พนักงาน-ลูกจ้าง เดอะวันประกันภ้ย รวมตัวประท้วงถูกบริษัทลอยแพ นายกฯ สั่ง สุชาติ ดูแล

15 ธ.ค. 64

15 ธ.ค. 64 ที่หน้าบริษัท เดอะวันประกันภ้ย จำกัด (มหาชน) ในซอยรัชดา 26 ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ กลุ่มพนักงานและลูกจ้าง บ.เดอะวันจำนวน 83 คน จาก 396 ราย นัดรวมตัวประท้วง กรณีถูกบริษัทลอยแพ ตกงานสายฟ้าแลบ

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีคำสั่งกระทรวงการคลังที่ 2423/2564 ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2564 ให้เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยบริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 59 (1) (2) (4) และ (5) แห่งพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป

ซึ่งหลังบริษัทประกาศเลิกจ้างพนักงานกลางคัน ก็ผลกระทบต่อครอบครัว โดยกลุ่มพนักงานยืนยันว่าต้องการความชัดเจนในการช่วยเหลือเยียวยาว่าเป็นวันใด ซึ่งต่อมามีเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาแรงงานเข้ามีดูแลให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น

ด้าน นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบเรื่องแล้ว ได้สั่งการให้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เร่งช่วยเหลือ 396 ลูกจ้าง บริษัท เดอะวันประกันภัย จำกัด (มหาชน) หลังกระทรวงการคลังเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย เตรียมปิดกิจการเลิกจ้างลูกจ้างทั้งหมด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจ เดอะ วัน ประกันภัย หลังค้างจ่ายสินไหมโควิด 2,400 ล้าน
เคาะแล้ว! คปภ.สั่งห้ามยกเลิก ประกันโควิด เจอ จ่าย จบ
คนนับร้อยร้องประกันโควิดเบี้ยว! แม่ตายไร้เงิน ตัวแทนโทรขวางยื่น คปภ. (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส