ลุงเร่ร่อนปัดฆ่าหมามากิน รับแค่ช่วยเพื่อนแล่ ตร.บุกปลุกเตือนห้ามทำก่อนปล่อย (คลิป)

6 ธ.ค. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ซัมมา ลากาโต๋" โพสต์คลิปวิดีโอสุดสะเทือนใจ เป็นภาพชายเร่ร่อน 2 คน กำลังช่วยกันใช้มีดชำแหละซากสุนัขริมถนนเอกชัยปากซอย 59 เขตบางบอน กรุงเทพฯ ในช่วงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 5 ธ.ค.64 ทั้งนี้ ผู้โพสต์ยังระบุข้อความว่า "ประเทศไทยนะเนี่ย บ้าป่าวครับเนี่ย นั่งชำแหละหมาข้างถนนเลย เอกชัย 59"

651693

ล่าสุดวันที่ 6 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ยังบริเวณริมถนนบริเวณปากซอยเอกชัย 59 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร โดยจะเห็นได้ว่าบริเวณพื้นฟุตพาท ใกล้ป้ายรถเมล์ประจำทาง จะมีร่องรอยคราบเลือดขนาดใหญ่กว่า 50 เซนติเมตร และมีเศษซากขนของสุนัขเป็นสีน้ำตาล เกลื่อนบริเวณรอบคราบเลือด ใกล้กันจะเห็นว่า มีรอยของเลือดลากยาวเป็นทางไปยังบริเวณเสาไฟฟ้า ปากซอยเอกชัย 59 และมีคราบรอยเลือดนองเต็มพื้น

343211142803

นอกจากนี้ ใกล้ ๆ กันจะเห็นได้ว่า มีชายเร่ร่อนทราบชื่อว่า นายบุญส่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี กำลังนอนหลับอยู่ โดยมีข้าวของเสื้อผ้า กองอยู่บริเวณหน้าปากซอยหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ทีมข่าวพยายามปลุกแต่ยังคงนอนหลับนิ่งสนิท

506716

ทั้งนี้ ทีมข่าวพยายามเรียกเพื่อสอบถาม จนทำให้นายบุญส่งตื่นนอน โดยนายบุญส่ง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนยืนยันว่าในช่วงเย็นของวันที่ 4 ธ.ค.64 ตนเห็นว่าสุนัขถูกรถยนต์ชนบาดเจ็บ และก็ขับตรงต่อไป ต่อมาก็มีรถอีกคันขับตามหลังมาทับสุนัขเสียชีวิต ทันทีที่ตนเห็นแล้วรู้สึกสงสาร เดินไปนำซากสุนัขที่ถูกรถทับลากมาไว้ที่บริเวณเสาปากซอยเอกชัย 59 เพื่อป้องกันไม่ให้การจราจรติดขัด กลัวว่ารถจะขับรถซากสุนัขซ้ำ ๆ หลายครั้ง ซึ่งตนมีเจตนาที่ดี

877305

ในเวลาประมาณเที่ยงคืน วันที่ 5 ธ.ค. 64 ก็มีชายเร่ร่อนชาวสกลนคร เดินผ่านมาและบอกว่าหิว อยากหาอะไรทาน จนเห็นว่ามีซากสุนัขที่เสียชีวิตกองอยู่ตรงเสาไฟ จึงได้ชักชวนให้ตนช่วยนำมีดคัตเตอร์มาชำแหละเนื้อสุนัข ตนยอมรับว่าตนไม่ได้มีเจตนาจะทานเนื้อสุนัขอย่างแน่นอน ตนเพียงเห็นว่าคนเร่ร่อนคนดังกล่าวหิว และเคยกินสุนัขมาก่อน จึงมาขอให้ช่วยแร่เนื้อสุนัข ตนยอมรับว่าตนก็ดื่มสุรามึนเมา อีกทั้งชายเร่ร่อนชาวสกลนคร ก็มึนเมาสุราเช่นกัน แต่ไม่เคยพบเห็นหน้ามาก่อน เพิ่งจะเจอกันครั้งแรก

915261

"ผมยอมรับรู้สึกผิด ผมไม่มีเจตนาที่จะกินสุนัขอย่างแน่นอน เพียงแค่ตอนนั้นอยากจะช่วยเอาสุนัขออกจากถนนเท่านั้น อีกทั้งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมา ชายเร่ร่อนชาวสกลนครที่เป็นคนต้นคิดจะแร่เนื้อสุนัข ก็ได้วิ่งหนีหายไปแล้ว" นายบุญส่ง กล่าว

347512

พ.ต.อ.วิศิษฐ์ สังขนันท์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เดินทางมายังพื้นที่เกินเหตุ เพื่อเข้าตรวจสอบและพูดคุยกับนาย บุญส่ง โดยได้สอบถามสาเหตุ ไกล่เกลี่ยให้เดินทางไป สน.บางขุนเทียน เพื่อจะได้สอบถามรายละเอียดและประสานหน่วยงานต่าง ๆ เข้าช่วยเหลือ

พ.ต.อ.วิศิษฐ์ กล่าวว่า หลังจากที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีชายชำแหละเนื้อสุนัขบริเวณริมฟุตพาท จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่าสุนัขถูกรถชนเสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด โดยฝ่ายสืบสวนในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของ กทม. เพื่อดูว่าสุนัขตายจากอุบัติเหตุจริงหรือไม่ หากจริงก็จะได้แจ้งข้อกล่าวหา เรื่องของพ.ร.บ.ความสะอาด แต่หากสุนัขไม่ได้ตายด้วยอุบัติเหตุ จะสามารถตั้งข้อกล่าวหา ทารุณกรรมสัตว์ได้

955243

ส่วนชายเร่ร่อนอีกรายนั้น เจ้าหน้าที่จะต้องไล่กล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการตรวจสอบ เพื่อพิสูจน์ทราบว่าเป็นใครต่อไป หากตรวจสอบทั้งหมดแล้วไม่พบความผิด สุนัขเสียชีวิตด้วยการถูกรถชนจริง จะมีการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์หาญาติของชายเร่ร่อนรายนี้ และหากต้องการกลับภูมิลำเนาบ้านเกิดจ.บุรีรัมย์จริง ก็จะให้เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและมนุษย์เข้าช่วยเหลือต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส