รอลงอาญา! หมวดแบงค์ซ้อมโหดรอดพยายามฆ่า น้องจูนซึ้งฟ้าหลังฝนมีแม่เคียงข้าง (คลิป)

14 ธ.ค. 64

จากกรณีศาลมณฑลทหารบกที่ 15 อ่านคำพิพากษาคดีดัง "หมวดแบงค์" นายทหารสังกัดค่ายธนะรัชต์ปราณบุรี พยายามฆ่า "น้องจูน" อดีตภรรยา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดท้องที่ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เหตุเกิดเมื่อเดือนมีนาคม 2560 แต่ช่วงเกิดเหตุอยู่ระหว่างประกาศใช้กฎอัยการศึก คดีจึงเข้าสู่การพิจารณาคดีของศาลทหาร และมีเพียงศาลเดียวเท่านั้น

795484

ศาลพิพากษาจำคุก หมวดแบงค์ 1 ปี 6 เดือน แต่เนื่องจากจำเลยไม่เคยกระทำความผิด จึงให้รอลงอาญา 2 ปี ปรับ 12,500 บาท

521653

สำหรับข้อหาพยายามฆ่า ศาลพิจารณาแล้วว่าจำเลยไม่มีเจตนาจะฆ่าผู้เสียหาย แต่เป็นการกระทำโดยบันดาลโทสะ และทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับอันตรายสาหัส ส่วนข้อหาอาวุธปืนนำสืบไม่ได้ ให้ยกประโยชน์แห่งความสงสัยนั้นให้จำเลย ส่วนข้อหาชิงทรัพย์ ไม่สามารถนำสืบได้ ให้ยกประโยชน์แห่งความสงสัยนั้นให้จำเลย

911515534496534706752328

วันที่ 14 ธ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับนางสาวสุนทรีย์ เถาวัลย์ อายุ 50 ปี แม่ของจูน โดยมีนางสาวสุกฤตา สุภานิล หรือ น้องจูน นั่งอยู่ข้าง ๆ เปิดใจว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมาเรา 2 คนแม่ลูกสู้ด้วยกันมาโดยตลอด ตั้งแต่วันที่น้องจูนยังอาการโคม่า จนรักษาตัวดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งสำหรับคนเป็นแม่ที่ต้องอดทนทำงานสู้เพื่อลูก ในการขายของออนไลน์ ดำเนินการเรื่องเอกสาร เรื่องกระบวนการกฎหมายที่ศาล ก็ยอมรับว่าครอบครัวค่อนข้างลำบาก เพราะมีกันอยู่แค่ 2 คน

674001

สภาพร่างกายของน้องจูนตอนนี้ ก็ไม่ได้กลับมา 100% สมองได้รับการกระทบกระเทือน เหมือนได้ลูกสาววัย 13 ปี ที่ค่อนข้างเด็กลง บางที่เผลอพูดเสียงดัง ควบคุมอารณ์ในบางสถานการณ์ไม่ได้ แต่ยังพอกลับไปทำงานได้ เพราะงานที่ทำในค่ายทหาร ไม่ได้ซ้ำซ้อน ซึ่งต้องไปทำกายภาพบำบัด พบจิตแพทย์ แต่ค่าใช้จ่ายในการรักษา ส่วนใหญ่ใช้สิทธิ์ประกันสังคม และสิทธิ์ข้าราชการจะมีบางส่วนที่ต้องจ่ายเองบ้าง สภาพจิตใจของน้องจูนก็คงมีความรู้สึกเสียใจ แต่เขาไม่สามารถพูดและแสดงออกผ่านสื่อได้ เพราะมีบางคนสั่งน้องจูนห้ามพูดกับสื่อฯ แต่ตนเป็นแม่ค้าไม่ได้เป็นข้าราชการ ก็ขอพูดแทนความรู้สึกลูกทั้งหมด

585568

ในเรื่องของผลการพิพากษา ทางครอบครัวมิอาจไปล่วงเกินอำนาจที่ศาลตัดสิน แต่จากการสอบพยาน 17 ปาก ใช้เวลาในการสอบพยาน ปากละ 4 เดือน ซึ่งให้การในทิศทางเดียวกัน และทางครอบครัวก็มีหวังว่าจะได้รับความยุติธรรม และถึงแม้ว่าผลออกมาเป็นแบบนี้ ก็ต้องน้อมรับและสู้ต่อไป

785215

สุดท้ายนี้ ตนขอขอบคุณอมรินทร์ ทีวี และสื่อทุกช่อง ที่เขามาช่วยเหลือ และตีแผ่นำเสนอความจริง ส่วนหลังจากนี้ก็ต้องสู้กันต่อไป น้องจูนก็กลับไปทำงาน และรักษาตัวเหมือนเดิม ส่วนตนไม่โกรธแค้นฝังใจ ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ไม่ได้พูดคุยอะไรด้วย มีแค่เงินเยียวยาครอบครัว 1 ล้านบาท หลังจากเกิดเหตุนั้น ซึ่งตนต้องหาเงินด้วยการขายขนมออนไลน์เพื่อช่วยหาเงินมาจุนเจือครอบครัว หากใครอยากช่วยเหลือน้องจูน ก็ช่วยอุดหนุนสินค้าในเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ปังปัง coffee1365"

654651

นางสาวสุกฤตา สุภานิล หรือ จูน อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย เปิดใจว่า ตนขอขอบคุณทุกกำลังใจ ตนอ่านทุกข้อความ และคอมเมนต์ตามสื่อต่าง ๆ ซึ่งมีกำลังใจขึ้นเยอะมาก ๆ สภาพร่างกายตอนนี้ตนรู้ตัวเองว่าตนเหมือนกลับไปเป็นเด็ก อายุ 13 ปี ต้องทำกายภาพ ฝึกเดิน ฝึกจับช้อนกินข้าว และบางครั้งก็ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ ทั้งเสียรูปลักษณ์ และทำให้ขาดรายได้ไป ซึ่งตนต้องมาเริ่มใหม่ทั้งหมด แต่มีแม่ก็จะคอยให้กำลังใจเสมอ ในตอนนี้ตนอยากจะสู้ต่อไป ปลดหนี้ 800,000 บาทให้แม่ และช่วยแม่ขายขนมออนไลน์ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส