เยอรมนี พบผู้ติดเชื้อ โอไมครอน แล้ว 3 ราย ท่ามกลางวิกฤตโควิดระลอกใหม่

29 พ.ย. 64

เยอรมนี ยืนยันพบผู้ติดเชื้อ โควิดโอไมครอน แล้วอย่างน้อย 3 ราย ท่ามกลางวิกฤตการระบาดระลอกใหม่ ขณะที่อีกหลายชาติยืนยันพบผู้ติดเชื้อกลายพันธุ์นี้

หลังจากทั่วโลกแสดงความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดกลายพันธุ์ โอไมครอน ซึ่งมีการกลายพันธุ์หลายส่วน ล่าสุด ทางการเยอรมนี รายงาน พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน แล้ว 3 ราย โดย 2 รายแรก ผู้ติดเชื้ออยู่ในรัฐบาวาเรียทางตอนใต้ของประเทศ โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาถึงสนามบินในนครมิวนิค เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และ ล่าสุดยืนยันพบเพิ่มอีก 1 รายที่ รัฐเฮ็สเซิน โดยเป็นผู้เดินทางจากแอฟริกาใต้ เดินทางมาลงที่สนามบินแฟรงก์เฟิร์ต  

นอกจากนี้ ผู้โดยสาร 50 คนที่เดินทางมาจากเมืองเคปทาวน์ ของแอฟริกาใต้ เมื่อวันศุกร์(26 พ.ย.64) ที่ผ่านมา อยู่ระหว่างการกักตัวในรัฐบาวาเรีย โดยพบว่ามีผู้ที่มีผลการตรวจหาเชื้อเป็นบวก 2 คน แต่ยังไม่แน่ชัดว่า เป็นสายพันธุ์โอไมครอนหรือไม่ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

ทางการเยอรมนีได้ประกาศห้ามผู้เดินทางจาก 8 ประเทศแอฟริกา เข้าประเทศตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยอนุญาตเดินทางเฉพาะชาวเยอรมนี และต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วันแม้จะได้รับวัคซีนครบโดสแล้วก็ตาม นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุขเยอรมนีร้องขอให้ผู้ที่เดินทางไปยังแอฟริกาใต้ ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา รายงานตัวและเข้ารับการตรวจหาเชื้อ รวมทั้งลดการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้อื่นในขณะนี้  

ทั้งนี้การพบโควิดกลายพันธุ์ชนิดใหม่นี้ สร้างความกังวลเพิ่มขึ้น เนื่องจากเยอรมนีกำลังเผชิญกับการระบาเของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยวันที่ 28 พ.ย.64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 44,401 ราย และอัตราผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา เพิ่มสูงขึ้นเป็น 446.7 ราย ต่อจำนวนประชากร 100,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสมนับตั้งแต่การระบาด มากกว่า 1 แสนรายแล้ว 

นอกจากเยอรมนี ล่าสุดมีรายงานว่าอีกหลายประเทศยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนแล้วเช่นกัน โดยข้อมูล ณ 29 พ.ย.64 พบผู้ติดเชื้อในแอฟริกาใต้ บอตสวานา แคนาดา ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ก สหราชอาณาจักร อิสราเอล อิตาลี ฮ่องกง และสาธารณรัฐเช็ก 

ขอบคุณภาพ - ซินหัว ที่มา https://www.dw.com/en/coronavirus-digest-germany-confirms-third-case-of-omicron-variant/a-59961474 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดระบาดหนัก! เยอรมนี ป่วยใหม่นิวไฮ 6.5 หมื่นคน เตรียมจำกัดการใช้ชีวิตคนไม่ฉีดวัคซีน
เยอรมนี น่าห่วง พบอัตราผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงสุดนับตั้งแต่มีการระบาด
องค์การอนามัยโลก ชี้ยุโรป โควิด กลับมาระบาดหนัก ห่วงยอดตายเพิ่มในปีหน้า

  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม