โจ๋ตัวลายสิ้นฤทธิ์ถูกยิงขาเดี้ยง ห้าวจัดค้ายา รัว 20 นัด ท้าตำรวจให้ฆ่า (คลิป)

18 ธ.ค. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยกาญจนดิษฐ์ ได้รับแจ้งเวลา 15.00 น. เหตุยิงกันในรีสอร์ต ม.1 ช้างขวา อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี
เบื้องต้นผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายสถาพร สุขศรี อายุ 31 ปี ถูกยิงขาทั้ง 2 ข้าง รู้สึกตัวดี กู้ภัยกาญจนดิษนำส่งโรงพยาบาล

315625

วันที่ 18 ธ.ค.64 กู้ภัยกุศลศรัทธา จุดกาญจนดิษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 15.00 น. กู้ภัยกุศลศรัทธา จุดกาญจนดิษฐ์ ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณรีสอร์ต ม.1 ช้างขวา อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์

860768

เมื่อไปถึงพบว่าผู้บาดเจ็บเป็นชายทราบชื่อต่อมาคือ นายสถาพร สุขศรี อายุ 31 ปี อยู่ในลักษณะสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนส์ขาสั้น สักลายเต็มตัว ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงเข้าบริเวณ หน้าขาทั้ง 2 ข้าง เลือดไหลอาบ จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์

478974

หลังจากนั้น ทีมข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุบริเวณ ที่เกิดเหตุยังคงมีรถกระบะแต่งซิ่งของผู้ก่อเหตุ ถูกรถเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบเมืองสุราษฎร์ธานีชนประกบด้านหน้า และด้านท้ายพังยับ บนพื้นถนนพบ อาวุธปืนขนาด 9 มม.ของคนร้ายตกอยู่ ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน ที่ผู้ก่อเหตุและเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการยิงปะทะกัน ตกหล่นอยู่จำนวนหลาย 10 ปลอก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ สภ.กาญจนดิษฐ์ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเก็บรวบรวมหลักฐาน

658974

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบที่ยิงปะทะกับผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดเริ่มจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี มีการล่อซื้อยาเสพติด จากนายสถาพร สุขศรี อายุ 31 ปี เป็นยาไอซ์จำนวน 100 กรัม และยาเสพติดประเภทยาบ้าจำนวน 1 มัด รวม 2,000 เม็ด ก่อนนัดสถานที่รับของบริเวณหน้าวัดนางห้า หมู่ 1 ต.ช้างขวา อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี แต่เมื่อถึงเวลานัดรับของ นายสถาพร ผู้ก่อเหตุขับรถกระบะมารอตามนัดของเจ้าหน้าที่ กลับไหวตัวทันเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถหลบหนี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถติดตามจำนวน 2 คัน

517330

กระทั่งนายสถาพรขับรถหนีเจ้าหน้าที่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับรถติดตามมาประกบหน้าและหลัง จนรถของนายสถาพรพังยับไม่สามารถขับไปต่อได้ จากนั้นนายสถาพรจึงเปิดประตูกระโดดลงจากรถ พร้อมตะโกนว่า "ยิงกูให้ตายเลย" ก่อนนำอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่นำติดตัวมา กระหน่ำยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากกว่า 20 นัด ตำรวจจึงต้องทำการยิงสกัดตอบโต้ ทำให้กระสุนปืนของทางเจ้าหน้าที่ไปถูกเข้าที่บริเวณหน้าขาทั้งสองข้างของนายสถาพร ได้รับบาดเจ็บเลือดอาบ ไม่สามารถวิ่งหลบหนีหรือต่อสู้ต่อได้ ทำการเข้าชาร์จล็อกกุญแจมือ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาล เบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ในเวลาต่อมา โชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากการยิงตอบโต้กับคนร้าย

สำหรับ นายสถาพรมีประวัติคดียาเสพติดติดตัว อีกทั้งก่อนหน้านี้เพิ่งพ้นโทษคดียาออกมาได้ไม่ถึงปีก็มาก่อเหตุดังกล่าวซ้ำนำไปสู่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี ระบุว่า จากการตรวจสอบ ทราบว่าเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดได้ว่างแผนล้อซื้อยาบ้าจากผู้ต้องหารายนี้ พร้อมนัดส่งมอบที่วัดนางห้า เมื่อถึงเวลานัดคนร้ายเข้ามาตามนัด แต่ไหวตัวจึงยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ พร้อมขับรถหลบหนี ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ยิงสกัดตามยุทธวิธี จนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นอาการปลอดภัยดี

993748

ด้านนายเติ้ล (นามสมมติ) อายุ 39 ปี น้าชายของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นตนก็รู้สึกตกใจ หลังคนในครอบครัวโทรมาแจ้งว่า หลานชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อ ก่อนขับรถหลบหนี และมายิงปะทะกันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โชคดีที่ขณะนี้หลานชายไม่ได้รับอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวหลานชายส่งโรงพยาบาลตอนนี้อาการพ้นอันตราย

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น หากถามว่าโกรธทางเจ้าหน้าที่หรือไม่ ที่กระทำการดังกล่าวหากตอบในฐานะคนในครอบครัวก็รู้สึกโกรธ แต่อีกมุมหนึ่งก็เข้าใจว่าหลานชายเป็นผู้กระทำผิด ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ปฏิบัติตามหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะฝากให้เด็กและเยาวชนดูเคสนี้เป็นอุทาหรณ์ ควรเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันกับหลานชายตน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส