ธ.ค. 64

กรณีชาวบ้านไปกรีดยางเเล้วพบเด็กทารกถูกคลอดทิ้งไว้ภายในป่าใกล้สวนยาง ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านบางสร้าน ต.หน้าเขา อ.เขาพนม เวลา 03.00 น. ของวันนี้ (19 ธ.ค.64) ทีมข่าวได้เดินทางมาที่บ้านของนางสาววราภรณ์ เพชรสำแดง หรือ เอ๋ อายุ 28 ปี คนที่พบเด็กคนเเรก

 

346145

นางสาววราภรณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ตนเเละพ่อไปกรีดยางที่สวนยาง ตนได้ยินเสียงเหมือนเเมวร้อง ตอนนั้นเข้าไปดูเเต่ก็ไม่เเน่ใจว่าเเมวหรือไม่ พอเข้าไปรอบ 2 มีกองหญ้าถมอยู่ เห็นมือเห็นเท้าเด็กโผล่ออกมา เเต่ก็ไม่กล้าเอาเด็กออกมา จึงกลับลงมาข้างนอก เเละโทรหานายอุเทน คงดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำรวจ และกู้ภัยให้มาช่วยเด็ก

648068

หลังจากกลับขึ้นไป ตนก็ภาวนาให้เด็กรอด “เดี๋ยวน้าไปตามคนมาช่วย” จากนั้นก็นำเด็กออกมาจากกองหญ้า เเละพบว่ามีหนอนอยู่เต็มตัวเด็ก กินรกกินสายสะดือ มีมดตอม ส่งกลิ่นเหม็นมาก ๆ บริเวณโดยรอบไม่พบสิ่งของอื่น ๆ มีเพียงเด็กทารกร่างกายเปลือยเปล่าเท่านั้น

"ความรู้สึกตอนนั้น พอเห็นเด็กก็ถึงกับร้องไห้ออกมาเลย สงสารมาก เพราะเด็กถูกหนอนไช คงจะเจ็บมาก ก็คิดว่าคงจะมีเเม่ที่ท้องไปคลอดเด็กในป่ายาง ส่วนใครเป็นเเม่เด็กยังไม่ทราบ เพราะคืนวันนั้นก็ไม่ได้มีใครขึ้นไปในป่ายางเลย ตอนนี้เด็กอยู่ที่รพ.เขาพนม อาการเด็กปลอดภัยเเข็งเเรงดี ยอมรับว่าสะเทือนใจมาก ๆ เคยเห็นเเต่ในข่าว ไม่คิดว่าจะพบเจอกับตัวเอง" นางสาววราภรณ์ กล่าว

378945

จากการสอบถาม ร.ต.อ.อรรถวุฒิ พัฒน์คง รองสว.(สอบสวน) สภ.เขาพนม เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบตัวเเม่เด็กเเล้ว อายุ 38 ปี ชาวต.หน้าเขา อ.เขาพนม บ้านก็อยู่ในละแวกที่พบเด็ก เเม่เด็กอ้างว่ากินยาพาราไป 2 เม็ด ก่อนจะไปกรีดยาง เเล้วปวดท้อง นั่งถ่ายอุจจาระ เเล้วลูกหลุดออกมาโดยไม่รู้ตัว เข้าใจว่าเเท้งลูกเลยทิ้งไว้ตรงนั้น ล่าสุดเเม่เด็กเดินทางไปรับลูกเเล้ว ตอนนี้รับกลับไปดูแลก่อน จากคำให้การของเเม่เหมือนไม่ได้ตั้งใจทิ้งลูก เบื้องต้นยังไม่มีการเเจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ ยังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานอีกครั้ง หากพบว่าเเม่เด็กมีเจตนาทอดทิ้งลูกจริงถึงจะเเจ้งข้อหาต่อไป

689391

ในวันเดียวกัน ทีมข่าวได้เดินทางมาที่บ้านของ นางสาวระเบียบ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี เเม่ของเด็กทารก ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านบางสร้าน ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ กล่าวว่า ตนมีสามีอายุมากเเล้ว เเละมีลูกมาเเล้ว 5 คน ซึ่งทั้ง 5 คน ตนคลอดลูกที่บ้านเเละให้หมอตำแยมาทำคลอดให้ ตนยืนยันว่าไม่รู้ตัวมาก่อนว่ากำลังตั้งท้องลูกคนที่ 6

 

188625

เมื่อช่วงเช้าเวลา 06.00 น. ของวันที่ 18 ธ.ค.64 ตนกินยาพาราเซตามอลไป 2 เม็ด ก่อนจะเดินขึ้นไปกรีดยางที่สวนยาง ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร สักพักก็รู้สึกปวดอุจจาระ ตนจึงไปนั่งยอง ๆ จากนั้น เด็กก็หลุดออกมา ตอนนั้นตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก เเละคิดว่าเด็กเสียชีวิตเเล้ว จึงทิ้งลูกไว้ตรงนั้น ส่วนหญ้าที่ปกคลุมตัวเด็ก ตนไม่ทราบมาก่อนว่ามาได้อย่างไร ตนจำอะไรไม่ได้

cg

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้พยายามสอบถามอีกครั้งว่า หญ้ามาอยู่บนตัวเด็กได้อย่างไร นางสาวระเบียบ ก็เงียบก่อนจะคิดสักพัก เเละตอบว่า "ไม่รู้ ๆ บอกไม่ถูก หลังจากนั้น ก็กลับมาทึ่บ้านเเละไปตัดยางต่อ โดยไม่ได้ไปหาหมอ หรือไปโรงพยาบาลเลย เพราะไม่มีอาการเจ็บปวดใด ๆ"

245484

"ตอนนี้ลูกยังอยู่โรงพยาบาล หมอเเจ้งว่าต้องรออีก 2 วัน ถึงจะไปรับลูกออกมาได้ เมื่อกลางวันที่ผ่านมา เดินทางไปที่สภ.เขาพนม เเละโรงพยาบาล ทำเรื่องขอรับลูกกลับมาเรียบร้อยเเล้ว ส่วนรายได้ต่อวันของการตัดยางอยู่ที่ 300 บาท เพียงพอเลี้ยงดูลูกทั้ง 5 คน รวมถึงลูกคนที่ 6 ด้วยสุดท้าย ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจคลอดลูกแล้วนำไปทิ้งในป่ายางเเน่นอน" นางสาวระเบียบ กล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส