คนนับร้อยร้องประกันโควิดเบี้ยว! แม่ตายไร้เงิน ตัวแทนโทรขวางยื่น คปภ. (คลิป)

11 ต.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก เส้นด้าย - Zendai @zendai.org ออกมาโพสต์ข้อความว่ามีผู้เสียหายหลายราย ที่ทำประกันภัยโควิด-19 แล้วบริษัทไม่ยอมจ่ายเงินตามเงื่อนไข “เส้นด้าย แฉ มีคนทำประกันโควิดกว่า 16 ล้านกรมธรรม์ ปีที่แล้วรวยกันอ่วม ปีนี้คนติดเยอะ ดันไม่ยอมจ่าย เจ้ามือหวยยังไม่…แบบนี้ นักกฎหมายเส้นด้าย พร้อมรวบรวมผู้เสียหายและช่วยทวงให้ ใครพร้อมทวง กรอกเลย”

660625202437

ล่าสุดวันที่ 11 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่าผู้เสียหายนับร้อยราย ที่ซื้อประกันโควิด-19 จากบริษัทแห่งหนึ่ง แบบเจอจ่ายจบ ได้นัดรวมตัวกันเพื่อเดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริม การประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) รัชดา กทม. พร้อมกับทนายรัชพล ศิริสาคร เพื่อยื่นหนังสือขอให้ คปภ. เข้ามาช่วยเหลือ

โดยผู้เสียหายที่มาในวันนี้ มีทั้งมาจากในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งประกันประเภทนี้เริ่มมีขึ้นให้ผู้ซื้อประกันซื้อกันตั้งแต่มีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เป็นประเภทประกันแบบเจอจ่ายจบ เมื่อผู้ซื้อประกันทำตามเงื่อนไข หากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รับทันทีตามวงเงินที่ซื้อประกันไว้

762741189429

โดยบริษัทแห่งนี้ จะจ่ายเงินตามยอดที่ซื้อประกัน ดังต่อไปนี้ 

1.ราคา 99 บาท ตรวจเจอเชื้อ จ่าย 15,000 บาท และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 4,000 บาท

2.ราคา 199 บาท ตรวจเจอเชื้อ จ่าย 30,000 บาท และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 5,000 บาท

3.ราคา 299 บาท ตรวจเจอเชื้อ จ่าย 50,000 บาท และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 6,000 บาท

4.ราคา 499 บาท ตรวจเจอเชื้อ จ่าย 100,000 บาท และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 8,000 บาท

458941

ทั้งนี้ ยังปรากฏคลิปเสียงของตัวแทนบริษัทดังกล่าว ได้โทรศัพท์เข้ามาขอเคลียร์ พร้อมกับร้องขอว่า อย่าเพิ่งเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนที่ คปภ.ได้หรือไม่ เพราะขณะนี้บริษัทได้รับทราบเรื่องแล้ว และกำลังดำเนินการนัดจ่ายเงินค่าสินไหมให้แก่ผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายได้ตอบกลับและยืนยันว่า จะเดินทางไปยื่นหนังสือพร้อมทนายและสื่อมวลชน เพราะที่ผ่านมาบริษัทส่งข้อความนัดจ่ายเงิน แล้วก็เลื่อนนัดเรื่อย ๆ บางคนได้รับข้อความแจ้งว่าโอนเงินเข้าบัญชีแล้ว แต่เมื่อไปเช็กกลับไม่ได้รับเงินค่าสินไหม

158569

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ยังได้พูดคุยกับ น.ส.ลลิตา ด้วงมีสุข อายุ 28 ปี ตัวแทนผู้ที่มายื่นเอกสารขอเบิกค่าสินไหมทดแทนให้กับแม่ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 เปิดเผยว่า ที่ตนเดินทางมาในวันนี้ เป็นการมายื่นเอกสารครั้งที่ 2 หลังจากแม่เสียชีวิต โดยตนได้ทำประกันกับบริษัทดังกล่าวให้กับแม่ ตั้งแต่มีการ แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในช่วงต้นปี 64 และแม่ได้เสียชีวิตในวันที่ 9 ส.ค.64 ซึ่งหลังจากแม่เสียชีวิต ตนก็ได้ทำการรวบรวมเอกสารส่งเรื่องให้กับบริษัทประกัน ในวันที่ 11 ส.ค.64 และทางประกันได้บอกให้รอการจ่ายเงินภายใน 15 วัน

414095

จากนั้นเมื่อครบกำหนด 15 วัน บริษัทประกันก็ไม่ได้ดำเนินการจ่ายเงินเยียวยา อ้างเหตุผลแค่ว่าบริษัทมีการเลื่อนการจ่ายเงินค่าสินไหมแล้ว เป็นเวลา 45 วัน กระทั่งครบ 45 วัน ตนก็ยังไม่ได้รับเงิน จึงได้ติดตามทวงถามไปกับบริษัทประกัน จนเวลาผ่านไป 60 วันก็ยังไม่ได้รับเงิน ตนจึงต้องเดินทางมายื่นเรื่องขอความช่วยเหลือกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซึ่งวันนี้ไม่ได้มาทวงถามแค่แม่คนเดียว แต่ยังนำเอกสารของคนที่บ้านมาอีก 4 คน ที่ทำประกันกับบริษัทดังกล่าวแล้วไม่ได้รับเงิน

815983

อย่างไรก็ตาม ตนก็ต้องขอขอบคุณทนายความและตัวแทนผู้เสียหายที่มีการนัดมายื่นเรื่องขอความช่วยเหลือจาก คปภ. ตนยอมรับว่าถึงตอนนี้ยังไม่มีความมั่นใจอะไรกับบริษัทประกันดังกล่าว และอยากจะให้ทางประกัน จ่ายเงินให้กับทุกคน เพราะเชื่อว่าทุกคนก็เดือดร้อนกันทั้งหมด

น.ส.รุ่งนภา อุตอามาตย์ อายุ 46 ปี ผู้เสียหายอีกหนึ่งคนที่เดินทางมาจาก จ.ยโสธร เปิดเผยว่า ที่ตนต้องเดินทางมาในวันนี้ เพราะเดือนร้อนมากจากการไม่ได้รับเงินสินไหมทดแทน ซึ่งตนต้องเสียการเสียงานเพราะติดโควิด -19 เนื่องจากต้องรักษายาวนานจนบริษัทที่ทำงานอยู่เลิกจ้าง แต่กลับถูกบริษัทประกันไม่ยอมจ่ายเงินให้ ซึ่งเงินจำนวนนี้ถือว่าเป็นความหวังของตนและครอบครัว เพื่อจะนำไปต่อลมหายใจหลังตกงาน

โดยวันนี้เวลาก็ผ่านมากว่า 2 เดือนแล้วที่ยังไม่ได้รับเงิน ตนจึงต้องเดินทางมาจาก จ.ยโสธร เพราะทราบข่าวว่าจะมีการรวมตัวกันยื่นเอกสาร ขอความช่วยเหลือจากทาง คปภ. สำหรับวันนี้ก็พอใจในระดับหนึ่ง ที่คปภ.ได้รับเรื่องและจะติดตามเงินค่าสินไหมทดแทนให้ แต่ก็หวังว่าบริษัทประกันจะจ่ายเงินตามกำหนดดังเงื่อนไขที่ทำไว้ตอนทำประกัน

554755

นายชัยยุทธ มังศรี ผู้ช่วยเลขาธิการ คปภ กล่าวว่า ขอบคุณตัวแทนผู้เสียหายที่นำรายชื่อที่เคลมกับ บริษัทแล้วไม่ได้รับเงินแล้วมาที่นี่ ซึ่งคปภ.ยินดีให้การช่วยเหลือ ส่วนกรณีที่มีผู้เสียหายมาร้องเรียนจำนวนมาก เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อน และอาจจะทำให้ดำเนินการได้ไม่ทันใจ ตนได้กำชับบริษัทให้จ่ายเงินอย่างเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และกำหนดให้ตรวจเอกสารภายใน 3 วัน หากเอกสารถูกต้องก็จะต้องจ่ายเงินภายใน 15 วัน

ในกรณีรับเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ได้เงินนั้น ก็ได้กำชับให้บริษัทไปตรวจสอบว่ารับเรื่องไปแล้วทำไมถึงไม่จ่าย และกรณียังไม่นัดจ่ายจะจ่ายเมื่อไร ต้องมีความชัดเจนให้กับผู้เสียหาย และต้องให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับผู้เสียหาย ตนขอยืนยันว่าทุกคนที่มาร้องเรียนในวันนี้จะต้องได้รับความชัดเจน และถ้าเอกสารชัดเจนก็จะต้องได้รับค่าสินไหม คปภ.จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส