ผบ.ตร. สั่งตามตัวด่วน ต่างชาติ 783 ราย ตรวจ RT-PCR พร้อมสั่งคุมเข้มชายแดนสกัด โอไมครอน

1 ธ.ค. 64

ผบ.ตร. สั่งตามตัวด่วน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 783 ราย มาตรวจ RT-PCR พร้อมสั่งคุมเข้มชายแดนสกัด โอไมครอน

สถานการณ์โควิดสายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน ในประเทศไทย วันที่ 1 ธ.ค. 2564 ยังไม่พบการติดเชื้อ อย่างไรก็ตามทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งมือทำงานเพื่อป้องกันเชื้อร้ายสายพันธุ์ใหม่มาแพร่ระบาดในไทย

ทั้งนี้ในส่วนของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชต่อกรณีโควิดสายพันธุ์ โอไมครอน ว่า ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. เป็นต้นมา ได้ไปสำรวจตรวจสอบว่ามีชาวต่างชาติที่เดินทางมาโดยเฉพาะจากทวีปแอฟริกา เมื่อวานนี้ทางผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มารายงานว่าอยู่ที่ประมาณ 783 คน ซึ่งตอนนี้พยายามเข้าถึงทั้ง 783 คน เพื่อไปตรวจเชิงรุกว่าเป็นอย่างไร

พยายามติดตามตลอด ส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ส่วนตัวเชื่อว่าคงกระจายไปทั่วโดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยว รวมถึงกรุงเทพมหานคร แต่อย่าพึ่งไปตระหนกตกใจ เพราะเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการอย่างรวดเร็วร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ในส่วนช่องทางธรรมชาติก็ได้เข้มงวดมากขึ้นเห็นได้จากผลการจับกุมที่มากขึ้น ในส่วนของสนามบินก็มีมาตรการที่เข้มข้นเต็มที่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเชื้ออะไรก็ตาม ก็ยังคุมเข้มอยู่ และขอให้มั่นใจ เพราะเจ้าหน้าที่ทุกส่วนราชการ ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สาธารณสุข ทำเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หมอยง ชี้ โอไมครอน มีโอกาสแทนที่ เดลตา เหตุแพร่ได้เร็ว-มีอาการน้อย
- ญี่ปุ่น พบโควิด โอไมครอน รายแรก เดินทางจากนามิเบีย
- เยอรมนี พบผู้ติดเชื้อ โอไมครอน แล้ว 3 ราย ท่ามกลางวิกฤตโควิดระลอกใหม่
- เตรียมรับมือ! โอไมครอน สหรัฐฯ ประกาศภาวะฉุกเฉินในนิวยอร์ก เริ่ม 3 ธ.ค.64

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส