บราซิล พบผู้ติดเชื้อโควิด โอไมครอน 2 รายแรกของภูมิภาค ลาตินอเมริกา

1 ธ.ค. 64

บราซิล พบผู้ติดเชื้อโควิด โอไมครอน 2 ราย เป็นชาติแรกของภูมิภาค ลาตินอเมริกา

วันที่ 30 พ.ย.64 กระทรวงสาธารณสุขบราซิล ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายพันธุ์ โอไมครอน แล้ว 2 ราย โดยถือเป็นการพบเชื้อครั้งแรกในภูมิภาคอเมริกาใต้

รายงานเปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย เป็นสามี-ภรรยาเดินทางจากแอฟริกาใต้ มายังนครเซาเปาโล ในช่วงเวลาก่อนหน้าที่องค์การอนามัยโลก จะประกาศให้ โอไมครอน เป็ายพันธุ์ที่น่ากังวล โดยทั้งคู่บินมาถึงสนามบินซาเปาโล กัวรุลฮอส เมื่อวันที่ 23 พ.ย.64 ด้วยผลตรวจโควิดเป็นลบ แต่ก่อนเดินทางกลับได้ตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันวันที่ 25 พ.ย.64 พบว่าติดโควิด-19 ทางการจึงได้กักตัว และส่งเชื้อตรวจก่อนพบว่าเป็นสายพันธุ์โอไมครอน

ผู้ติดเชื้อทั้งคู่ เป็นครูสอนศาสนาและไม่มีเอกสารระบุว่าได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้วหรือไม่ จากกรณีดังกล่าว บราซิลเตรียมทบทวนมาตรการผ่อนคลายข้อบังคับต่างๆ รวมถึงการอนุญาตให้ถอดหน้ากากอีกครั้ง

ทั้งนี้บราซิล ประกาศห้าม 6 ประเทศจากทวีปแอฟริกาเดินทางเข้าตั้งแต่ 26 พ.ย.64 แต่จากข้อมูลพบว่า มีผู้ติดเชื้อกระจายไปในหลายประเทศก่อนการประกาศพบเชื้อกลายพันธ์ใหม่อย่างเป็นทางการ 

ภาพ - AFP ที่มา - https://www.reuters.com/world/americas/brazil-health-regulator-reports-two-cases-omicron-variant-2021-11-30/ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ญี่ปุ่น พบโควิด โอไมครอน รายแรก เดินทางจากนามิเบีย
เยอรมนี พบผู้ติดเชื้อ โอไมครอน แล้ว 3 ราย ท่ามกลางวิกฤตโควิดระลอกใหม่
เตรียมรับมือ! โอไมครอน สหรัฐฯ ประกาศภาวะฉุกเฉินในนิวยอร์ก เริ่ม 3 ธ.ค.64

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม