จับแล้ว! สาวคนร้ายคดี นัทโอนไว หลังน้องโบนัสร้องเรียน

2 ธ.ค. 64

สาวคนร้ายคดี นัทโอนไว ถูกจับแล้ว เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) เมืองทองธานี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผบก.สอท.1 บช.สอท. พ.ต.อ.ทำนุรัฐ คงมั่น รอง ผบก.สอท.1 บช.สอท ได้ร่วมกันจับกุมตัวนางนันท์นลิล ภควัตสุวรรณ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2046/2564 ลงวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2564 ข้อหา ทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือปลอมแปลงไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน เป็นผู้นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่ปรากฎเป็นภาพของผู้อี่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากกการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย และฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น หลังนำรูปหญิงสาวไปสร้างประวัติปลอมในโลกออนไลน์ ก่อนหลอกลวงชายหนุ่มให้โอนเงิน สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก จนเจ้าของภาพตัวจริงต้องแจ้งตำรวจ และร้องเรียนผ่านทางโซเชียล เป็นกระแสโด่งดังในตอนนี้อย่างมาก

ต่อมาเวลา 13.30 น. น้องโบนัส หรือ น.ส.ขวัญฤดี นักธุรกิจผู้เสียหายที่ถูกนางนันท์นลิล ภควัตสุวรรณ หรือ ผึ้ง อายุ 35 ปี นำรูปไปใช้เพื่อฉ้อโกง หลอกลวงชายหนุ่มจำนวนมากให้โอนเงินให้ เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.สอท.1 เพื่อชี้ตัวผู้ต้องหา หลังถูกจับกุมได้เมื่อวานนี้ พร้อมขอบคุณตำรวจชุดจับกุม

โดย น้องโบนัส ผู้เสียหายสาว กล่าวว่าได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากจากการที่ถูกนางนันท์นลิลนำรูปไปใช้แอบอ้างหลอกผู้ชายตั้งแต่ปี 2563 โดยผู้ต้องหาจะลอกเลียนแบบรูปโปรไฟล์ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตประจำวัน การทำขนมของตนเองทุกอย่าง ยกเว้นชื่อ เพื่อนำไปสร้างความน่าเชื่อถือให้ผู้ชายหลงเชื่อและหลงรัก ทุกครั้งที่คุยกับเหยื่อ ก็จะใช้รูปของตนเองในอริยาบถต่างๆ ประกอบ เชื่อว่าผู้ต้องหามีรูปของตนเองเซฟเก็บไว้กว่า 500 รูป ซึ่งมักจะเป็นรูปที่เมื่อก่อนตนเองเคยโพสต์ลงเฟซบุ๊กและไอจีส่วนตัว นอกจากนี้ผู้ต้องหายังใช้รูปตนเองไปหลอกขายขนม แต่ไม่ส่งขนมให้ลูกค้า เมื่อถูกลูกค้าทวงถามก็จะอ้างว่ามีปัญหาชีวิต ถูกทำร้าย จะฆ่าตัวตาย เพื่อไม่ให้ลูกค้ากล้าทวงถามอีก

ซึ่งตนเองมาทราบเรื่องว่าถูกนำรูปไปแอบอ้างก็ตอนที่มีเหยื่อเป็นผู้ชายติดต่อมาบอกว่ามีคนนำรูปไปใช้หลอกลวง และตนเองก็เคยไปแจ้งความมาแล้วแต่คดีไม่คืบหน้า หลังจากนั้นก็มีข่าวนางนันท์นลิลถูกจับกุมคดีนัทโอนไว และหลายคดีตามมา รวมถึงยังมีเหยื่อที่ถูกหลอกโอนเงินบางคนนำรูปของตนเองไปโพสต์ประสานในโซเชียล เพราะเข้าใจว่าตนเองเป็นผู้หลอกลวง ทำให้ตนเองได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ใช้ชีวิตด้วยความหวาดระแวง ไม่กล้าโพสต์รูปลงโซเชียลมีเดียอีก และแม้ว่านางนันท์นลิลจะถูกจับกุมแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะได้รับการประกันตัวออกมาก่อเหตุอีกหรือไม่

พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผบก.สอท.1 กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยในปี 2564 ได้หลอกลวงเหยื่อผู้ชายให้โอนเงินให้แล้ว 5 คน รวมเป็นเงินกว่า 4 แสนบาท โดยเงินก็จะนำไปใช้จ่ายซื้อสิ่งของส่วนตัว ไม่ได้โอนย้ายเงินต่อไปยังบัญชีบุคคลอื่น แต่มีการใช้บัญชีของผู้อื่นเป็นบัญชีรับเงินจากเหยื่อ

ส่วนสามีของผู้ต้องหาได้สอบปากคำแล้วพบว่าไม่ทราบเรื่องที่ภรรยากระทำความผิด จึงทำการแจ้งข้อหา นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลและภาพของผู้อื่น ทำให้ผู้นั้นได้รับความเสียหาย ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ , และฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น หลังจากนี้ก็จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้องโบนัส ร้อง คนร้ายคดีนัทโอนไว ยังทำผิดซํ้า ใช้รูปหลอกคน แถมลอยนวลไม่ถูกจับ
ไม่เข็ด! สาวฉกรูปนางฟ้าลวงสายเปย์ ที่แท้คดีเก่านัทโอนไว เหยื่อผนึกกำลังเชือด (คลิป)
ผึ้งสาวหลอกนัท โอนไว ใช้รูปสาวหลอกหนุ่มโอนเงินอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส