หวิดตายยกครัว! เร่งช่วยแม่เฒ่า 103 ปี ฟุบคาจานข้าวผสมยาพิษ พุ่งสอบร้านขาย (คลิป)

10 ธ.ค. 61
วันที่ 9 ธ.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สว่างเหตุพนัสนิคมว่าพบผู้ป่วยอาหารเป็นพิษเป็นจำนวนมาก ในบ้านที่เกิดเหตุพบนางปุ๋ย ศรีสมัย อายุ 103 ปี นางสาวสำเนียง นาพรหม อายุ 65 ปี นายสว่าง นาพรหม อายุ 68 ปี  โดยนางปุ๋ยและนางสาวสำเนียง นอนหมดสติอยู่ภายในบ้าน ตาลอย อาเจียน ชีพจรอ่อนแรง นอกจากนี้พบนายสว่าง นอนอยู่ในสวนข้างบ้าน สภาพกำลังเคี้ยวใบต้นรางจืดที่ปาก ซึ่งทั้งหมดเป็นคนภายในครอบครัวเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลพนัสนิคม และส่งต่อไปโรงพยาบาลชลบุรีทั้ง 3 ราย ซึ่งแพทย์ระบุว่าผู้ป่วยทั้ง 3 คนอาหารเป็นพิษอย่างรุนแรง ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว
เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บหลักฐาน
ข้าวสารที่บนในบ้านของผู้บาดเจ็บ
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน โดยพบก่อนหน้านี้ทั้ง 3 คน กำลังตั้งวงรับประทานข้าวอยู่กลางบ้าน มีข้าวสวยที่หุงแล้ว ต้มขาไก่ ไข่ต้ม เป็นกับข้าว และไปพบข้าวสารที่ยังไม่ได้หุงอยู่ในถังสีเขียว และแบ่งใส่ถุงพลาสติกไว้จำนวนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บข้าวสารที่หุงแล้ว และยังไม่หุง เพื่อนำเอาไปตรวจว่ามีสารพิษหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ (อ่าน : หวิดดับยกครัว! จนท.เร่งตรวจหาสารพิษในอาหาร หลังล้อมวงกินข้าว ช็อก หมดสติคาบ้าน)
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะครอบครัวผู้บาดเจ็บถูกพิษไม่ทราบชนิด
เศษข้าวที่หุงแล้วถูกโยนทิ้งที่สวนข้างบ้าน
ความคืบหน้าล่าสุด ที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่ามีเศษข้าวที่หุงแล้วถูกโยนทิ้งที่สวนข้างบ้าน ขณะที่บริเวณต้นรางจืด ที่นายสว่างมาเด็ดใบแล้วเคี้ยวเข้าปากเพื่อพยายามจะล้างพิษ แต่สุดท้ายก็ทนไม่ไหว นอนหมดสติอยู่บริเวณดังกล่าว พบว่ามีกองอาเจียนอยู่บริเวณดังกล่าวด้วย
นายสำรอง สมนาถ เพื่อนบ้าน
โดย นายสำรอง สมนาถ อายุ 80 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ครอบครัวนี้เป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร บ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 6 คน ส่วนตนคิดว่าอาจเป็นข้าวสารที่ครอบครัวเอามาจากที่ไหนไม่ทราบ ก่อนจะนำมาประกอบอาหารกิน กระทั่งเกิดอาหารเป็นพิษทั้งครอบครัว
นางดวง สมิงเย เพื่อนบ้าน
ด้าน นางดวง สมิงเย อายุ 60 ปี เพื่อนบ้าน ผู้เข้าไปช่วยเหลือเป็นคนแรก เล่าว่า ตนเองมาหายายเอี้ยงเพื่อชักชวนกันไปเบิกเงินเบี้ยคนสูงอายุ โดยยายเอี้ยงบอกว่าขอหุงข้าวต้มกินก่อน และจะตามไปหาที่บ้าน สักพักใหญ่ยายเอี้ยงก็ไม่ยอมมาหาที่บ้าน ตนจึงไปหายายเอี้ยงที่บ้านอีกครั้ง โดยพบหลานอยู่หน้าบ้าน หลานบอกว่า ย่าเป็นลมอยู่ภายในบ้าน ตนจึงวิ่งเข้าไปดูพบยายเอี้ยงนอนชักเกร็ง น้ำลายฟูมปาก ถอดเสื้อผ้า ปัสสาวะราด และหมดสติ
ต้นรางจืด พืชสมุนไพร
ส่วนนายสว่างก็มีอาการเช่นเดียวกัน แต่ได้วิ่งออกจากบ้านไปที่สวนข้างบ้าน และตะโกนร้องอยู่ตลอดเวลาว่าไม่ไหวแล้ว เหมือนตัวเองจะโดนสารพิษ จึงวิ่งไปที่ต้นรางจืด และเด็ดใบรางจืดกิน แต่ทนพิษไม่ไหวหมดสติไปเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ