กราดยิงโรงเรียนมิชิแกน นักเรียนเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีก 8 ราย

1 ธ.ค. 64

หนุ่มวัย 15 ปี กราดยิงโรงเรียนมิชิแกน มีนักเรียนเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีก 8 ราย ประธานาธิบดีไบเดน กล่าวเสียใจ ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

วันที่ 30 พ.ย.64 เกิดเหตุนักเรียนวัย 15 ปี กราดยิงภายในโรงเรียนมัธยมออกซ์ฟอร์ด ไฮสคูล (Oxford High School)ในเขตโอ๊คแลนด์ เคาน์ตี (Oakland County) ในรัฐมิชิแกน ซึ่งห่างไปราว 48 กิโลเมตรทางตอนเหนือของดีทรอยต์ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 8 ราย

เบื้องต้น มีรายงานพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน ซึ่งเป็นนักเรียนทั้งหมด และมีผู้บาดเจ็บอีก 8 คน หนึ่งในนั้นเป็นอาจารย์ของโรงเรียน โดยตำรวจไปถึงจุดเกิดเหตุในช่วงบ่าย พร้อมกับควบคุมตัวนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 วัย 15 ปี พร้อมกับปืนพกกึ่งอัตโนมัติและกระสุนจำนวนหนึ่ง

vlcsnap-2021-12-01-07h12m01s0

ทั้งนี้ทางการยังไม่เปิดเผยชื่อของผู้ต้องสงสัย และเหยื่อในเหตุกราดยิงครั้งนี้ และตำรวจอยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบข้อมูลทางโซเชียลมีเดียของผู้ต้องสงสัยเพื่อค้นหาหลักฐานและแรงจูงใจในการก่อเหตุต่อไป

ขณะที่ล่าสุดประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ทวีตถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า ขอส่งกำลังใจไปให้ครอบครัวของนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนทุกคน ที่ต้องเผชิญเหตุสูญเสียอย่างนึกไม่ถึงครั้งนี้ โดยตนกำลังติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด

นางเกรธเชน วิธเมอร์ ผู้ว่าการรัฐมิชิแกน กล่าวว่า เธอรู้สึกใจสลายกับเหตุการณ์อันเลวร้ายครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของผู้สูญเสียทุกคน

"เราทุกคนมีส่วนรับผิดชอบในการทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องกันและกัน และเรามีเครื่องมือในการลดเหตุรุนแรงจากปืน ไม่ควรมีใครที่ควรต้องหวาดกลัวการไปโรงเรียน ทำงาน ไปโบสถ์ หรือแม้แต่การอยู่ในบ้านของตัวเอง ถึงเวลาแล้วที่เราต้องร่วมมือกันเพื่อให้เด็กๆ ทุกคนรู้สึกปลอดภัยในการอยู่ในโรงเรียน" นางวิธเมอร์ กล่าว 

ภาพ - รอยเตอร์ส ที่มา - https://www.independent.co.uk/news/world/americas/crime/oxford-shooting-michigan-school-suspect-b1967237.html 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ต เทนเนสซี ดับ 1 คน บาดเจ็บอีก 12 ราย
หนุ่มวัยรุ่นบุก กราดยิงรัสเซีย ครู-นักเรียน 800 ชีวิตหนีตาย เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ศพ
กราดยิงแอตแลนตา ใน 3 ร้านสปา เสียชีวิต 8 ราย เป็นหญิงเอเชีย 6 ราย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม