จวกยับ! ชุมนุมฤๅษีเปิดงานเมืองช้าง ผู้ว่าฯ รับผิด เณรแอเดือดติดคุกก็เป็นคนดี (คลิป)

16 ธ.ค. 64

วันที่ 16 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ตามที่จังหวัดสุรินทร์ ได้ทำพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อศรัทธา เพื่อให้การจัดงาน 61 ปี มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ให้มีความราบรื่นสำเร็จ ลุล่วงด้วยดี จึงได้ประกอบพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 10 สถานที่ไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เวลา 09.00 น.

258873

เนื่องจากในเวลา 09.30 น. ชมรมพระฤๅษีแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดพิธีเปิดบ้านเปิดเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวสุรินทร์เคารพนับถือ และเทวดาฟ้าดิน ตามความเชื่อในพิธีพราหมณ์

226676

ได้เรียนเชิญ นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีกรรมในครั้งนี้ด้วย ต่อมาได้ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อต่าง ๆ ว่าจังหวัดได้ประกอบพิธีที่ไม่เหมาะสมต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และบรรพบุรุษของชาวสุรินทร์

242748

ด้านนายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ในฐานะพ่อเมืองสุรินทร์ ขอเรียนว่าความตั้งใจและเจตนาดีของกลุ่มบุคคลดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการประกอบพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ แต่อาจมีบุคคลซึ่งเคยกระทำผิดมาร่วมอยู่ในพิธีดังกล่าวด้วย อาจทำให้ความรู้สึก หรือภาพที่ปรากฏ ทำความไม่สบายใจให้กับพี่น้องชาวจังหวัดสุรินทร์ ผมไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบต่อการกระทำใด ๆ ก็ตาม ที่ทำให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุรินทร์ไม่สบายใจ หรือขัดต่อธรรมเนียมประเพณี จึงกราบขออภัย และขอรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ในการประกอบพิธีเปิดบ้านเปิดเมือง ของชมรมพระฤๅษีแห่งประเทศไทย

และขอรับผิดชอบโดยการจัดพิธีบวงสรวงขอขมาพระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง และเจริญพระพุทธมนต์ทำบุญเมืองสุรินทร์ พระสงฆ์ 65 รูป ในวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2564 บริเวณลานพระยสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

988018

นายหาญ รักษาจิตร์ หรือ เณรแอ จอมขมังเวท เปิดใจว่า ไปร่วมพิธีที่ จ.สุรินทร์ แต่ไม่ได้ไปทำพิธีไสยศาสตร์มนตร์ดำ หรือเดรัจฉานวิชา แต่หลังจบพิธีได้เกิดกระแสดราม่าจากชาวสุรินทร์ มีบางคนไม่พอใจ ที่ตนเองและฤๅษีคนอื่น ๆ ไปร่วมพิธี เพราะตนเคยติดคุกติดตารางมาแล้ว แต่ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำความชั่ว ไม่ได้ไปทำของใส่ มีคนจ้างมาก็เลยไป มีคนมาเชิญได้ค่ารถมาก็ต้องไปทำพิธีกรรม อยากบอกให้ชาวสุรินทร์สบายใจ ไม่ต้องกลัว ตนเองไม่ได้ไปทำสิ่งชั่วร้าย ขณะเดียวกันตอนที่ไปถึงงานก็ต้องตกใจ เพราะไม่ได้มีตนเองทำพิธีคนเดียว มีฤๅษีอีกหลายองค์ไปร่วมทำพิธีด้วย

อย่างไรก็ตาม ตนทำความดีผิดตรงไหน ไปด้วยความเคารพศรัทธา พร้อมเปรียบเปรยว่าเหรียญยังมี 2 ด้าน อย่ามองด้านความชั่วของเณรแออย่างเดียว สิ่งที่ตนเองทำดีก็มี เรื่องมนตร์ดำยอมรับ เคยเล่นของแบบนี้จริง แต่ตอนนี้เลิกทำไปแล้ว จะไปทำสิ่งชั่วร้ายสิ่งอุบาทว์ได้อย่างไร "สร้างความดีมันผิดกฎหมายด้วยหรือ ผิดตรงไหนที่สร้างความดี บางคนบอกว่าเณรแอติดคุกติดตารางชั่วร้าย แต่คนที่พูดอาจชั่วร้ายกว่า คนที่ไม่เคยติดคุกติดตาราง อาจจะชั่วร้ายกว่าเณรแอก็ได้"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส